Taxi tự lái của Mercedes-Benz sẽ sớm có mặt trên đường phố trong vài tháng tới


Taxi tự lái của Mercedes-Benz sẽ sớm có mặt trên đường phố trong vài tháng tới

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Automobilwoche, Tổng giám đốc của Bosch, ông Volkmar Denner chia sẻ: 'Chiếc taxi tương lai sẽ được đem thử nghiệm trên đường phố trong một vài tháng nữa.'




Ông Wilko Stark của Daimler nói: 'Sự khác biệt rõ rệt nhất với các đối thủ cạnh tranh khác là chúng tôi đang khái niệm hóa chiếc xe của chúng tôi như một chiếc taxi tự lái ngay từ đầu, chứ không chỉ cung cấp nó dưới dạng một bộ kit nâng cấp.'




Điều này cho thấy chiếc Robo-Taxi của Mercedes và Bosch sẽ là một mẫu xe được xây dựng mới hoàn toàn theo mục đích đề ra, chứ không phải là một chiếc xe được phát triển từ mẫu xe sẵn có từ trước.


Waymo, bộ phận xe tự lái của Google, đã từng công bố một chiếc taxi tự lái dựa trên Chrysler Pacifica Hybrid nhưng ông Wilko Stark không muốn giống như vậy, ông chỉ đề nghị sử dụng các mô hình hiện tại như một giải pháp tạm thời.




Hiện tại, các thông tin về chiếc taxi tương lai còn rất khan hiếm, tuy nhiên, trước đó, ông Ola Källenius - Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes đã từng tiết lộ rằng chiếc taxi mới có thể được trang bị nhiều camera, các cảm biến ra-đa, quét Lidar cũng như các hệ thống phanh tiên tiến và hệ thống dự phòng.




Ngoài các tính năng tiêu chuẩn, nhà sản xuất cũng sẽ cung cấp nhiều trang bị bổ sung mất phí và Källenius cho biết công nghệ này sẽ rất tốn kém và có khả năng tiêu tốn đến hàng chục ngàn đô la.


Vì giá thành công nghệ này vẫn khá cao nên Mercedes cho rằng nó sẽ phù hợp với ngành taxi hơn, vì chủ hãng taxi có thể bù đắp cho giá công nghệ bằng việc không cần phải trả công cho lái xe nữa.




Tất nhiên, công ty cũng đang ứng dụng công nghệ tự lái trên những mẫu xe chính thống của thương hiệu. Hệ thống tự lái Cấp 3 dự kiến sẽ được ra mắt trên S-Class vào năm 2020, ngoài ra, Mercedes cũng có kế hoạch cho các hệ thống tự lái Cấp 4 và 5 trong tương lai gần.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)


Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/taxi-tu-lai-cua-mercedes-benz-se-som-co-mat-tren-duong-pho-trong-vai-thang-toi.html

TIN LIÊN QUAN

Rolls-Royce Phantom làm xe taxi tại Việt Nam

Cách đây không lâu, một hãng taxi tại Quảng Ninh đã bất ngờ gây sự chú ý với dư luận khi nhập về 8 chiếc Mercedes-Benz C200 2017 cùng 2 chiếc Mercedes-Benz V-class nhằm phục vụ cho các khách hàng sử dụng dịch vụ taxi của mình.

Hà Nội: Taxi kẹt ở đường ray, bị tàu hỏa đâm bẹp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h, sáng ngày 15-7, tại km 12+500 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Lamborghini phóng như bay sau khi bị taxi tông ngang hông

Chiếc Lamborghini khi vượt qua ngã tư thì bị xe taxi tông trúng nhưng vẫn tiếp tục lao đi vun vút.

Taxi tự hành đầu tiên bắt đầu chạy thử và đón khách

Có một tài xế trên xe để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Taxi ở Dubai sẽ hoạt động và tính phí dựa trên hệ thống trí thông minh nhân tạo

Dubai là một đất nước gắn liền với sự giàu có bậc nhất thế giới, vì vậy, không có gì lạ khi những chiếc taxi ở Dubai được trang bị những công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trên xe taxi thông thường.

Hà Nội: Băng ẩu qua đường, xe taxi bị tàu hỏa đâm nát thành sắt vụn

Vào khoảng 9 giờ sáng, một chiếc taxi đã bị tàu hỏa đâm văng 20m khi cố băng qua đường ngang dân sinh khiến cho tài xế phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

THỦ THUẬT HAY

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Cách bật tính năng tăng cường hội thoại cho AirPods Pro trên iOS 15

Vào tháng 10 vừa rồi, Apple đã cập nhật một tính năng mới cho chiếc AirPods Pro của mình đó là tính năng Conversation Boost. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu tính năng Conversation Boost dùng để làm gì và cách sử dụng

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

Hướng dẫn tạo và nhúng Google Forms vào WordPress

Bạn đã biết cách nhúng Google Forms vào WordPress chưa? Nếu chưa hãy theo dõi hướng dẫn sau nhé!

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z