Xe được xây dựng và được chạy bởi tay đua Malcom Wilson của M-Sport tại Anh, dựa trên Ford Fiesta 2017 do đó sẽ thay thế Ford Fiesta RS WRC. Phiên bản xe thể thao có ba cửa và sử dụng động cơ Ecoboost 1.6 lít sản sinh 380 mã lực và mô men xoắn 450 Nm, nhờ dùng bộ giới hạn lớn hơn 36 mm, theo quy định mới của năm 2017.
Động cơ được gắn với một hộp số tuần tự sáu cấp mới với một lẫy chuyển số thuỷ lực giúp truyền sức mạnh tới bốn bánh thông qua một ly hợp đa đĩa và một vi sai trung tâm chủ động cho phép người lái có thể điều chỉnh mô men xoắn giữa các trục xe trong khi xe đang chạy.
Vì WRC mới dựa trên Fiesta thế hệ tiếp theo, nên khung gầm của xe là hoàn toàn mới. Tuy nhiên, M-Sport cho biết xe đã hoàn thành gần 644 km thử nghiệm để chuẩn bị cho mùa giải mới. Xe sẽ bắt đầu lại giải đua Monte Carlo Rally vào tuần cuối cùng của tháng Một.
[VIDEO] Chiêm ngưỡng bộ ảnh Ford Fiesta 2017 hoàn toàn mới
“Bước vào một kỷ nguyên mới của giải đua FIA World Rally Championship, toàn bộ đội ngũ chúng tôi đều rất phấn khích, và tôi cũng tin rằng chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm cực kỳ đặc biệt cho Ford Fiesta WRC,” ông Wilson chia sẻ.
“Hơn 95% xe được thiết kế từ đầu và đội đua chúng tôi đã có bất cứ thứ gì họ muốn về mẫu xe tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ bắt đầu mùa giải năm 2017 với một mục tiêu duy nhất: trở lại vị trí cao nhất trên bục trao giải,” ông nói thêm.
Trong khi đó, đối thủ Volkswagen vẫn chưa xác nhận việc Polo WRC có cạnh tranh trong giải đua năm tới không, sau khi thương hiệu này bắt đầu sản xuất xe thể thao. Phiên bản xem trước của xe – Citroën – khá giống bản concept nhưng vẫn chưa công bố phiên bản sản xuất.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)