Toyota sẽ thành công trong việc nghiên cứu pin ô tô điện mới?


Toyota cho biết họ dự định phát triển một loại pin ô tô điện tiên tiến trong vòng vài năm tới, cho phép chiếc ô tô có tầm hoạt động xa hơn tới 15% và thời lượng pin lâu hơn hiện tại.

Toyota sẽ thành công trong việc nghiên cứu pin ô tô điện mới?

Một chiếc Toyota Prius Prime.


“Pin Lithium-ion vốn là công nghệ then chốt trong việc cung cấp điện cho xe hơi và có một nhu cầu rất rõ ràng trong thời gian trước mắt là cải thiện công nghện này và hiệu suất của xe hơi”, Hisao Yamashige, một nhà nghiên cứu công nghệ pin tại Toyota, chia sẻ với giới truyền thông tại Tokyo mới đây.

Cải thiện hiệu suất của công nghệ pin lithium-ion là một vấn đề khá áp lực với các nhà sản xuất ô tô truyền thống như Toyota và cả với những tay mới như Tesla bởi một số đặc tính giới hạn của nó.

Các nhà sản xuất xe hơi chạy điện hoàn toàn, chạy điện sạc từ bên ngoài, chạy cả điện và xăng đang cố gắng phát triển các công nghệ pin tiên tiến hơn để cải thiện tầm hoạt động, thời lượng pin và độ an toàn.

Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản về lượng sản xuất, đang đi tiên phong trong công nghệ năng lượng hỗn hợp điện và xăng và hiện đã có một loại xe gần như chạy điện sạc ngoài hoàn toàn có tên Prius Prime. Công ty cũng hướng đến một loại xe hơi sử dụng pin điện hoàn toàn vào khoảng năm 2020.

Sử dụng kỹ thuật được phát triển với sự hợp tác cùng một phòng thí nghiệm nổi tiếng Nhật Bản và 4 trường đại học, các kỹ sư Toyota nay đã có thể theo dõi tốt hơn quá trình các ion lithium di chuyển giữa các điện cực theo thời gian thực như thế nào, Yamashige cho biết. Điều này sẽ giúp loại bỏ nguyên nhân gây ra hiện tượng quá nóng và cải thiện tầm hoạt động cũng như thời lượng pin.

Thu Hà theo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Toyota có bứt phá mới trong phát triển công nghệ pin lithium ion

Bước đột phá mới của Toyota trong việc quan sát độ lệch của pin lithium ion có khả năng sẽ cải thiện được mức pin tới 15%. Hiện Toyota đã phát triển phương pháp đầu tiên trên thế giới để thử nghiệm...

8 tháng đầu năm 2017: Toyota Prius Prime thống trị phân khúc xe PHEV

Với 35.109 xe được tiêu thụ, Toyota Prius Prime là mẫu xe PHEV bán chạy nhất trên toàn thế giới sau 8 tháng đầu năm.

Toyota sẽ tung loạt concept xe điện mới tại Triển lãm Bắc Mỹ

Toyota công bố sẽ đem loạt concept xe điện mới đến Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ để nói cho cả thể giới về kế hoạch điện khí hóa của hãng.

Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030

Hôm thứ 3 vừa rồi, Toyota đã tuyên bố sẽ đầu tư 13.5 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để phát triển nghiên cứu công nghệ pin phục vụ cho những cỗ xe ô tô điện…

Toyota Auris 2018 bị tóm gọn khi đang chạy thử

Toyota Auris 2018 bị phát hiện chạy thử trên đường với lớp ngụy trang khá dày dặn, dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm 2018.

Toyota C-HR chạy thử trên đường phố ở Nhật Bản

Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota C-HR được bắt gặp chạy thử trên đường phố ở quê nhà trước khi chuẩn bị bán ra trên toàn cầu vào cuối năm nay.

Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam

Toyota Việt Nam giới thiệu và tổ chức các hoạt động lái thử phiên bản mới của mẫu xe Prius - Chiếc xe Hybrid đầu tiên và cũng là mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất thế giới hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là