Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam


Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam


Hôm nay 01/6/2017, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức 'Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid' tại khách sạn Hà Nội để chia sẻ tính ưu việt của công nghệ này.


Thông qua sự kiện, TMV một lần nữa muốn khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cộng đồng sở tại. Là doanh nghiệp tiên phong về công nghệ Hybrid, nhân dịp này TMV tổ chức hoạt động lái thử và trải nghiệm Prius mới, mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất thế giới hiện nay.





Xe hybrid (xe lai) là sự kết hợp sử dụng 02 bộ truyền động, một động cơ chạy xăng và một motor chạy điện. Đặc điểm quan trọng nhất của xe Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh. Hơn nữa công nghệ pin Hybrid là một phần quan trọng tạo nên sự vận hành mạnh mẽ và độ tin cậy cao.




Hệ thống Toyota Hybrid (THS) kết hợp giữa động cơ đốt trong hiệu suất cao và mô tơ điện công suất lớn và hiệu quả của việc kết hợp hai nguồn công suất này phụ thuộc vào điều kiện lái. Một hệ thống quản lý năng lượng sẽ đảm bảo xe vận hành với hiệu suất tối ưu nhất.


Hơn nữa, hệ thống Toyota Hybrid còn được coi là hệ thống Hybrid mạnh mẽ, được trang bị pin và mô tơ điện công suất lớn. Hệ thống Toyota Hybrid có khả năng lựa chọn nguồn năng lượng cần thiết để vận hành xe một cách mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.


1. Khi xe ở chế độ nghỉ, động cơ điện và động cơ xăng tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.


2. Khi xe bắt đầu chuyển động ở vận tốc thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện. Động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.


3. Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.


4. Khi xe đi ở điều kiện bình thường, xe được dẫn động bởi động cơ xăng ở dải tốc độ mà xe hoạt động hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào điều kiện lái xe, năng lượng được phân phối đến máy phát điện để cung cấp cho động cơ điện nhằm bổ sung cho động cơ xăng.


5. Khi giảm tốc và phanh, động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích vào pin Hybrid.


Ưu nhược điểm của hệ thống Toyota Hybrid


Hệ thống Toyota Hybrid thay đổi liên tục để lựa chọn chế độ lái thích hợp theo từng điều kiện, ví dụ như chạy hoàn toàn bằng điện, hay chỉ chạy động cơ xăng, hay sử dụng cả động cơ xăng và mô tơ điện. 4 lợi ích chính mà hệ thống Toyota mang lại bao gồm hiệu quả nhiên liệu tối ưu, giảm phát thải, tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà, vô cùng tĩnh lặng.





Hiệu quả nhiên liệu tối ưu


Hệ thống Toyota Hybrid sử dụng mô tơ điện để khởi động hay khi đi ở tốc độ thấp trước khi tăng tốc trong khi động cơ xăng tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi trên hành trình, năng lượng từ động cơ xăng và mô tơ điện kết hợp tự động và hiệu quả để đáp ứng từng chế độ lái. Hơn nữa. động cơ xăng cũng ngắt khi xe ở chế độ nghỉ (idling) tiết kiệm nhiên liệu.


Phát thải thấp


Khi mô tơ điện hoạt động thay thế cho động cơ xăng trong quá trình vận hành sẽ giúp giảm phát thải. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, hay xe ở chế độ nghỉ, động cơ xăng tắt cũng giảm tiêu hao nhiên liệu và phát thải.


Cảm giác lái


Bằng việc kết hợp giữa mô tơ điện công suất cao và động cơ xăng, hệ thống Hybrid của Toyota giúp cho việc tăng tốc trở nên mạnh mẽ hơn. Trên hành trình, động cơ xăng và mô tơ điện cùng tác động lên bánh lái: động cơ xăng được chia đôi nguồn năng lượng, một phần để tác động đến bánh xe, một phần sạc vào máy phát điện, tác động lên mô tơ. Sự phân chia năng lượng giúp tối đa hiệu suất.


Vận hành

Chế độ lái hoàn toàn bằng điện giúp xe vận hành êm ái và tĩnh lặng tuyệt đối. Chế độ lái hoàn toàn bằng điện đặc biệt phát huy tác dụng khi vận hành vào sáng sớm hay đêm muộn trong những khu dân cư hay dưới hầm đỗ xe. Đây cũng là lợi thế tuyệt vời của hệ thống Toyota hybrid.







AutoExpress.vn - Theo DNVN

TIN LIÊN QUAN

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Xe hybrid cỡ nhỏ Toyota Prius c 2021 ra mắt, được nâng cấp công nghệ pin

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng xe Toyota Prius c sau hơn 10 năm ra mắt. Ở thế hệ mới này, Toyota Prius c nhận được sự “lột xác” mạnh mẽ với ngoại hình mềm mại nhờ những đường nét bo tròn. Sử dụng nền tảng

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau, sắp có thêm phiên bản động cơ Hybrid

Hiện tại Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á, mẫu xe Toyota Vios đang sở hữu vị trí khá tốt trong lòng người tiêu dùng. Theo thông tin mới nhất được biết mặc dù đại dịch vẫn đang tiếp diễn nhưng thương hiệu ô tô Nhật Bản vẫn sẽ sớm cho ra mắt...

20 năm, 10 triệu chiếc Hybrid của Toyota được bán ra toàn cầu

Tập đoàn Toyota (TMC) vừa loan báo đã vượt mốc 10 triệu chiếc hybrid trên toàn cầu, cộng dồn từ năm 1997 tính đến ngày 31/1/2017.

Hầu hết xe hybrid không tiết kiệm bằng xe động cơ đốt trong

Kết quả nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng những chiếc xe dùng thuần động cơ đốt trong vẫn mang đến chi phí sử dụng hiệu quả hơn so với những chiếc xe hybrid.

Toyota Vios thế hệ mới sẽ trình làng vào năm sau, có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm xăng

Theo tin đồn, Toyota Vios thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào tháng 8/2022 với cơ sở gầm bệ DNGA.

Hé lộ thông tin về Toyota Vios thế hệ mới cùng biến thể Vios hybrid

Toyota Vios hoàn toàn mới có thể ra mắt vào quý 3 năm 2022 và bản hybrid sẽ tới vào 1 năm sau đó.

THỦ THUẬT HAY

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Cách bật tính năng tăng cường hội thoại cho AirPods Pro trên iOS 15

Vào tháng 10 vừa rồi, Apple đã cập nhật một tính năng mới cho chiếc AirPods Pro của mình đó là tính năng Conversation Boost. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu tính năng Conversation Boost dùng để làm gì và cách sử dụng

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

Hướng dẫn tạo và nhúng Google Forms vào WordPress

Bạn đã biết cách nhúng Google Forms vào WordPress chưa? Nếu chưa hãy theo dõi hướng dẫn sau nhé!

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z