Kiến thức lái xe tiết kiệm nhiên liệu của người Việt còn kém


Trong cuộc khảo sát mới nhất của Ford cho thấy, khoảng 92% tài xế Việt không nắm rõ các phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe.

Đối với người lái xe, họ cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức tiết kiệm nhiên liệu khi điều khiển phương tiện giao thông nhằm giúp tiết kiệm chi phí cũng như giảm các tác động đến môi trường.

Các yếu tố được cho là sẽ giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe bao gồm xác định dải tốc độ tối ưu, hạn chế phanh đột xuất và thoải mái khi sử dụng xe là những bí quyết giúp lái xe tiết kiệm nhiêu liệu hiệu quả.

Người lái xe cũng nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe thông qua các đồng hồ đo áp suất lốp. Không nên để những hành lý nặng không cần thiết trên xe khiến xe tiêu hao nhiên liệu khi hoạt động. Khi xe chạy ở tốc độ cao cần đóng kín cửa sổ để giảm sức cản của gió.

Ngoài ra người lái xe cũng nên hình thành những thói quen đơn giản như bảo dưỡng định kỳ xe theo đúng khuyến cáo nhà sản xuất, tránh đỗ xe dưới trời nóng, điều khiển điều hòa hợp lý, lựa chọn nhiên liệu phù hợp... cũng là các yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Dưới đây là Infographic cuộc khảo sát được thực hiện bởi Ford về kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu của các tài xế Việt.




An Nhiên

TIN LIÊN QUAN

Những bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Không dồn ga, phanh gấp, kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên hay hạn chế dùng điều hòa là những bí quyết cơ bản để tiết kiệm nhiên liệu.

Những thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu còn thiếu của người Việt

Theo khảo sát về lái xe tiết kiệm nhiên liệu của Ford Motor (thực hiện trên 9.500 người sử dụng xe trên 11 thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 774 người tham gia...

14 lời khuyên tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), động cơ được điều chỉnh hợp lý có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 4,0%. Cảm biến oxy bị lỗi có thể tăng mức tiêu hao nhiên liệu đến 40%. Và cũng đừng bỏ qua bất kỳ một tín hiệu đèn báo lỗi động cơ nào.

Những khuyến nghị giúp chủ xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất

Kiểm tra nắp bình xăng: Tình trạng nắp bình xăng không chặt thường xảy ra với xe cũ. Motor1 thống kê khoảng 17% xe hơi tại Mỹ mất hoặc vỡ nắp bình xăng, vừa tốn xăng vừa gây ô nhiễm môi trường. Mức tiết kiệm nhờ thao tác kiểm tra này vào khoảng 2

Những quan niệm sai lầm của tài xế Việt khiến xe "uống" xăng

Tăng tốc đột ngột rồi lại phanh gấp; độ xe tứ tung; chất đủ thứ lên xe... là những nguyên nhân khiến xe của bạn 'uống' xăng nhiều hơn bình thường.

Những quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng ôtô

Sử dụng hộp số tay, lái xe nhỏ, thay thế bộ lọc khí, hỗ trợ các chất phụ gia,… được tin là các phương pháp tiết kiệm xăng cho ôtô. Tuy nhiên, đó đều là những quan niệm sai lầm.

Ford Mustang 2018 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn

Nhờ vào việc cải thiện khả năng khí động học, Ford Mustang 2018 sẽ ngày càng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Cách tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID

Thông thường sử dụng Tik Tok mỗi người sẽ có một ID riêng và bạn có thể dùng chính số ID này để tìm kiếm người dùng trên Tik Tok.

Parallels Desktop 14 mang tới những điều tuyệt vời gì khi chạy Windows trên Mac

Gần đây, Parallels đã phát hành bản 14 của phần mềm máy ảo hàng đầu - Parallels Desktop. Nó là một trong những cách tốt & dễ nhất để chạy Windows trên Mac. Phần mềm cho phép bạn chạy phiên bản mới và tuyệt nhất của

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi loạn bàn phím máy tính

Trên thực tế thì đây không phải là lỗi do phần mềm, do máy tính hay các nguyên nhân sâu xa khác mà chúng ta thường nghĩ ngay tới. Tuy nhiên, vấn đề này lại khá đơn giản và lỗi thực chất là do chính người dùng vô tình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe