14 lời khuyên tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet

Tại một số nước ở Đông Nam Á, giá dầu hiện nay đang cao hơn khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái (con số này ở Việt Nam là 30%). Những người sử dụng xe ô tô có thể tự tiết kiệm nhiên liệu bằng cách áp dụng 14 lời khuyên sau đây của Chevrolet. 

14 lời khuyên tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet

1. Điều chỉnh động cơ:

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), động cơ được điều chỉnh hợp lý có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 4,0%. Cảm biến oxy bị lỗi có thể tăng mức tiêu hao nhiên liệu đến 40%. Và cũng đừng bỏ qua bất kỳ một tín hiệu đèn báo lỗi động cơ nào.

2. Bơm xe đủ căng:

Lốp xe được bơm đủ áp suất có thể tăng hiệu suất nhiên liệu đến 3,3%, đồng thời an toàn hơn và mòn đều hơn, đồng nghĩa với việc bền hơn. Theo đánh giá, áp suất trong 4 lốp giảm đi 1 psi sẽ làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu 0,3%.

3. Làm sạch lọc gió:

Động cơ sẽ khó chạy tốt nếu không thể “thở” tốt. Lọc gió đầy bụi khiến động cơ phải hoạt động vất vả hơn và cho phép những tạp chất dễ dàng xâm nhập vào làm hư hại động cơ. Thay lọc gió bị bẩn sẽ giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu đến 14%, theo EPA. 

4. Dùng đúng loại dầu động cơ:

Ma sát khiến động cơ hoạt động vất vả hơn và dầu nhớt sẽ giúp giảm ma sát động cơ. Vì vậy hãy sử dụng loại dầu nhớt được khuyến nghị bởi nhà sản xuất để tăng hiệu suất nhiên liệu lên 1-2%.

5. Kiểm tra nắp bình nhiên liệu:

Nắp bình nhiên liệu bị lỏng hoặc không vừa không chỉ khiến đèn báo lỗi động cơ phát tín hiệu sai mà còn khiến hàng triệu lít nhiên liệu bốc hơi mỗi năm.

6. Tránh lắp lốp ngoại cỡ:

Lắp la-zăng cỡ lớn và lốp lùn trông có vẻ ngầu nhưng việc này lại làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Vành và lốp xe lớn hơn còn tăng lực cản lăn, gia tăng trọng lượng của hệ thống treo, tác động tới khí động học, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và còn có thể ảnh hưởng tới quãng phanh và khả năng đánh lái.

7. Lập kế hoạch cho chuyến đi:

Đưa con đến trường? Đi mua hàng tạp hóa? Hãy vạch sẵn lộ trình và thời gian kết hợp các công việc, đồng thời tránh khung giờ cao điểm giao thông nếu có thể.

8. Loại bỏ bớt hàng hóa:

EPA cho biết cứ thêm 45kg hàng hóa sẽ tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu – thậm chí còn nhiều hơn ở các mẫu xe nhỏ hơn. Chở hàng trên giá nóc còn tăng mức tiêu hao nhiên liệu tới 5% vì tăng lực cản không khí. Bản thân cái giá nóc cũng có thể ảnh hưởng đến khí động học, vì vậy hãy tháo chúng ra khi không sử dụng. 

9. Đi chậm lại:

Tránh tăng tốc đột ngột hoặc lái xe ở tốc độ quá cao và phanh gấp, bởi những hành động này có thể tăng mức tiêu hao nhiên liệu tới 33% trên đường cao tốc và 5% khi lái xe trong thành phố. Bạn có thể đi được quãng đường dài hơn 10-15% bằng cách lái xe với tốc độ 90km/h thay vì 104km/h. Theo Bộ Tài nguyên Canada (Natural Resources Canada), tốc độ tiết kiệm nhiên liệu nhất của ô tô là từ 50km/h đến 80km/h.

10. Tránh chạy không tải quá lâu:

Nếu bạn phải chờ đợi trong một hàng xe dài kẹt cứng trong khi ngoài trời không quá nóng, hãy tắt động cơ. Mặc dù khởi động lại xe sẽ tiêu hao một lượng nhỏ nhiên liệu, nhưng chạy không tải 15 phút có thể đốt cháy gần một lít nhiên liệu.

11. Sử dụng điều hòa một cách thông minh:

Điều hòa không khí làm giảm hiệu suất nhiên liệu đến 10%. Nếu nhiệt độ ngoài trời và không khí cho phép, hãy cân nhắc sử dụng tốc độ quạt gió cao hơn để lưu thông không khí thay vì hạ thấp nhiệt độ điều hòa. Ở tốc độ dưới 64km/h, hãy cân nhắc hạ cửa sổ xe xuống nếu chất lượng không khí chấp nhận được thay vì sử dụng điều hòa. Ở tốc độ trên 72km/h, lực cản gió sẽ gây ra sức cản lớn và sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn so với chạy điều hòa. 

12. Chạy xe ở số cao:

Khi lái xe số sàn, sử dụng số cao nhất phù hợp với tốc độ để giữ cho vòng quay động cơ thấp, nhưng cũng đừng lạm dụng quá mẹo này và làm xe chết máy. Nếu bạn lái xe số tự động, hãy nhấc bàn chân ra khỏi bàn đạp để ngớt ga và hộp số sẽ nhảy số nhanh hơn.

13. Kiểm soát tốc độ tự động:

Nếu xe của bạn có tính năng kiểm soát tốc độ tự động, hãy bật nó lên, đặc biệt khi đang đi trên đường cao tốc. Tính năng này hiệu quả nhất khi được dùng kết hợp với cài đặt hộp số ở chế độ “economy” hoặc “auto”. Đừng dùng kiểm soát hành trình khi đi dưới trời mưa lớn hoặc đường quá ướt.

14. Để xe tự trôi hoặc về số đến khi dừng lại:

Khi lái xe số tự động trong khu vực giao thông dày đặc, bạn có thể để xe tự trôi về phía trước, vì những xe sử dụng hộp số tự động có thể tự tiến về phía trước mà không cần đạp ga. Với xe số sàn, hãy về số phù hợp khi muốn giảm tốc chuẩn bị dừng xe, không cần đạp ga mà xe vẫn không bị chết máy, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu sẽ không đáng kể.

Trần Dương

Nguồn : http://topcarvn.com/14-loi-khuyen-tiet-kiem-nhien-lieu-khi-gia-xang-dau-tang-cao/

TIN LIÊN QUAN

14 lời khuyên lái xe đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và an toàn

Theo báo cáo nghiên cứu của Bloomberg Economics, chỉ số lạm phát lõi đang trên đà gia tăng và giá xăng dầu hiện nay ở một số nước khu vực Đông Nam Á đang cao hơn khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, con số này tại Việt Nam là 30%. Vì vậy, việc lái

Chevrolet Camaro V6 và SS 2019 bản nâng cấp mới bị thụt lùi về hiệu suất nhiên liệu

Camaro facelift được cải tiến ở một số khía cạnh, bao gồm cả cải thiện kinh tế nhiên liệu và bổ sung hộp số tự động 10 cấp ở biến thể SS V8, ngoài ra tổng thể kiểu dáng bên ngoài của xe trông cũng khí động hơn đáng kể (ở mọi phiên bản).

Tự tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy với các bước khá đơn giản

Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA), động cơ được điều chỉnh hợp lý có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 4%. Sửa chữa những vấn đề nghiêm trọng như cảm biến oxy bị lỗi có thể tăng hiệu suất nhiên liệu đến 40%. Và cũng đừng bỏ qua bất kỳ

Những quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng ôtô

Sử dụng hộp số tay, lái xe nhỏ, thay thế bộ lọc khí, hỗ trợ các chất phụ gia,… được tin là các phương pháp tiết kiệm xăng cho ôtô. Tuy nhiên, đó đều là những quan niệm sai lầm.

Những lời khuyên khi xếp đồ trên xe SUV

Kể cả khi xe SUV có rất nhiều không gian chứa đồ, người dùng cũng không nên chất đầy hàng đến tận trần xe. Giới hạn tải trọng của xe là khối lượng gồm người và hàng hóa tối đa mà xe được thiết kế để vận chuyển. Chỉ số giới hạn tải trọng của xe

10 mẫu xe sở hữu hiệu suất nhiên liệu tốt nhất trên thị trường

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe 2018 thuộc phân khúc SUV/Crossover đang được xếp hạng danh sách những mẫu xe sở hữu hiệu suất nhiên liệu tốt nhất trên thị trường mà không cần đến sự trợ giúp của mô tơ điện (cấu hình Hybrid) thường thấy.

Những khuyến nghị giúp chủ xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất

Kiểm tra nắp bình xăng: Tình trạng nắp bình xăng không chặt thường xảy ra với xe cũ. Motor1 thống kê khoảng 17% xe hơi tại Mỹ mất hoặc vỡ nắp bình xăng, vừa tốn xăng vừa gây ô nhiễm môi trường. Mức tiết kiệm nhờ thao tác kiểm tra này vào khoảng 2

GM Việt Nam giới thiệu những bổ sung mới nhất cho dòng xe bán tải Chevrolet Colorado

Trong lần ra mắt này, động cơ 2.5L turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên mới (2.5L VGT) trên Colorado cho công suất tối đa đến 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 2.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 và

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống