Những lời khuyên khi xếp đồ trên xe SUV

Cho dù là đi du lịch, chuyển nhà hay đi mua sắm, thì khi sắp xếp đồ đạc, điều quan trọng là luôn phải đặt an toàn lên hàng đầu. Dưới đây là một số lời khuyên khi sắp xếp đồ đạc: 

Những lời khuyên khi xếp đồ trên xe SUV

1. Hãy làm những phép toán

Kể cả khi xe SUV có rất nhiều không gian chứa đồ, người dùng cũng không nên chất đầy hàng đến tận trần xe. Giới hạn tải trọng của xe là khối lượng gồm người và hàng hóa tối đa mà xe được thiết kế để vận chuyển. Chỉ số giới hạn tải trọng của xe thường từ 400kg và thay đổi tùy từng mẫu xe.

Con số này được tính toán bằng cách lấy Tổng trọng lượng xe (trọng lượng đối đa mà phương tiện được phép vận chuyển) trừ đi trọng lượng của xe khi không chở người hoặc hàng hóa. Bên cạnh khối lượng hàng hóa, đừng quên tính cả cân nặng hành khách và nhiên liệu vào trong giới hạn tải trọng. Nếu trên xe bạn chở 2 người lớn, mỗi người nặng 60kg và 2 trẻ nhỏ, mỗi trẻ nặng 40kg, khối lượng hàng hóa tối đa mà bạn còn có thể chở sẽ bằng giới hạn tải trọng trừ đi khối lượng của 4 người là 200kg. Và cũng đừng quên khối lượng của bình nhiên liệu khi đổ đầy. Ví dụ, 1 lít nhiên liệu dầu diesel nặng 0,832 kg, nếu đổ đầy bình nhiên liệu dung tích 76 lít trên Trailblazer, giới hạn tải trọng sẽ phải trừ tiếp đi 63kg nữa để ra con số cuối cùng cho trọng lượng hàng hóa tối đa mà bạn còn có thể xếp lên xe. Hãy làm một phép tính nhỏ để cho kết quả tốt nhất.

2. Hạ thấp trọng tâm

Sắp xếp những món đồ nặng nhất vào khoang hành lý và đặt chúng nằm trên sàn xe. Làm như vậy để hạ thấp trọng tâm của các món đồ, tránh việc chúng có thể bị đổ hoặc lật xuống nếu xếp thành chồng cao. Điều này cũng giúp loại bỏ bớt rủi ro khi khối lượng hàng hóa lớn có thể gây khó điều khiển xe. Khi sắp xếp các vật nặng ở cuối xe sẽ giúp giảm tải cho 2 bánh xe phía trước, tránh ảnh hưởng đến việc đánh lái và phanh.

3. Cố định những món đồ rời rạc

Để tránh việc các món đồ văng lung tung gây nguy hiểm khi dừng xe gấp, những món đồ nhỏ nên được xếp gọn gàng trong hộp còn những món đồ lớn hơn nên được cố định bằng dây và neo giữ hàng hóa. Điều này sẽ giúp đảm bảo các đồ vật trong khoang hành lý không văng trúng hành khách trong những trường hợp khẩn cấp. 

4. Giữ tầm nhìn thông thoáng

Đừng bao giờ có ý định chất hàng hóa cao chạm trần xe. Hãy luôn giữ tầm nhìn thông thoáng. Khi góc quan sát phía sau bị che khuất, lái xe sẽ khó khăn hơn và gây nhiều rủi ro khi lùi xe. Khi không thể quan sát khung cảnh phía sau, nguy cơ xảy ra va chạm khi lùi xe sẽ rất cao. Bên cạnh đó, camera lùi trang bị trên xe như ở trên chiếc Chevrolet Trailblazer cũng có thể hỗ trợ đắc lực cho người lái khi lùi xe.

5. Chú ý nóc xe

Việc xếp hàng hóa trên nóc xe nhìn chung là không được khuyến khích bởi vì nó ảnh hưởng không tốt về mặt khí động học và còn làm nâng trọng tâm của tổng thể xe, do đó, ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu và khả năng điều khiển xe kể cả khi chạy ở tốc độ thấp. Hơn nữa, nếu có thứ gì không may bị rơi xuống khi xe đang di chuyển, điều đó sẽ rất nguy hiểm cho những phương tiện khác. Tuy nhiên, giá trang trí nóc xe với những thanh chằng ngang được lắp đặt đúng cách (có sẵn trên Trailblazer) cũng có thể giúp cố định hàng hóa tương đối chắc chắn nếu đi ở tốc độ an toàn. Mặc dù vậy, để thận trọng thì bạn vẫn nên dùng những dụng cụ hỗ trợ vẩn chuyển đồ có khả năng chống thấm nước, được lắp đặt cẩn thận trên nóc xe và có thiết kế đảm bảo về mặt khí động học, cũng như tránh vận chuyển các món đồ nặng, cồng kềnh hay không được gọn gàng.

6. Để những vật dụng trọng yếu ở những chỗ dễ lấy trên xe

Hãy đảm bảo rằng bộ dụng cụ cứu hộ trên đường gồm những vật dụng như dây câu bình ắc quy, điện thoại di động, nước uống luôn sẵn có trên xe trong trường hợp bạn có thể cần đến. Tùy vào từng mẫu SUV, lốp dự phòng có thể được để bên ngoài hoặc bên trong xe và muốn lấy được lốp ra cần phải dỡ hàng hóa xuống. Tuy nhiên, lốp dự phòng của Trailblazer lại được gắn ngay ở dưới khung gầm phía sau xe, dễ dàng lấy và thay khi cần thiết. 

7. Kiểm tra áp suất và tình trạng lốp xe

Trước khi lái xe, bạn cần phải kiểm tra kĩ 4 lốp xe để đảm bảo không có chỗ nào bị phình ra, không có vết cắt, lỗ thủng, rãnh lốp không bị hư hại, không có vết sứt hay lốp quá mòn đến mức lộ ra lớp kim loại bên dưới. Đảm bảo rằng các lốp đều được bơm đầy đủ, thông số áp suất lốp được khuyến nghị thường được ghi trên rãnh cửa xe phía người lái, bên trong nắp bình nhiên liệu hoặc trong sách hướng dẫn cho chủ xe. Đừng áp dụng thông số tối đa ghi trên mặt ngoài lốp mà hãy áp dụng những thông số này bởi vì xe sẽ có những mức áp suất lốp khuyến nghị khác nhau khi lái xe ở tốc độ cao hoặc chở nặng. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra được thông số nhờ vào hệ thống kiểm soát áp suất lốp hiển thị trên màn hình của Trailblazer (LTZ)

8. Đừng chấp nhận rủi ro không đáng có

Điều cuối cùng, đừng chấp nhận rủi ro không đáng có bằng cách cố tình chở quá tải trọng xe kể cả khi đó là chiếc Trailblazer vững chãi và đáng tin cậy. Nếu bạn cảm thấy mình có thể đang chở quá nhiều đồ trên xe, hãy tìm cách nào đó giảm lượng hàng đó đi. An toàn nên luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/chevrolet-chia-se-kinh-nghiem-xep-do-tren-xe-suv.html

TIN LIÊN QUAN

8 kinh nghiệm xếp đồ trên xe SUV

Giới hạn tải trọng của xe là khối lượng gồm người và hàng hóa tối đa mà xe được thiết kế để vận chuyển. Chỉ số giới hạn tải trọng của xe thường từ 400kg và thay đổi tùy từng mẫu xe.

Lại đề xuất cho xe mô tô phân khối lớn đi vào đường cao tốc

Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép thí điểm xe mô tô phân khối lớn đi vào đường cao tốc từ tháng 11-2016, mới đây, một số chuyên gia tiếp tục đề xuất lại việc...

Thị trường ô tô Việt khởi sắc trở lại trong tháng 5/2017

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 5/2017 đạt 23.232...

14 lời khuyên tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), động cơ được điều chỉnh hợp lý có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 4,0%. Cảm biến oxy bị lỗi có thể tăng mức tiêu hao nhiên liệu đến 40%. Và cũng đừng bỏ qua bất kỳ một tín hiệu đèn báo lỗi động cơ nào.

Một ngày, trung bình có 600 người ra cửa máy bay muộn

Trong 10 ngày đầu tháng 7 tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã ghi nhận hơn 6.000 trường hợp hành khách đi trên các chuyến bay nội địa ra cửa tàu bay muộn so với quy định

14 lời khuyên lái xe đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và an toàn

Theo báo cáo nghiên cứu của Bloomberg Economics, chỉ số lạm phát lõi đang trên đà gia tăng và giá xăng dầu hiện nay ở một số nước khu vực Đông Nam Á đang cao hơn khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, con số này tại Việt Nam là 30%. Vì vậy, việc lái

Toyota Việt Nam khuyên khách hàng không sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường

Theo thông tin từng được chia sẻ bởi Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương, thời gian gần đây, Cục liên tục ghi nhận hàng nghìn trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô, xe máy. Phần lớn các phụ tùng này là phụ tùng giả, hàng

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng