Thông thường, một tín đồ Porsche khi chiêm ngưỡng xe 911 sẽ có sở thích rõ ràng trong việc lựa chọn giữa Turbo (S) và GT3 RS. Dự án Neunelfer lại đặc biệt nhờ kết hợp cả hai mẫu xe này.
Hãng độ Đức JP Performance đã chọn một phiên bản (có lẽ là) Turbo S (chúng tôi không chắc chắn 100 % đây là một chiếc Turbo S, nhưng nhìn tổng thể thì có vẻ là như vậy) và phối hợp với nhiều đặc điểm phía trước xe của GT3 RS. Danh sách các trang bị của Rennsport Neunelfer bao gồm đầu xe, cánh gió trước với lỗ thông khí, cũng như thành phần phía sau hình đuôi vịt, và cánh gió cỡ lớn phía sau.
Động cơ 3.8 lít chiếm lĩnh phần sau của siêu xe cũng đáng chú ý giống như hệ thống treo và la zăng.
Và đây chính là bộ phận sẽ thu hút fan lâu năm của Porsche phải để mắt tới. Lớp bọc la zăng trong đoạn video đầu tiên dưới đây được ghi lại khi xe ra mắt tại triển lãm Essen, với thiết kế la zăng có hốc hút gió từng ra mắt trên đường đua những năm 70, thiết kế này cho phép la zăng có thể hút khí từ dưới xe cũng như từ hai bên, do đó giúp tăng cường lực ép lốp xe xuống mặt đường và làm mát phanh.
Porsche 911 Turbo với 'tiếng gầm mạnh mẽ' từ Gemballa
Phong cách cổ điển được thể hiện nhiều hơn với lớp bọc xe. Bộ trang phục của chiếc 911 này trông như một cái 'gật đầu' với xe đua Porsche 935 K3 được Apple tài trợ những năm 1980.
Điều này cũng đồng nghĩa các tín đồ Porsche, những ai đã quen với cơn sốt bọc xe gần đây, thông qua những sự kiện Cars and Coffee hay ảnh trên mạng, cũng sẽ thích chiếc xe này.
Với những thành phần sợi carbon bổ sung, và các chi tiết như sức kéo ẩn dưới mũi xe, đây là một mẫu 911 được dành cho đường đua. Về khoản này thì những chiếc Porsche đã không còn xa lạ gì nữa.
Nhật Minh (Tuoitrethdo)