Những điều cần tránh khi có trẻ nhỏ trên ô tô (P2)


Trẻ em chưa hề hiểu biết và không ý thức được mọi đồ vật xung quanh mà chúng nhìn thấy. Sự tò mò sẽ khiến những vật này trở nên nguy hiểm với con em của bạn nhất là trên ô tô.

Trẻ em chưa hề hiểu biết và không ý thức được mọi đồ vật xung quanh mà chúng nhìn thấy. Sự tò mò sẽ khiến những vật này trở nên nguy hiểm với con em của bạn nên bạn cần rất lưu ý khi đưa trẻ em đi cùng.

Không để trẻ ngồi ghế trước

Trẻ nhỏ sẽ không tự kiểm soát được bản thân nên khi trường hợp phanh gấp xảy ra mà trẻ ngồi ở hàng ghế trước, trẻ sẽ theo quán tính nhào về phía trước. Những tổn thương sẽ xảy ra khi va đập vào bảng táp lô hoặc kính lái.


Những điều cần tránh khi có trẻ nhỏ trên ô tô (P2)

Không để trẻ ngồi hàng ghế trước hoặc cầm vô lăng.


Đặc biệt, khi bạn lái xe không được để trẻ ngồi vào lòng, khi điều khiển vô lăng sẽ rất khó khăn và nếu có tai nạn thì túi khí sẽ gây sát thương đến trẻ.

Dành cho trẻ nhỏ ghế riêng hoặc thắt dây an toàn



Dành ghế riêng và thắt dây an toàn cho trẻ.


Ghế riêng sẽ đảm bảo cho bé không bị lắc lư khi xe di chuyển trên đường, vào cua, đi đường xấu. Khi trẻ được ngồi ghế riêng sẽ vừa với kích thước và thắt dây an toàn của ghế sẽ giữ cố định cho trẻ ở một vị trí nhất định. Việc này sẽ tạo thói quen tốt cho trẻ phát triển để luôn bảo vệ mình với những hành động nhỏ.

Chăm sóc trẻ hợp lý



Đồ ăn là thứ cần thiết để dỗ bé mỗi khi quấy khóc.


Khi di chuyển trên xe sẽ khiến bé rất mệt mỏi nên bạn luôn phải quan tâm đến từng hành động của bé. Đồng thời, luôn chuẩn bị những đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ chơi hay sữa, đồ ăn hợp với khẩu vị trẻ nhỏ. Không cho trẻ nhỏ tiếp xúc quá nhiều với những thiết bị công nghệ như điện thoại di động để không ảnh hưởng đến thị giác của con em mình.

Tuyệt đối không nô đùa trên xe

Nếu có 2 hoặc 3 bé đi cùng nhau rất có thể chúng không ngồi yên một chỗ. Nhưng việc này sẽ rất nguy hiểm khi xe di chuyển, giữ thăng bằng khi không ngồi là rất khó khăn kể cả với người lớn. Vì vậy, bạn tuyệt đối không cho trẻ nô đùa để tránh những va chạm với các bộ phận của xe.

Trẻ em luôn cần được chăm sóc và bảo vệ để đảm bảo được phát triển phù hợp, toàn diện nhất. Vì vậy, hãy loại bỏ những điều có thể gây tổn thương cho con em của bạn nhé!

Xuân Khải tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Những vị trí ngồi an toàn và nguy hiểm trên các loại phương tiện

Bài viết này không phải để bạn sẽ tranh giành khi lên xe nhằm có được chỗ ngồi an toàn nhất bằng mọi giá, mà là bạn có thể chọn chỗ cho mình nếu trên xe vẫn còn nhiều ghế trống. Đặc biệt, bạn có thể dành ghế an toàn cho con của bạn.

Vừa ga vừa phanh là một thói quen tai hại của phụ nữ khi đi xe máy

Việt Nam là nước di chuyển chủ yếu bằng xe máy, mỗi năm có hơn 3 triệu chiếc xe máy được bán ra thị trường. Tuy nhiên, còn tồn tại rất nhiều thói quen xấu khi đi xe máy có thể biết hoặc không quan tâm.

Những phụ kiện cần tránh dành cho ô tô

Nhiều người cho rằng trang bị bọc tay lái đẹp mắt giúp làm mới không gian nội thất. Tuy nhiên, rất khó để chọn ra chiếc bọc phù hợp nhất cho chiếc vô lăng của bạn nếu không mua chúng từ những nhà cung cấp phụ tùng gốc. Điều này dẫn đến sự trơn

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình