Nguy hiểm từ việc để con nhỏ ngồi vào lòng hoặc ghế trước ô tô

Khi để trẻ ngồi phía trước, rủi ro có thể đến từ việc trẻ nghịch vô lăng khiến xe bị mất lái. Nguy hiểm hơn, nếu xảy ra tai nạn thì trẻ nhỏ sẽ chịu lực tác động lớn hơn nhiều so với tài xế. 

Trung tâm an toàn đường bộ NSW (Australia) đã có bài thử nghiệm va chạm để thấy mức độ nguy hiểm của việc cho trẻ nhỏ ngồi vào lòng khi đang lái ô tô. Bài thử nghiệm cho thấy lực tác động của túi khí khi bung ra mạnh tới mức khiến hình nộm trẻ nhỏ ngồi trong lòng tài xế bị hất văng lên trần xe. Tai nạn này có thể khiến trẻ bị gãy cổ và chấn thương sọ não. Trong khi đó, hình nộm người lớn ngồi trên ghế lái chỉ có nguy cơ bị thương ở mặt.


Nguy hiểm từ việc để con nhỏ ngồi vào lòng hoặc ghế trước ô tô

Không chỉ với ghế lái và việc cho trẻ ngồi trong lòng khi lái xe, tất cả các chỉ dẫn, khuyến cáo về an toàn đều nhắc đến việc cha mẹ không để trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ở hàng ghế trước, nhằm tránh nguy cơ chấn thương. 

Lý do của khuyến cáo này là hiện nay hầu hết các xe đời mới đều được trang bị ít nhất là hai túi khí phía trước. Khi xảy ra va chạm, túi khí có thể bung với tốc độ 160-320 km/h, tương đương 10-25 phần nghìn giây, nhanh hơn một cái chớp mắt, với lực bung cực mạnh.


Cũng vì lý do này, các hãng xe khuyến cáo không nên trang trí hoặc lắp thêm đồ vật trên hệ thống túi khí của lái xe và hành khách phía trước. Song cũng có những phụ huynh đã gắn vô lăng đồ chơi bằng nhựa để cho trẻ nhỏ có cảm giác như đang được lái ô tô thật. Điều này tiềm ấn rất nhiều nguy cơ mất an toàn. 

Khi gắn thêm đồ chơi ở khu vực này, trẻ nhỏ sẽ càng ở gần vị trí của túi khí. Trẻ cũng có thể đứng lên khi xe đang chạy, rất nguy hiểm. Khi có tình huống khẩn cấp, phanh gấp, trẻ có thể đập mặt vào vô-lăng đồ chơi này, dẫn tới chấn thương.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vị trí ngồi an toàn nhất cho trẻ dưới 12 tuổi là ghế giữa phía sau, nếu có dây an toàn đầy đủ. Trong trường hợp vị trí ghế giữa phía sau không có dây an toàn, nên cho trẻ ngồi ở bên phải với xe tay lái thuận và bên trái với xe tay lái nghịch.

Riêng với trẻ dưới 2 tuổi, nên có ghế riêng cho bé, hoặc cha mẹ nên đặt bé ngồi trong ghế quay mặt về phía sau của xe.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Bất chấp nguy hiểm xe máy vẫn leo lên đường dành cho ô tô Đại lộ Thăng Long

Mặc dù đã có nhiều biển báo hiệu cấm, nhưng những chiếc xe máy vẫn 'vô tư' lao vun vút vào làn đường dành cho ôtô trên Đại lộ Thăng Long tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Những kinh nghiệm và nguyên tắc khi lái xe đường đèo, dốc

Điều khiển xe trên đường đèo núi luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro bất thường - Ảnh minh hoạ.Không chỉ người mới lái xe, thậm chí cả “tài già” khi lái xe trên đường đèo dốc cũng luôn đối mặt với những nguy hiểm gây mất an toàn giao thông. Địa hình dốc và

Những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ rất cao khi đổ xăng cho ô tô

Một trong những thói quen nhiều người hay mắc là vẫn để động cơ ô tô hoạt động khi đổ thêm nhiên liệu. Đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Nguy hiểm tiềm ẩn cho các phương tiện khác khi mở cửa ôtô

Có thể dễ dàng tìm thấy cũng như bắt gặp một số trường hợp mở cửa xe gây tai nạn nhất là phía bên lái xe. Điều này chủ yếu do người mở cửa chưa chú ý quan sát trước sau và dễ khiến các phương tiện khác (đặc biệt là xe máy) đâm vào cánh cửa do đang

Ford sẽ thu hồi 2 triệu xe tải nhỏ tại khu vực Bắc Mỹ

Cụ thể, Theo thông báo của Ford, do phát hiện lỗi trong thiết bị khóa của dây an toàn ghế ngồi nên hãng xe quyết định ra thông báo thu hồi hàng triệu xe tải nhỏ để khắc phục, sửa chữa.

THỦ THUẬT HAY

TOP 10 tựa game đua xe Mobile hay nhất hiện nay

Thể loại game đua xe Mobile là lựa chọn lý tưởng dành cho những game thủ ưa thích sự tốc độ. Hãy cùng khám phá Top game đua xe Mobile hay nhất hiện nay nhé! TOP 10 tựa game đua xe Mobile hay nhất hiện nay Ngoài những

Hướng dẫn lưu video TikTok không có logo

Những giờ phút giải trí trên TikTok luôn luôn thú vị với số lượng video cực khủng ở nhiều chủ đề. Các tín đồ TikTok thường hay lưu video về máy nhưng lại dính phải logo nên trải nghiệm bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm

Chuyển đổi các ứng dụng trên Android cực nhanh bằng cách sau

Nếu bạn thích chức năng chuyển đổi nhanh ứng dụng trên máy tính thì giờ đây, bạn có thể đem tính năng tuyệt vời này ngay trên chiếc smartphone...

Cách ngăn không cho Chrome tự động cập nhật

Chrome là một trong những trình duyệt web được đánh giá là tốt nhất hiện nay trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, việc Chrome tự động cập nhật, đôi khi sẽ gây ra một vài rắc rối cho các chương trình, tiện ích mở rộng

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera