Nằm dưới phiên bản RAV-4 và dự kiến sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Honda HR-V, Toyota C-HR về cơ bản là giống với phiên bản được bán ở các thị trường khác trên toàn thế giới. Hầu hết là không khác nhiều, ngoại trừ phiên bản cho thị trường Mỹ có động cơ hút khí tự nhiên 2.0 lít bốn xi lanh 144 mã lực được đi kèm với một hộp số biến thiên vô cấp CVT giúp truyền sức mạnh tới các bánh trước.
Vì vậy, ít nhất thì hiện tại xe sẽ không dùng động cơ tăng áp 1.2 lít hay động cơ hybrid. Cái tên “compact” (cỡ nhỏ) cũng có chút nhầm lẫn, vì thực ra C-HR nằm giữa dòng xe crossover cỡ vừa và cỡ nhỏ.
Toyota C-HR 2018 ra mắt tại Paris với ba tùy chọn động cơ
CH-R sẽ được bán ra từ mùa xuân với hai cấp độ trang trí. Phiên bản XLE cơ sở đi kèm với các tính năng như điều hòa nhiệt độ hai khu vực, màn hình cảm ứng 7 inch và la zăng hợp kim 18 inch là trang bị tiêu chuẩn. Trong khi đó phiên bản XLE Premium có thêm chế độ cảnh báo điểm mù và ghế sưởi ở hàng ghế trước,…
Toyota nhấn mạnh rằng cả hai cấp độ trang trí này đều có hỗ trợ cảm biến an toàn Safety Sense P và các công nghệ an toàn như Cảnh báo va chạm với chức năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình Dynamic Radar, và đèn pha tự động.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)