Mazda3 lại bị triệu hồi hơn 16.000 xe tại Việt Nam


Mới đây, Thaco đã ra thông báo chính thức triệu hồi 16.038 xe Mazda3 tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển túi khí.

Thêm một cú sốc nữa vào thương hiệu xe ô tô nổi tiếng Mazda3 khi dòng xe này liên tiếp bị triệu hồi trong năm 2016.


Mazda3 lại bị triệu hồi hơn 16.000 xe tại Việt Nam

Thêm một lần nữa Mazda3 bị triệu hồi.


Như vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt quyết định triệu hồi xe Mazda3 của Thaco. Vina Mazda (Công ty thành viên của Thaco) sẽ thực hiện việc này theo chỉ đạo của Tập đoàn Mazda Nhật Bản.

Cụ thể, theo Vina Mazda thông báo, 16.038 chiếc xe thuộc diện triệu hồi lần này sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L. Theo đó, sẽ có 2 phiên bản xe Mazda3 là Sedan và Hatchback đã được lắp ráp tại Việt Nam, những xe này được sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016. Đợt triều hồi này nhằm mục đích cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông của những chiếc xe thương hiệu Mazda3.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi quy mô lớn này là do phần mềm điều khiển túi khí bên hông hoạt động không đúng khiến hệ thống túi khí bên hông xe sẽ không đảm bảo an toàn khi có va chạm trong quá trình vận hành với tốc độ từ 15 – 50 km/h. Tuy nhiên, nếu va chạm lớn với tốc độ trên 50 km/h thì tất cả hệ thống túi khí của xe lại trở về trạng thái hoạt động bình thường.

Phía Mazda khẳng định “Phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng” sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống vận hành của xe và hệ thống an toàn khác vẫn đảm bảo không xảy ra sự cố.

Hiện chưa có ghi nhận nào về sự cố hệ thống túi khí của Mazda3. Nhưng Vina Mazda vẫn tổ chức đợt triệu hồi này để sửa lỗi bằng cách “Cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông”.

Khách hàng tại Việt Nam có xe nằm trong diện triệu hồi của Vina Mazda sẽ mang xe đến đại lý của hãng ủy quyền để tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí.

Thời gian sẽ bắt đầu từ ngày 16/11/2016 và dự kiến đến ngày 20/6/2017 sẽ hoàn thành việc sửa lỗi của những chiếc xe Mazda3.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen. Ghế lái chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn.

Tháng 1/2019, Mazda BT-50 và Mazda3 giảm tới 30 triệu đồng tại đại lý

Theo khảo sát tại một số đại lý, giá xeMazda tháng 1/2019 so với tháng trước không có sự thay đổi đối với các phiên bản hiện đang bán.

Mazda3, Mazda6, CX-5 ở Việt Nam tăng giá

Tất cả các dòng xe Mazda đang bán tại Việt Nam, trừ mẫu Mazda2, đều được điều chỉnh lại giá bán lẻ cao hơn trước đây.

Mazda3 2019 hé lộ diện mạo của cả hai bản sedan và hatchback qua teaser mới

Sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 này, tại Triển lãm Los Angeles 2018, Mazda3 2019 mới đây lại được tiết lộ thêm một chút thông tin thông qua tấm teaser nhá hàng tiếp theo.

Cập nhật chi tiết bảng giá xe Mazda tháng 8 2018 mới và chính xác nhất

Sang tháng 8, mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu đồng.

Sau Mazda3, đến lượt Mazda RX-8 bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu

Nguoiduatin - Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phát hiện lỗi rò rỉ nhiên liệu và đã quyết định triệu hồi xe Mazda RX-8 do lo sợ xe có thể gây cháy.

Khách Việt vẫn chuộng Mazda CX-5 hơn Mazda3

Tháng 9 vừa qua, doanh số bán xe Mazda CX-5 đạt 772 chiếc, tiếp tục qua mặt người anh em trong gia đình là Mazda3 (731 chiếc).

Mazda3 2022 ra mắt, bổ sung thêm phiên bản Carbon Edition

Không chỉ ra mắt Mazda3 2022 đời tại Mỹ mà hãng xe Nhật còn bổ sung thêm phiên bản 2.5 S Carbon Edition hoàn toàn mới cho mẫu xe này và có cả biến thể sedan và hatchback. Mazda3 2022 ra mắt tại Mỹ được bổ sung thêm phiên bản 2.5 S Carbon Edition

THỦ THUẬT HAY

Nude: ứng dụng dùng AI tự động bảo vệ hình ảnh khỏa thân của người dùng trên iPhone

Bạn có thói quen chụp và lưu ảnh “nóng” trên điện thoại hoặc đồng bộ lên iCloud nhưng sợ sẽ bị hack rò rỉ ra ngoài hoặc đơn giản là vô tình bị bạn bè nhìn thấy trong camera roll? Với úng dụng mang tên Nudes trên iOS

Cách gửi email mã hóa cực an toàn trên Android

Bạn có biết rằng mình có thể gửi email cho người khác bằng cách mã hóa nội dung tin nhắn chưa? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc một ứng dụng hữu ích giúp gửi email mã hóa trên thiết bị Android.

Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone

Camera trên iPhone có thể trở thành một trợ thủ đắc lực của bạn trong việc dịch mọi đoạn chữ nước ngoài một cách đơn giản và dễ dàng nhất

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã