Mẹo nhỏ giúp ô tô không bị mờ kính khi di chuyển dưới trời mưa


Trời mưa, kính ô tô thường bị mờ khiến tầm nhìn của tài xế bị giảm gây nguy hiểm. Chắc chắn với một số mẹo hữu ích sau sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề khó chịu này.

Mẹo nhỏ giúp ô tô không bị mờ kính khi di chuyển dưới trời mưa

Sự chênh lệch nhiệt độ dẫn đến kính mờ.


Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng xe ô tô đi dưới trời mưa gặp phải tình trạng kính mờ (hay còn gọi là hấp hơi) là do tác động của sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong và ngoài xe. Kính xe sẽ bị lạnh, hơi nước ngưng tụ và dẫn đến bị mờ ở phía bên trong xe. Xử lý vấn đề này đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, nhất là tài xế mới.

Hạ cửa sổ



Hạ kính cửa sổ không quá 10 cm.


Nhiều xe đời cũ, hệ thống điều hòa có thể không được ổn định nên nếu muốn đơn giản các bác tài hãy hạ cửa sổ xe xuống. Có sự trao đổi không khí trong và ngoài giúp kính xe trở lại bình thường. Không hạ quá 10cm để tránh không khí lạnh, mưa và khói bụi vào xe.

Bật sấy kính

Khi bật chế độ sấy kính sẽ là cách hiệu quả nhất để giải quyết tận gốc mà hầu hết các xe bây giờ đều được trang bị. Gió sẽ được thổi vào kính lái để sấy giúp kính về nhiệt độ cân bằng. Nên nhớ phải đóng kín cửa sổ xe để phát huy tác dụng nhanh nhất.



Bật sấy kính là cách hiệu quả nhất.


Cũng có thể bật quạt gió với chế độ lấy gió ngoài cũng giảm đáng kể hiện tượng mờ kính.

Sử dụng điều hòa thích hợp

Kính xe lạnh dẫn đến hơi nước ngưng tụ, nhưng không phải bật điều hòa chế độ nóng cao là sẽ khắc phục được hiện tượng trên.



Bật điều hòa về phía lạnh (màu xanh).


Khi bật điều hòa hãy để chế độ lạnh (hướng màu xanh) để lấy lại sự cân bằng trong xe và ngoài trời khiến kính xe trở lại bình thường. Không nên để quá lạnh để tránh hành khách trong xe bị ảnh hưởng.

Trời mưa, cũng nên sử dụng gạt mưa thường xuyên để rửa kính bên ngoài. Khi lái xe trời mưa hãy chú ý tập trung tối đa để an toàn nhất và ghi nhớ những mẹo nhỏ này giúp bạn xử lý những vấn đề đơn giản này.

Xuân Khải tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa

Khi đi trời mưa, nhiệt độ thấp trên kính lái khiến lượng hơi nước bên trong xe ngưng tụ bám phía trong kính lái, gây mờ. Nguyên lý để kính hết mờ tức phải giải phóng được lượng nước này, điều này sẽ giải quyết đơn giản khi sử dụng điều hòa.

Giải pháp hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc ô tô ở ngoài trời nóng dễ khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao lên vài lần, thậm chí gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Những giải pháp như mở điều hòa, hé cửa kính,... đều mất rất nhiều thời gian và nguyên liệu.

Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P2)

Nguoiduatin - Thường xuyên phải di chuyển đường đèo dưới thời tiết sương mù thì lái xe lại phải đặc biệt quan tâm đến kính lái, kỹ năng lái xe để giúp có hành trình an toàn.

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P1)

Khi đổ đèo trời sương mù thì những yếu tố như tư thế lái, kỹ năng vào cua… rất quan trọng. Lái xe cần bắt buộc trang bị kinh nghiệm để an toàn khi đổ đèo dưới thời tiết xấu.

Những kỹ năng lái xe cẩn thận và xử lý tình huống nhạy bén, kịp thời

Do tính chất ban đêm chỉ có những phương tiện lớn như xe tải, xe container…hoạt động nên nếu bạn có phải lái xe ban đêm thì cần phải rất chú ý và tập trung khi lái xe.

Chúng ta sẽ phải chú ý những gì khi lái xe vào mùa mưa bão?

Nằm ở vị trí địa lý nhiệt đới ẩm, người sử dụng ô tô nước ta sẽ phải đi hết từ khó khăn này sang khó khăn khắc. Từ những ngày hè nắng nóng cục bộ cho đến cung đoạn thời gian “mưa như tát nước” kéo dài. “Sống chung với lũ” là cảnh tượng không còn

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người