Đi xe máy dưới trời mưa thế nào cho an toàn?


Di chuyển bằng xe máy dưới trời mưa là việc hết sức nguy hiểm. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn nhất thiết phải trang bị cho mình kinh nghiệm hữu ích sau.

Chuẩn bị trang phục


Đi xe máy dưới trời mưa thế nào cho an toàn?

Sử dụng trang phục hợp lí khi đi xe máy trời mưa.


Khi di chuyển dưới mưa sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó khăn với những chiếc áo mưa “lòe xòe”. Trong điều kiện mưa gió hãy mặc áo mưa và quần mưa riêng để không bị gió cản sẽ giúp bạn di chuyển thuận lợi.

Vì lí do “thời trang gì gì thời thời tiết” nên nhiều người sử dụng mũ bảo hiểm nửa đầu. Tuy nhiên, dưới trời mưa gió sẽ dễ lật mũ vì nhẹ, không đảm bảo an toàn.

Tốt nhất nên sử dụng mũ bảo hiểm cả đầu có kính thì dù bạn có đi hàng trăm km vẫn an toàn tuyệt đối.

Giữ khoảng cách an toàn



Giữ khoảng cách tối thiểu 5m.


Trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế sẽ khiến bạn không kịp đưa ra phương án xử lí thích hợp khi chạy bám sát đuôi xe phía trước. Khoảng cách 5 mét sẽ giúp người lái xe kịp phản ứng với đèn tín hiệu xi-nhan khi xe phía trước báo rẽ.

Tư thế lái xe

Nhiều người có thói quen để chân lên máy xe, thậm chí là để cả lên giá hàng ở khung xe vì sợ bẩn giày. Điều đó khiến nguy cơ xảy ra tai nạn là khó tránh khi đi trời mưa. Thậm chí, chân để như vậy còn vướng vào tay lái, không kịp để chân xuống phanh khi gặp vật cản trên đường.



Giữ đúng tư thế lái xe.


Hạn chế sử dụng phanh trước, nhất là phanh đĩa vì đường trơn, lốp xe ướt rất dễ khiến bạn mất tay lái và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Chạy xe qua đường ngập

Lựa chọn những cung đường hợp lí để di chuyển tránh tình ngập nước dẫn đến xe bị chết máy.

Trong trường hợp phải đi xe qua đoạn đường ngập, hãy về số 2 (đối với xe số) ga thật to cộng thêm với việc đệm phanh sẽ khiến nước không thể vào ống xả, giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng chết máy.

Hãy là người lái thông thái khi trang bị cho mình những kĩ năng đi xe máy dưới trời mưa để đảm bảo cho bản thân và mọi người tham gia giao thông.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Mẹo nhỏ giúp ô tô không bị mờ kính khi di chuyển dưới trời mưa

Nguoiduatin - Trời mưa, kính ô tô thường bị mờ khiến tầm nhìn của tài xế bị giảm gây nguy hiểm. Chắc chắn với một số mẹo hữu ích sau sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề khó chịu này.

Tại sao xe máy không nên chạy song song với ô tô khi trời mưa lớn?

Trong những ngày mưa, một trong những điều khiến chúng ta rất ngại đó là phải đi xe ra ngoài để đi làm hoặc đi học…Thời tiết mưa gió không những làm ướt và vấy bẩn quần áo rất khó chịu, bên cạnh đó, việc điều khiển xe, đặc biệt là xe máy dưới trời

Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P2)

Nguoiduatin - Thường xuyên phải di chuyển đường đèo dưới thời tiết sương mù thì lái xe lại phải đặc biệt quan tâm đến kính lái, kỹ năng lái xe để giúp có hành trình an toàn.

Gần 50 ôtô tan nát trên cao tốc sau tai nạn liên hoàn

Tai nạn xảy ra khi trời mưa khiến gần 50 ôtô gặp nạn trên đường cao tốc Trung Quốc, nhẹ thì bẹp đầu tới nặng có thể tan nát.

Cách xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa

Khi đi trời mưa, nhiệt độ thấp trên kính lái khiến lượng hơi nước bên trong xe ngưng tụ bám phía trong kính lái, gây mờ. Nguyên lý để kính hết mờ tức phải giải phóng được lượng nước này, điều này sẽ giải quyết đơn giản khi sử dụng điều hòa.

Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P1)

Khi đổ đèo trời sương mù thì những yếu tố như tư thế lái, kỹ năng vào cua… rất quan trọng. Lái xe cần bắt buộc trang bị kinh nghiệm để an toàn khi đổ đèo dưới thời tiết xấu.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy

Cách xem lại video đã thích trên TikTok mà bạn không nên bỏ qua

Bạn tương tác thả tim các video TikTok mà mình thích, nó sẽ giúp ích trong việc xem lại các video TikTok thú vị. Sau đây là cách xem lại video đã thích trên TikTok nhé...

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Hướng dẫn bạn cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Bạn muốn chia sẻ máy in trên Windows 11 hoặc thêm máy in khác trong mạng vào máy tính của mình để in nhưng không biết làm thế nào? Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.