Không chỉ đam mê tốc độ của những chiếc mô tô, biker 8X với nickname Lucas Skull có niềm đam mê đặc biệt với những chiếc Porsche ngay từ khi còn nhỏ, và nay khi đã gắn bó 7 năm với chiếc 911 Carrera S từ năm 2009 đến nay, chiếc xe đã được nâng cấp với những gói độ của những hãng nổi tiếng như TechArt, Speedart, NHP, KW, D2, Maxspeed motosport.
Porsche 911 Carrera S độ của Lucas SkullPorsche 911 là chiếc xe thể thao vô cùng đặc biệt. Gần 900.000 chiếc xe đến tay khách hàng trên toàn cầu trong hơn 5 thập kỷ qua đã biến Porsche 911 trở thành một trong những mẫu xe thể thao sang trọng thành công nhất trong lịch sử, và 911 cũng là mẫu xe biểu tượng và linh hồn của Porsche. Ngoài ra, 911 không chỉ là một mẫu xe thuần túy mà nó đã truyền cảm hứng tốc độ sau vô-lăng tới vô số những người hâm mộ xe hơi thể thao trên toàn cầu.
Đã có rất nhiều tài liệu phân tích, lý giải cho thành công của Porsche 911. Hơn 300 cuốn sách đã được xuất bản cùng những thông tin mới được cập nhật hàng năm. Tuy nhiên, câu trả lời thực tế lại rất đơn giản. Không giống như những mẫu xe khác, 911 là sự kết hợp tối ưu giữa các tính năng thể thao và sự tiện dụng hằng ngày, truyền thống và sáng tạo, thiết kế và sức mạnh vận hành cũng như tính độc đáo được ưa chuộng trên khắp thế giới. chiếc xe lúc trước có ngoại thất màu xám nhám
Từ 1963 đến nay, Porsche 911 đã trải qua 7 thế hệ. Porsche 911 thế hệ thứ 6 (997) có vòng đời từ 2005 tới 2012. Bản 911 Carrera sử dụng động cơ 3,6 lít trong khi bản Carrera S mạnh hơn với động cơ 3,8 lít. Khung gầm cũng có những cải tiến mạnh mẽ với Hệ Thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) như một trang bị tiêu chuẩn. Mùa thu năm 2008, phiên bản 911 (997) được nâng cấp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hộp số ly hợp kép.
Từ bản nâng cấp mẫu năm 2009, 911 Carrera S với động cơ 3.6L tạo công suất 385 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 4.400v/ph, hộp số ly hợp kép PDK cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 4,5 giây, tốc độ tối đa 300km/h.Chiếc 911 Carrera S trong bài viết này được độ lại ngoại thất xe cũng như nâng cấp toàn bộ hệ thống xả bao gồm headers, x-pipe, muffler performance và pô air BMC góp phần gia tăng thêm 20 mã lực cho chiếc xe cũng như tuỳ chỉnh âm thanh phù hợp với hoàn cảnh đi lại khi lưu thông trên đường phố Việt Nam.
Trong phần nâng cấp ngoại thất, anh chọn bộ bodykit GTstreet của TechArt – hãng chuyên nâng cấp các dòng xe Porsche đình đám thế giới, cho chiếc 911 Carrera S của mình, cùng với ngoại thất hoàn thiện bằng màu xám nhám thì phần nội thất được nâng cấp toàn bộ chi tiết bằng chất liệu sợi carbon cao cấp, bộ mâm Performance Porsche đem lại một diện mạo thể thao nhưng vẫn giữ lại nét đặc trưng cổ điển của Porsche. Để làm cho chuẩn mực với bộ bodykit, chiếc xe được lắp thêm con đội bánh (spacer) trước 7mm và 18mm cho bánh sau, tăng thêm bề ngang trục trước và sau, đồng thời đem cho xe một diện mạo mạnh mẽ và giúp xe ổn định linh hoạt hơn ở những khúc cua. chiếc xe được sơn airbrush ngay ở nắp capô hình đầu lâu Skull, mang đậm chất chơiMột sự khác biệt mang đậm chất chơi khi lần đầu một chiếc Porsche 911 được sơn airbrush ngay ở nắp capô hình đầu lâu Skull lúc ẩn lúc hiện dưới ánh nắng Sài Gòn. Ban đầu hệ thống treo của xe được nâng cấp với bộ phuộc coilover của hãng KW nhưng do ko phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam. Sau đó, chiếc xe được điều chỉnh lại hệ thống treo với bộ phuộc khí nén từ D2 Racing giúp cải thiện đặc tính vận hành thể thao cho xe và phần ngoại thất, được hoàn thiện lại với nước sơn Đỏ Divired, mâm xe xám nhám. Ngoài ra, xe cũng được nâng cấp lại hệ thống ống xả cross pipecatalytic.
Porsche 911 là một chiếc xe đơn giản, và bạn sẽ thực sự hiểu được giá trị cho đến khi bạn trải nghiệm được cảm giác lái nó đem lại ở những khúc cua.
Thế giới từng có một slogan “bạn có thể mặc short mang dép kẹp dùng nó đi lại vào ban ngày và mặc vest với giầy tây vào buổi tối, điều mà những chiếc xe hiệu suất cao khác không làm được!” Nâng cấp hệ thống treo với bộ phuộc của D2 RacingH.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)