Yamaha triệu hồi gần 32.000 xe Acruzo tại Việt Nam

Yamaha Việt Nam cho biết bộ côn trang bị trên 31.650 chiếc Acruzo, sản xuất từ ngày 22/9/2015 đến 3/8/2016, sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất, gây ra khả năng rung giật khi đi ở tốc độ chậm. Lỗi này được phát hiện từ những phản ánh của khách hàng, không ảnh hưởng đến tính năng an toàn của xe.

Chi tiết này, theo thông báo từ hãng xe Nhật Bản, được sản xuất bởi một đơn vị đối tác. Phần tiếp xúc giữa nồi côn và côn văng do sử dụng vật liệu mềm nên gây ra tình trạng dính, dẫn đến hiện tượng rung giật khi chạy xe ở tốc độ chậm. Ngoài việc thay thế miễn phí bộ côn mới, những chiếc Acruzo trong diện triệu hồi cũng sẽ được Yamaha cập nhật phần mềm ECU.

Liên doanh xe máy Nhật Bản giải thích ECU của những mẫu Acruzo này được thiết kế tương thích với phần mềm kết nối phiên bản 2 (YDT2). Sau khi nâng cấp lên phiên bản 3 với một số chức năng được cập nhật, những chiếc xe trong diện ảnh hưởng đã bị mất dữ liệu ghi trong ECU trước đó.



Mới bán ra chưa đầy một năm ở Việt Nam, Acruzo phải triệu hồi liên quan đến lỗi phần mềm điều khiển động cơ và bộ côn tự động, nồi côn dính, trượt.

Yamaha Việt Nam đã nộp đơn lên Cục đăng kiểm từ ngày 13/10 yêu cầu được thực hiện đợt triệu hồi và đã được cơ quan này phê duyệt ngày 19/10. Theo đó, bắt đầu từ 20/10, những xe Acruzo có số khung từ RLCSEA910FY001001 tới RLCSEA910GY032650 sẽ được thay thế miễn phí bộ côn và cập nhật phần mềm ECU tại các đại lý ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, những xe nằm trong diện triệu hồi còn được tặng một chai dung dịch làm sạch carbon và một chai dầu nhớt Yamalube AT 0.8L dành cho xe tay ga. Sau khi thay, đại lý sẽ dán tem chữ Y cạnh số khung trên xe để xác nhận đã được thay thế phụ tùng.

Yamaha Acruzo chính thức được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2015. Sau gần một năm lên kệ, doanh số bán cộng dồn của Acruzo đạt 26.931 xe.

Ngoài Acruzo, đối với những xe Grande cũng gặp hiện tượng rung giật, Yamaha cho biết sẽ kéo dài thời gian bảo hành và thay thế phụ tùng cải tiến.

TIN LIÊN QUAN

Gần 32.000 xe tay ga Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại Việt Nam

Yamaha vừa phát lệnh triệu hồi 31.650 chiếc xe tay ga Yamaha Acruzo tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi. Cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ 19/10/2016 đến 19/03/2017.

Yamaha triệu hồi gần 32.000 xe Acruzo vì dính lỗi

Hãng xe Nhật vừa thông báo triệu hồi 31.650 chiếc xe Acruzo do lỗi liên quan đến hệ truyền động.

Yamaha Việt Nam bất ngờ triệu hồi hầu hết xe Acruzo đã bán

Yamaha Việt Nam vừa ra quyết định triệu hồi dòng xe tay ga Acruzo để sửa chữa lỗi liên quan đến bộ côn cũng như nâng cấp phần mềm điều khiển bên trong ECU.

Yamaha Việt Nam bất ngờ triệu hồi toàn bộ xe Acruzo đã bán

Yamaha Việt Nam vừa ra quyết định triệu hồi dòng xe tay ga Acruzo để sửa chữa lỗi liên quan đến bộ truyền động cũng như nâng cấp phần mềm điều khiển bên trong ECU.

Yamaha Việt Nam bất ngờ thu hồi hầu hết xe Acruzo đã bán

Yamaha Việt Nam vừa ra quyết định thu hồi dòng xe tay ga Acruzo để sửa chữa lỗi liên quan đến bộ truyền động cũng như nâng cấp phần mềm điều khiển bên trong ECU.

Yamaha Việt Nam chính thức triệu hồi 'con cưng' Acruzo vì dính lỗi

Gần 32.000 chiếc xe tay ga Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ truyền động...

Triệu hồi gần 32.000 xe tay ga Yamaha Acruzo, đối thủ của Honda Lead

Hãng xe Nhật vừa thông báo triệu hồi 31.650 chiếc xe Acruzo do lỗi liên quan đến hệ truyền động.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

18 điều bạn sẽ không hề biết cho tới khi trưởng thành

Có những điều vô cùng khắc nghiệt về cuộc sống mà chỉ khi nào thực sự trưởng thành, chúng ta mới nhận ra và hiểu rõ được.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Thêm hiệu ứng và bật chế độ Dark mode khi xem video trên YouTube nhanh nhất

Một extension hỗ trợ xem video cho người dùng YouTube vừa được ra mắt vào hôm qua trên trình duyệt Chrome, đi kèm khá nhiều tính năng hay như: bỏ quảng cáo banner, xóa khoảng đen trên dưới video, thêm hiệu ứng video...

Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao?Xem ngay để biết cách xử lý nhé!

Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao? Trước hết, bạn phải thật bình tĩnh để xử lý tình huống này và hạn chế tối đa các thiệt hại về tài chính. Sau đây là giải pháp cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu