Hãng xe Nhật cho biết qua phản hồi của khách hàng đã phát hiện ra lỗi bộ côn trên dòng xe này và quyết định triệu hồi 31.650 xe Acruzo trong diện liên quan. Số xe này được sản xuất từ 22.9.2015-3.8.2016 với số khung từ RLCSEA910FY001001 tới RLCSEA910GY032650.
Lãnh đạo hãng xe Nhật thừa nhận việc triệu hồi xe vào đúng thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán xe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Yamaha quyết định triệu hồi và thông báo rộng rãi đồng thời khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý kiểm tra và xử lý.
Theo Yamaha, bộ côn của Acruzo sử dụng vật liệu mềm, gây ra hiện tượng dính giữa nồi côn và côn văng và có thể gây ra hiện tượng rung ở tốc độ thấp. Bộ phận kỹ thuật của hãng sẽ thay thế loại côn có vật liệu cứng hơn. Yamaha cho biết đây đơn thuần là lỗi kỹ thuật, gây ra hiện tượng rung, giật khi chạy ở tốc độ chậm, không liên quan tới an toàn của người sử dụng.
Loại côn này còn sử dụng cho Grande nhưng hãng không tiến hành triệu hồi Grande mà gia hạn bảo hành cho dòng xe này và trong trường hợp xe nào phát hiện bị lỗi sẽ được thay mới miễn phí.
Bên cạnh thay bộ côn, Yamaha cũng cập nhật phần mềm mới cho ECU của Acruzo. Hiện tại ECU của xe đang sử dụng phần mềm phiên bản 2.0 trong khi máy đọc tại các đại lý là 3.0, do đó ECU của xe sẽ được cập nhật lên 3.0, tránh trường hợp mất dữ liệu sau khi kết nối.
Thời gian triệu hồi bắt đầu từ hôm nay 20.10 tại các đại lý ủy quyền của Yamaha trên cả nước.
Acruzo ra mắt thị trường từ tháng 10.2015 với mục tiêu lấn sân của Honda Lead. Xe được trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió và có giá từ 35 triệu đồng đến 36,5 triệu đồng.
Khánh Hòa