Yamaha Việt Nam bất ngờ triệu hồi toàn bộ xe Acruzo đã bán



Yamaha Việt Nam vừa ra quyết định triệu hồi dòng xe tay ga Acruzo để sửa chữa lỗi liên quan đến bộ truyền động cũng như nâng cấp phần mềm điều khiển bên trong ECU.

Lý do triệu hồi được Yamaha Việt Nam đưa ra là do bộ côn hiện tại của Yamaha Acruzo sử dụng vật liệu không thích hợp, có thể gây ra hiện tượng rung giật khi bắt đầu khởi hành hoặc trong lúc đi ở tốc độ chậm.
Theo Yamaha Việt Nam, lỗi kỹ thuật này xuất phát từ các ý kiến của khách hàng, do các đại lý ghi nhận và phản hồi. Đơn yêu cầu triệu hồi được Yamaha Việt Nam gửi lên Cục Đăng kiểm vào ngày 13/10/2016 và được chấp thuận sau khi hãng xe Nhật Bản tiến hành điều tra xác minh. Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 31.650 chiếc, được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 22/09/2015 đến ngày 03/08/2016. Gần như là toàn bộ các xe đã bán ra.
Theo kế hoạch, Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành thay thế hoàn toàn miễn phí bộ côn mới cho xe Yamaha Acruzo với vật liệu mới cứng hơn để hạn chế rung giật. Bên cạnh việc thay mới bộ côn, Yamaha cũng sẽ nâng cấp phần mềm điều khiển ECU của những chiếc Acruzo nằm trong diện triệu hồi này. Lý do nâng cấp là vì ECU của Acruzo khi bán ra được thiết kế tương thích với phần mềm phiên bản 2, trong khi các thiết bị tại đại lý đã được nâng lên phiên bản 3, khiến việc kết nối với ECU phiên bản 2 có thể gây mất dữ liệu.

Lỗi bộ côn trên Acruzo cũng ảnh hưởng tới dòng xe Grande, do cả hai dùng cùng một loại côn. Tuy nhiên, Yamaha quyết định không thực hiện chiến dịch triệu hồi đối với Grande, thay vào đó là kéo dài thời gian bảo hành và thay thế phụ tùng đối với dòng xe này.

Chương trình triệu hồi sẽ được tiến hành từ ngày 20/10/2016. Toàn bộ quá trình thay thế bộ côn và cập nhật ECU sẽ được thực hiện tại các đại ký ủy quyền của Yamaha Việt Nam.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Gần 32.000 xe tay ga Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại Việt Nam

Yamaha vừa phát lệnh triệu hồi 31.650 chiếc xe tay ga Yamaha Acruzo tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi. Cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ 19/10/2016 đến 19/03/2017.

Yamaha Việt Nam bất ngờ triệu hồi hầu hết xe Acruzo đã bán

Yamaha Việt Nam vừa ra quyết định triệu hồi dòng xe tay ga Acruzo để sửa chữa lỗi liên quan đến bộ côn cũng như nâng cấp phần mềm điều khiển bên trong ECU.

Yamaha Việt Nam bất ngờ thu hồi hầu hết xe Acruzo đã bán

Yamaha Việt Nam vừa ra quyết định thu hồi dòng xe tay ga Acruzo để sửa chữa lỗi liên quan đến bộ truyền động cũng như nâng cấp phần mềm điều khiển bên trong ECU.

Yamaha triệu hồi xe tay ga Acruzo tại Việt Nam

Nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng máy ảnh kỹ thuật số Leica M rangefinder, Leica đã cho ra mắt ống kính prime Leica Summaron-M 28mm F5.6, đánh dấu cho sự trở lại của huyền thoại...

Yamaha Việt Nam triệu hồi Acruzo, thay bộ côn và cập nhật phần mềm cho ECU

Vì lỗi liên quan đến bộ côn trên sản phẩm xe tay ga Acruzo nên Yamaha Việt Nam đã quyết định thực hiện chiến dịch triệu hồi mẫu xe này để khắc phục cho khách hàng. Tổng số xe triệu...

Yamaha triệu hồi gần 32.000 xe Acruzo vì dính lỗi

Hãng xe Nhật vừa thông báo triệu hồi 31.650 chiếc xe Acruzo do lỗi liên quan đến hệ truyền động.

31.650 chiếc Yamaha Acruzo bị lỗi côn tự động và nồi côn

Nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng máy ảnh kỹ thuật số Leica M rangefinder, Leica đã cho ra mắt ống kính prime Leica Summaron-M 28mm F5.6, đánh dấu cho sự trở lại của huyền thoại...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.