Những xe Yamaha Acruzo nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 22/09/2015 đến 03/08/2016. Theo thông báo của hãng xe Nhật Bản các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu chạy hoặc chạy với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn và gây ra hiện tượng rung giật xe.
Ngoài ra, các xe Acruzo được phát triển từ phần mềm YDT phiên bản 2 (YAMAHA DIAG TOOL-2). Hiên nay, một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3. vì vậy, bộ điều khiển động cơ xe Acruzo sản xuất trong khoảng thời gian từ 22/09/2016 đến 03/08/2016 không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3 (phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố, đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ).
Các chủ phương tiện xe Acruzo có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha Motor Việt Nam để tiến hành kiểm tra và lập trình lại chương trình của bộ điều khiển động cơ (ECU).
Yamaha Việt Nam đã tiến hành đợt triệu hồi trên từ ngày 19/10 và dự kiến kết thúc vào ngày 19/03/2017. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 1.3 giờ/xe.