Cụ thể, 31.650 chiếc xe tay ga Acruzo sản xuất từ 22/9/2015 đến 3/8/2016, có số khung từ RLCSEA910FY001001 tới RLCSEA910GY032650 thuộc diện triệu hồi. Đây là những mẫu xe được bán ra đến đầu tháng 8/2016 và đều dính lỗi bộ côn.
Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản cho biết, vật liệu sản xuất bộ côn văng cũ và vật liệu sản xuất bộ nồi trên Acruzo được sản xuất từ vật liệu khá mềm, nên trong quá trình sử dụng đã dẫn đến hiện tượng bị dính và gây ra hiện tượng rung khi chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, lỗi này chỉ đơn thuần là gây ra hiện tượng rung giật, mà không ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.
Loại côn sử dụng trên Acruzo dùng chung cho mẫu Grande nhưng hãng không triệu hồi Grande mà gia hạn bảo hành cho dòng xe này. Xe nào phát hiện bị lỗi sẽ được thay mới miễn phí.
Bên cạnh thay bộ côn, Yamaha cũng cập nhật phần mềm mới cho ECU của Acruzo. Hiện tại ECU của xe đang sử dụng phần mềm phiên bản 2.0 (phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố, đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ) trong khi máy đọc tại các đại lý là 3.0, do đó ECU của xe sẽ được cập nhật lên 3.0, tránh trường hợp mất dữ liệu sau khi kết nối.
Chương trình triệu hồi này bắt đầu từ ngày hôm qua (20/10/2016) và dự kiến sẽ được nhà sản xuất hoàn thành trong khoảng 6 tháng. Tất cả những mẫu xe được triệu hồi đều nằm trong diện thay thế và sửa chữa miễn phí.
Được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường tháng 10/2015, Acruzo được trang bị động cơ 125 cc, công suất tương đương, đạt cực đại 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Acruzo có 2 phiên bản là Standard và Deluxe, giá đề xuất tương ứng là 35 và 36,5 triệu đồng.
Khánh An (Trithucthoidai)