Cục đăng kiểm vừa có thông báo về việc triệu hồi 31.650 chiếc Yamaha Acruzo được sản xuất trong khoảng thời gian từ 3/08/2016 đến 22/09/2016.
Nguyên nhân của việc triệu hồi là do một số xe bắt đầu đi hoặc chạy với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn và gây ra hiện tượng rung giật xe.
Triệu hồi gần 32.000 xe tay ga Yamaha Acruzo, đối thủ của Honda Lead
Ngoài ra các xe Acruzo được phát triển từ phần mềm YDT phiên bản 2 (YAMAHADIAG TOOL-2). Hiên nay, một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2lên phiên bản 3. Vì vậy, bộ điều khiển động cơ xe Acruzo sản xuất trong khoảng thơìgian trên không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3(phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố, đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ).
Những chiếc xe triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế bộ côn tự động và nồi côn đồng thời cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (phiên bản mới). Dự kiến thời gian sửa chữa là 1,3 giờ/xe.
Cục đăng kiểm khuyến cáo khách hàng cần tuân thủ theo quy định bảo dưỡng bảo trì được đề cập trong sách hướng dẫn sử dụng để đảm bảo xe luôn giữ được tình trạng tốt nhất.
Chương trình triệu hồi diễn ra từ 19/10/2016 đến 19/3/2017.
Acruzo là dòng xe ga thuộc phân khúc tầm trung của Yamaha và được coi là đối thủ của Honda Lead.Xe nhắm đến đối tượng khách hàng nữ đang sinh sống tại các thành phố, vừa chăm lo đời sống gia đình, con cái vừa bận rộn nơi công sở.
Acruzo sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 8,2 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe gồm 2 phiên bản: Phiên bản Deluxe giá 36,49 triệu đồng và bản Standard giá 34,99 triệu đồng.