Lâu nay đã có nhiều lời đồn đoán về quyết định của BMW M sẽ cung cấp hệ dẫn động cầu sau cho M5 thế hệ mới, nhưng hiện giờ đã là lúc lắng nghe thông tin chính thức từ phía BMW.
Chủ tịch bộ phận BMW M, ông Frank van Meel, người từng làm việc cho Audi, đã phát biểu với Auto Express rằng “M5 sẽ vẫn chạy như M5 hiện tại, nhưng với lực kéo tốt hơn.” Với cuộc chiến công suất không hồi kết trong phân khúc, và giúp M5 có thể an toàn trên đường phố với sức mạnh hơn 600 mã lực, hệ dẫn động tất cả các bánh là cần thiết.
Nhưng điều này không có nghĩa BMW M5 dẫn động tất cả các bánh sẽ là một mẫu xe kém phần thú vị. “Chúng tôi không muốn làm mất tính cân bằng. Một chiếc xe M phải có sự nhanh nhẹn, chính xác và tính năng động,” ông van Meel cho biết. “Đây là những chiếc xe được thiết kế dành cho đường đua.”
BMW M sẽ có động cơ điện và công nghệ tự lái
Chủ tịch BMW M từng có lần nói rằng mặc dù sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh, M5 phiên bản mới vẫn sẽ chạy như một chiếc xe dẫn động cầu sau. Tức là có thể công ty sẽ chọn một hệ thống thiên về bánh sau có thể thay đổi mô men xoắn truyền tới bánh trước khi cần thiết.
Van Meel đã từng nói về hệ dẫn động tất cả các bánh: “Hệ dẫn động này sẽ không có tên là xDrive. Chúng ta phải công bằng với hệ dẫn động cầu sau.”
Đừng quên rằng một trong những đối thủ lớn nhất của M5, Mercedes-AMG E63 phiên bản mới, cũng sẽ dùng dẫn động tất cả các bánh và theo những báo cáo mới nhất, xe sẽ có chế độ lái chuyển đổi chuyên dụng, nhờ đó xe sẽ truyền tất cả sức mạnh chỉ tới bánh sau mà thôi.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)