Năm 2023, độ pô xe ô tô bị phạt bao nhiêu tiền?

Đối với giới chơi xe tại Việt Nam, việc độ pô xe không còn là điều xa lạ. Ngoài làm đẹp bề ngoài của xe, việc dùng ống xả mới còn giúp tăng hiệu suất và âm thanh đi lại của xe, tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Tuy nhiên, việc gây ồn ào và làm ảnh hưởng tới người khác cũng là phạm luật. Vậy độ pô ô tô có bị phạt không? Lỗi độ bô xe máy phạt bao nhiêu.

Khái niệm độ pô xe


Mặc dù độ pô xe là điều không còn xa lạ gì ở Việt Nam, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không hiểu khái niệm độ pô xe là gì? Độ pô xe hơi on/off là thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về nó nhé.

Độ pô xe là gì?

Độ pô xe là phương án nâng cấp ống xả mới giúp cho pô xe phát ra tiếng nổ lớn, cải thiện động cơ và tiết kiệm nhiên liệu, tăng tính thẩm mĩ. Tuy nhiên, tiếng nổ lớn từ pô xe mới cũng làm ảnh hưởng đến người xung quanh khá nhiều, cũng là vi phạm điều 8 khoản 13 Luật Giao thông đường bộ năm 2008- “Lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng”.

Độ pô xe hơi on/off là gì?

Độ pô xe hơi on/off là hình thức đặt chế độ on/off trên ống xả của xe. Van xe sẽ tự động đóng và lúc nhấn ga ra âm thanh bình thường khi bấm nút off, điều đó cũng không làm ảnh hưởng tới người xung quanh. Ngược lại âm thanh sẽ to hơn, thậm chí là rất to khi nhấn nút on xe, nó dường như gây mất trật tự giao thông công cộng. 

Độ pô on/off có đăng kiểm được không? 

Mặc dù gây ra tiếng ồn rất lớn nhưng độ pô xe on/off vẫn được đăng kiểm chấp nhận không làm cho kết cấu và độ an toàn của xe thay đổi. Còn một lưu ý nữa, khi đem xe độ pô đi đăng kiểm bạn cần vượt qua bài kiểm tra khí thải nếu không rất khó có thể đăng kiểm thành công.

Độ pô xe có bị phạt?


Độ pô xe nếu gây ra tiếng ồn quá lớn làm mất trật tự an ninh xã hội, an toàn giao thông thì rất có thể sẽ bị phạt.

Độ pô ô tô có bị phạt không? Bao nhiêu tiên?

Độ pô ô tô giúp tiếng nổ của xe vang tô hơn và tăng tính thẩm mĩ  cho chiếc xe của bạn. Những người độ pô xe thường là những người cá tính, thích sự mạo hiểm, ưa cảm giác mạnh, muốn khẳng định bản thân từ chiếc xe của mình. 

Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói ở trên, tiếng nổ vang sẽ làm mất trật tự giao thông công cộng, vi phạm Luật giao thông và bị phạt. Vì vậy, để tránh bị phạt hay gặp phải CSGT chủ xe tốt nhất nên để chế độ 'off' van. Bạn mà còn thích khiêu khích các chú bằng những âm thanh lớn “on” van thì bạn cứ xác định một vé trong biên bản vi phạm luật giao thông đi nhé.

Độ pô xe ô tô có bị phạt không? Thay đổi pô xe phạt bao nhiêu 2023? Theo quy định Điểm a Khoản 9 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì người vi phạm thay đổi kết cấu hệ thống xe so với quy định đã đăng ký như độ pô ô tô đi trên đường sẽ bị phạt tiền từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân. 

Lỗi độ pô xe máy phạt bao nhiêu?

Hoàn toàn là sai lầm nếu bạn nghĩ chỉ độ pô ô tô mới bị phạt tiền nặng. Có nhiều bạn thắc mắc: Tại sao trên đường có rất nhiều loại xe mô tô gắn máy được độ pô gây ra tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến người tham gia giao thông mà vẫn chưa bị phạt? Đấy là họ chưa gặp phải rắc rối với mấy anh CSGT mà thôi.

Theo quy định Điểm c Khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì người vi phạm thay đổi kết cấu hệ thống kích thước xe máy đi trên đường sẽ bị phạt tiền từ 1.600.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe máy và các loại xe tương tự xe mô tô gắn máy, từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân.

Làm thế nào để độ pô không bị phạt?

Để không bị phạt tốt nhất bạn nên độ pô trang trí. Nghĩa là bạn có thay đổi diện mạo bên ngoài của xe, rõ hơn là độ pô xe giúp xe trông thời trang hơn, thu hút hơn nhưng không được gây ảnh hưởng tới tiếng kêu của pô xe, không làm tiếng pô bị quá lớn, không gây trở ngại khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Nếu bạn có độ pô xe on/off thì chúng tôi khuyên bạn một điều. Khi tham gia giao thông, bạn nên để chế độ “off” sẽ không gây ra tiếng ồn quá lớn, tránh những rắc rối gặp phải về Luật giao thông.

Kết luận


Nếu bạn quyết định độ pô xe để thể hiện bản lĩnh của mình thì trangcongnghe.vn khuyên bạn nên cân nhắc lại  sau khi đã đọc những thông tin chia sẻ của chúng tôi phía trên, tránh gặp rắc tối với Pháp luật nhé.





TIN LIÊN QUAN

Định giá của ông lớn công nghệ Việt VNG giảm xuống còn 364 triệu USD

VNG, kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam và từng được định giá 2,2 tỷ USD, dự kiến sẽ niêm yết trong nước vào ngày 5/1 với mức định giá khoảng 364 triệu USD.

Khái niệm khí động học trên mô tô là gì?

Hiện nay, thiết kế của PKL rất đa dạng. Đặc biệt là những chiếc Sport với tư thế cúi mình khi điều khiển. Được áp đặt và tuân theo tiêu chuẩn thiết kế khí động học. (Khí động học) là yếu tố chính giúp chiếc xe ổn định hiệu quả. Mục đích của thiết

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Quy chuẩn 41 không thể "to" hơn Luật Giao thông đường bộ

Ngày 8-4-2016, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 06/2016/TT - BGTVT về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/11/2016 (gọi tắt là Quy chuẩn 41).

Thay đổi pô zin trên xe sẽ bị xử phạt như thế nào?!

Việc độ pô trên các mẫu xe từ PKN đến PKL rất phổ biến trên thế giới, vì 'nó' sẽ khiến chiếc xe có tiếng nổ uy lực hơn và cũng trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên ở Việt nam thì là điều ngược lại, vì trong bộ luật không hề cho phép thay đổi kết cấu pô của

Những quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng ôtô

Sử dụng hộp số tay, lái xe nhỏ, thay thế bộ lọc khí, hỗ trợ các chất phụ gia,… được tin là các phương pháp tiết kiệm xăng cho ôtô. Tuy nhiên, đó đều là những quan niệm sai lầm.

CD Projekt bị kiện tập thể vì PS4 không thể chơi được Cyberpunk 2077

Mới đây, công ty luật Rosen có trụ sở tại New York đã đâm đơn kiện tập thể chống lại nhà phát triển đến từ Ba Lan vì các hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang. Trong thông cáo báo chí, công ty luật Rosen nói rằng họ đâm đơn kiện tập thể

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...