Định giá của ông lớn công nghệ Việt VNG giảm xuống còn 364 triệu USD

VNG, kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam và từng được định giá 2,2 tỷ USD, dự kiến sẽ niêm yết trong nước vào ngày 5/1 với mức định giá khoảng 364 triệu USD.

Cổ phiếu VNG sẽ được giao dịch trên thị trường công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM), là thị trường dành cho các công ty chưa niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Theo bản cáo, VNG sẽ niêm yết 35,8 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu 240.000 đồng (10,15 USD) mỗi cổ phiếu. Nó sẽ có ký hiệu VNZ.

Đây là một bước phát triển bất ngờ đối với VNG, công ty được cho là đã để mắt đến việc niêm yết tại Mỹ trong nhiều năm. Năm 2017, công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Nasdaq.

Định giá của ông lớn công nghệ Việt VNG giảm xuống còn 364 triệu USD

Tại Việt Nam, cổ đông nước ngoài bị cấm sở hữu hơn 50% công ty trong một số lĩnh vực nhất định. Tổ chức niêm yết phải được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận kể cả đối với việc niêm yết ra nước ngoài.

Tuy nhiên, yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thể bị phá vỡ nếu một pháp nhân không phải là người Việt Nam được liệt kê. Gần đây nhất, nhà sản xuất xe điện VinFast đã nộp hồ sơ niêm yết tại Mỹ với pháp nhân được thành lập tại Singapore.

Với suy thoái kinh tế toàn cầu, không rõ liệu VNG có theo đuổi tham vọng IPO ở nước ngoài hay không. Điều đáng chú ý là VNG Limited, một công ty đã đăng ký tại Quần đảo Cayman, hiện đang nắm giữ 49% quyền sở hữu kỳ lân Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2004 với tên gọi ban đầu là VinaGame, VNG đã xây dựng một đế chế dịch vụ kỹ thuật số bao gồm mạng xã hội (Zalo), truyền thông trực tuyến (Zing News), dịch vụ nghe nhạc trực tuyến (Zing MP3), dịch vụ tài chính (ZaloPay) và dịch vụ đám mây (VNG Cloud). .

Tuy nhiên, VNG chủ yếu tập trung vào thị trường trong nước mặc dù đã tăng cường nỗ lực mở rộng ra toàn cầu. Trong những năm gần đây, nó đã gây ra những khoản lỗ đáng kể trong ZaloPay và thị trường thương mại điện tử Tiki.

TIN LIÊN QUAN

Twitter mong muốn 'kiếm' 1 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên

Theo tờ BBC (Anh), ngày 3/10, trong hồ sơ mới gửi lên các cơ quan của Hoa Kì, tiểu blog Twitter tiết lộ kế hoạch muốn huy động được 1 tỷ USD (tương đương 619 triệu bảng Anh ) trong phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên sắp tới của mình . Trong hồ sơ

Cách đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam 2021

Tìm hiểu thị trường chứng khoán trong nước và chứng khoán quốc tế để xác định kênh đầu tư tốt nhất cho người Việt Nam trong năm 2021

Định giá 3 tỷ USD, VNG đang ở đâu trên bản đồ doanh nghiệp công nghệ Đông Nam Á?

Các tập đoàn công nghệ lớn của khu vực như Sea Group, GoTo Group, Grab hay Bukalapak đều được định giá cao gấp nhiều lần VNG.

Bloomberg: VNG muốn niêm yết tại Mỹ, định giá 3 tỷ USD

Tập đoàn VNG - đơn vị sở hữu ứng dụng nhắn tin Zalo đang cân nhắc kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với 1 công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

Tương lai cổ phiếu Facebook từ cuộc đối đầu với Úc

Tương lai cổ phiếu Facebook từ cuộc đối đầu với Úc Cổ phiếu Facebook đã giảm 7,83 điểm tương đương 2,91% trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Cuộc đối đầu giữa Facebook và chính phủ Úc chưa biết sẽ dẫn cổ phiếu công nghệ này tới đâu. Ảnh minh họa.

Vốn hóa của Apple sắp chạm mốc 3.000 tỷ USD, vượt nền kinh tế Anh và chứng khoán Đức

Bloomberg cho hay, Apple chỉ cần tăng trưởng 6% nữa để trở thành công ty đầu tiên đạt được cột mốc này, chưa đầy 4 năm sau khi lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ USD.

Startup ô tô điện Rivian có thể được định giá cao hơn Honda

Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tuần tới có thể định giá startup ô tô điện Rivian lên tới trên 60 tỷ USD.

HP thành công từ cải tổ

Hewlett-Packard vẫn đang đấu tranh để cải biến bản thân

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

Một số cách giúp kiểm soát thông báo từ Facebook hiệu quả hơn

Như chúng ta đã biết, ứng dụng Facebook luôn hiển thị thông báo từ bất kỳ hoạt động nào trên mạng xã hội, cung cấp cho người dùng khả năng cập nhật tin tức dễ dàng hơn.

Sửa iPhone bị chậm khi lên iOS 10.3

Iphone được nâng cấp lên iOS 10.3 với nhiều tính năng thông minh và hiệu quả, tuy nhiên việc nâng cấp này lại làm cho chiếc iPhone của bạn trở nên chậm chạp vậy chúng ta có thể cải thiện được điều này?

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất