Khi nói về hình dạng của các mẫu PKL hiện nay. Ngoài thiết kế kiểu dáng đẹp. Phần cong Chiếc xe trông có chiều hướng và chi tiết hơn. Mỗi thiết kế đem lại sự độc đáo riêng của từng hãng xe, Nhưng nhìn vào góc thẩm mỹ là một thiết kế mang tính khí động học cao đòi hỏi sự nghiên cứu và không ngừng đổi mới từ các nhà thiết kế. Vậy Khí động học là gì? chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm này sau bài viết dưới đây.
Cùng tìm hiểu khái niệm khí động học trên mô tô.
Hiện nay, thiết kế của PKL rất đa dạng. Đặc biệt là những chiếc Sport với tư thế cúi mình khi điều khiển. Được áp đặt và tuân theo tiêu chuẩn thiết kế khí động học. (Khí động học) là yếu tố chính giúp chiếc xe ổn định hiệu quả. Mục đích của thiết kế là sửa chữa khí động lực học. Nó làm giảm lực ma sát của không khí trong khi lái xe. Kiểm soát điều hướng chiếc xe.
Kawasaki 1400 GTR với bài kiểm tra 2 thiết kế kính chắn gió để đưa ra kết luận khả thi nhất đáp ứng thẩm mỹ cũng như hiệu quả mà nó đem lại.
Trong khi thiết kế dựa trên nguyên lý khí động học. (Khí động học) cũng có tác dụng rất lớn trong hiệu quả hoạt động của động cơ. Lượng không khí chảy qua Ram Air cung cấp cho động cơ, phần còn lại phân bổ ra xung quanh xe khiến chiếc xe có thể chạy hoặc tăng tốc độ tốt hơn, giảm tác động của lực gió, hoặc tăng tốc độ tiết kiệm nhiên liệu.
Vậy thiết kế khí động học là yếu tố cần thiết góp phần đem lại độ thẩm mỹ và hiệu suất hoạt động của Mô tô, các nhà thiết kế không ngừng phát triển với đa dạng hình ảnh từ các mô hình PKL, điển hình ngày nay hệ thống cánh gió được ứng dụng trong Moto GP, có tác dụng tăng lực ép ở bánh trước khi tăng tốc, điều này vô cùng quan trọng nhằm tăng lực bám đường cho xe ở tốc độ cao. Tuy nhiên đã có nhiều ý kiến cho rằng hai cái cánh này gây mất thẩm mỹ và cũng có thể gây nguy hiểm khi gắn trên xe đua. Việc xem xét về thiết kế mới này vẫn trong quá trình thử nghiệm với nhiều kiểu dáng khác nhau nhằm phù hợp hơn với giải đua này.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/cung-tim-hieu-khai-niem-khi-dong-hoc-tren-mo-to.90106/