Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL

Hiện tại, số lượng người sử dụng và có nhu cầu muốn sở hữu Mô tô PKL đã tăng lên đáng kể so với trước đây. Cho dù đó là sử dụng để đi lại hằng ngày, đi phượt, tham gia các giải đua. Và tất cả đều phải dựa vào các kỹ năng lái xe cơ bản để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Và nếu có, tốt hơn nữa. Có thể trau dồi thêm các kinh nghiệm ngoài lề để sử dụng cho nhiều trường hợp khẩn cấp. Qua bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về khái niệm phanh bằng động cơ, đây là một phạm trù khác biệt với phanh bằng thắng đĩa.

Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL
Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL.

Trước hết chúng ta sẽ hiểu rằng phanh bằng động cơ . Nó không liên quan đến hệ thống phanh trên xe, nhưng nó là lực kéo của động cơ và hộp số khi chúng nâng hoặc đóng van tiết lưu. Động cơ sẽ lùi lại. Để kéo xe chậm lại. Không cần thông qua thao tác phanh ở chân và tay. Lực kéo của động cơ. Nhưng tốc độ thấp Phanh bằng động cơ có thể sẽ không có tác dụng nhiều. Nhưng nếu chúng ta ở tốc độ cao. Hiệu quả từ phanh bằng động cơ sẽ dễ nhận ra và có tác dụng rõ rệt hơn.

Ví dụ dễ hiểu như xe đang trên đà xuống dốc tại các con đèo dài, việc rà phanh trong trường hợp này sẽ là thất sách. Bởi khi đó, động năng của xe sẽ được chuyển hóa thành nhiệt năng làm nóng cơ cấu phanh. Đa phần hệ thống phanh trên xe dân dụng truyền động bằng thủy lực. Nhiệt độ cao dễ làm cao su mềm, thậm chí chảy ra, đường ống mất áp suất, hệ thống phanh bị vô hiệu hóa.

Trong trường hợp này, Theo bản năng của người lái sẽ sử dụng ép số phanh bằng động cơ. Xe phải về số thấp (số 2 hoặc 1 tùy thực tế độ dốc và tải trọng xe) để lợi dụng khả năng tự hãm của động cơ. Số càng thấp thì khả năng tự hãm càng lớn. Lực tự hãm của động cơ do chính là áp suất nén trong xi lanh tạo ra. Khi xuống dốc, động cơ làm việc ở chế độ cầm chừng (galanty), lúc này chuyển động từ bánh xe lại truyền ngược lên động cơ, làm pít-tông nén khí trong xi-lanh tạo ra lực hãm.

Thông thường, Phanh bằng động cơ sẽ chỉ hoạt động khi máy gia tốc tốc độ cao. Các hiệu ứng xảy ra khá rõ ràng. Hầu hết thường thấy việc sử dụng phanh bằng động cơ trong đường đua, chỉ xảy ra hi hữu trong việc lái xe hằng ngày nếu bạn có kinh nghiệm lái xe, Phanh bằng động cơ là một trợ giúp đắc lực để làm chậm xe. Ngoài việc tăng hiệu quả của điểm dừng. Nó cũng là một yếu tố làm giảm tải trọng ở hệ thống phanh trước và sau xe.

Đây là kỹ năng cơ bản để bắt đầu lái một chiếc xe phân khối lớn. Là yếu tố đáng cân nhắc mà anh em đang có nhu cầu mong muốn và chuẩn bị sở hữu mô tô PKL nên tìm hiểu thực hành thuần thục, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho anh em và giúp giữ an toàn cho bản thân mình và người xung quanh.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/tim-hieu-khai-niem-phanh-bang-dong-co-tren-mo-to-pkl.90461/

TIN LIÊN QUAN

Lý do chân phanh thường cao hơn chân ga

Vì yếu tố an toàn, chân phanh cao hơn để giữ hành trình dài, lực phanh và để tránh nhầm lẫn.

Phanh Đĩa và Phanh Đùm, cái nào tối ưu hơn?

Trước tiên, chúng ta nói đến vẻ đẹp. Phanh Đĩa hầu như được 'Show' ra ngoài hết cho người dùng thấy nên nhiều người cảm thấy đẹp hơn, còn Phanh Đùm lại nằm kín bên trong, mất vẻ đẹp. Thứ 2 đó chính là độ tản nhiệt của Phanh. Phanh kín thì giải

Lưu ý khi sử dụng phanh đĩa xe máy

Phanh đĩa giúp lực phanh lớn hơn và hiệu quả hơn nếu sử dụng đúng cách. Ngược lại, nếu không sử dụng đúng cách, loại phanh đắt tiền này còn có thể là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Mất phanh khi xuống dốc có nên dùng chân để thắng?

Tình huống xuống dốc mà đột ngột bị mất phanh là một trong những tình huống cực kì nguy hiểm, nếu xử lí không chuẩn xác thì rất dễ xảy ra sự cố té ngã....

Tại sao đầu của tay phanh lại hình tròn?

Đầu của tay phanh / côn của hầu hết các loại xe máy hiện nay kể cả những hãng xe ở Châu Âu hay Châu Á đều có dạng 'hình tròn'. Khi được hỏi tại sao thì...

Những dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh ô tô đang có vấn đề

Phanh là bộ phận cốt yếu đảm bảo sự an toàn của người sử dụng. Dưới là những dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh ô tô của bạn đang có vấn đề.

Kéo phanh tay sau khi đỗ xe ô tô- thói quen tiềm ẩn nhiều rủi ro tài xế cần tránh

Nhiều tài xế có thói quen sau khi rửa xe ô tô hoặc đi mưa thường kéo ngay phanh tay và đỗ xe trong thời gian dài, điều này có thể khiến phanh bị bó lại.

Honda công bố công nghệ phanh C-ABS - Sự kết hợp CBS và ABS

Honda là hãng quan tâm rất nhiều đến sự an toàn của người dùng, do đó họ luôn nghiên cứu các công nghệ phanh trong đó có cả phanh CBS, phanh kết hợp an toàn nhưng chi phí bỏ ra lại rẻ hơn so với phanh ABS phải dùng nhiều cảm biến và ECU riêng.

THỦ THUẬT HAY

Cách truy cập website bị chặn trên thiết bị Android

Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, đôi khi bạn không thể truy cập vào một website nào đó do chúng bị chặn bởi nhà cung cấp dịch vụ hoặc giới hạn bởi khu vực mà bạn

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này

Cách kích hoạt bộ giao diện Material Design trên phiên bản Google Chrome 68

Material Design được thiết kế theo phong cách hoàn toàn khác so với các phiên bản trước đó, giao diện mới này khá hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, các công cụ trên Google Chrome được thiết kế thanh thoát, dễ nhìn hơn

Hướng dẫn đăng ký tài khoản myK+ trên điện thoại

Danh sách các kênh mà myK+ hỗ trợ người dùng bao gồm 28 kênh SD, bao gồm 4 kênh K+ (K+1, K+PM, K+NS, K+PC) , 5 kênh quốc tế bao gồm (MTV, KBS World, NHK World, Channel News Asia, TV5MONDE) cuối cùng là 19 kênh trong

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI