Mercedes cạnh tranh với Tesla bằng phiên bản mới EQ SUV Concept

Không còn nghi ngờ gì nữa, Generation EQ concept chính là một trong những ngôi sao lớn nhất trong triển lãm Paris Motor Show lần này. Đây không chỉ là sự ra đời của tiểu thương hiệu EQ mới, mà còn là bằng chứng chắc chắn đầu tiên về dự định của Mercedes trong những năm tới.

Phiên bản crossover concept chạy điện mới lần này sử dụng hai động cơ điện, tổng công suất 402 mã lực và mô men xoắn 700 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 5 giây. Mercedes tuyên bố rằng phạm vi chạy điện của phiên bản EQ mới là 500 km chỉ sau một lần sạc, với bộ pin nằm giữa hai trục xe.


Mercedes vẫn chưa tiết lộ công suất chính xác của bộ pin này, mà chỉ đề cập tới tổng công suất hơn 70 kWh. Phiên bản concept hoàn toàn chạy điện này có thể được sạc không dây hoặc thông qua một dây dẫn, và còn tương thích với các tiêu chuẩn sạc siêu tốc. Công ty này thậm chí còn tuyên bố trong tương lai, khi công suất sạc điện 300 kWh được giới thiệu, xe của hãng có thể có phạm vi chạy điện đạt 100 km, chỉ sau năm phút sạc.



Mercedes-Benz dốc vốn sản xuất xe điện nhưng khách hàng không có nhu cầu


Cách tiếp cận về thiết kế của xe vẫn khá đơn giản và thanh lịch, Generation EQ có hình dáng gọn ghẽ và thông số tổng thể không khác nhiều so với Mercedes GLC. Xe thậm chí còn 'copy' ống xả của GLC. Một trong những điểm nhấn của xe là lưới tản nhiệt Black Panel với ngôi sao Mercedes màu trắng sáng, đồng thời vẫn duy trì tất cả các thành phần đèn trước.


Phiên bản sản xuất của Black Panel dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong năm 2019, mức giá của xe có lẽ tương đương Mercedes GLC. Một trong những đối thủ đáng gờm nhất của xe tất nhiên sẽ là Tesla Model X, và cả phiên bản sản xuất của Audi e-Tron Quattro được cho là sẽ có tên Q6.












Mercedes cạnh tranh với Tesla bằng phiên bản mới EQ SUV Concept















Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn với Mercedes-Benz Generation EQ concept

Mercedes-Benz đã chính trình làng mẫu xe concept crossover chạy bằng điện hoàn toàn mới mang tên Generation EQ tại triển lãm ôtô Paris 2016.

[VIDEO] Mercedes-Benz tuyên chiến với Tesla bằng mẫu SUV concept chạy điện mới

Tại triển lãm Paris Auto Show tuần này, Mercedes-Benz sẽ tiết lộ cái nhìn đầu tiên về đối thủ của các phiên bản Tesla với một mẫu crossover concept hoàn toàn dùng điện.

Chốt thời điểm Mercedes ra mắt crossover chạy điện Generation EQ

Mercedes-Benz sẽ gia nhập thị trường xe crossover điện bằng việc chế tạo ra phiên bản thương mại của Generation EQ concept vào trước năm 2020.

Bất ngờ ra mắt Mercedes-Benz Generation EQ, SUV chạy điện thế hệ mới

Khai màn tại Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz bất ngờ tung ra một chiếc concept dạng SUV Coupe thể thao chạy điện mang tên “Generation EQ” mang tầm nhìn chiến lược.

Mercedes-Benz sắp ra xe điện đối đầu Tesla Model S

Mẫu sedan chạy điện của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show vào mùa thu năm nay.

Mercedes-Benz tung teaser đầu tiên của EQ A concept trước thềm Frankfurt

Tại Frankfurt sắp tới, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu chiếc xe điện concept đầu tiên có tên EQ dưới hình thức xe nhỏ gọn. Hãng xe Đức đã phát hành một bức ảnh chính thức của chiếc EV mới.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer

Zadez là một tay ngang mới xuât hiện trong làng gaming gear Việt Nam nhưng họ cho thấy khả năng gia công sản phẩm khá tốt của mình với bàn phím cơ GT-03K.