Được đặt tên là Mercedes-Benz EQ A, đây sẽ là chiếc xe tạo nên doanh số đầu tiên của thương hiệu con EQ – mảng xe điện của hãng xe “ngôi sao ba cánh”. EQ A sẽ là dòng xe nằm dưới EQ C – một chiếc SUV được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2020.
EQ C là phiên bản sản xuất tương lai của chiếc concept Generation EQ đã được ra mắt tại Triển lãm Paris 2016, cũng là địa điểm Mercedes-Benz lần đầu công bố thương hiệu con EQ. Các đăng ký bản quyền gần đây của công ty đã chỉ ra kế hoạch tương lai của công ty sẽ có thêm một chiếc EQ E và EQ S điện hóa hoàn toàn.
Một báo cáo của Autocar cho thấy hệ truyền động của EQ A sẽ nhận được thiết lập rẻ hơn và đơn giản hơn so với EQ C – EQ C có thể sẽ được trang bị một động cơ điện đặt phía trước gửi sức mạnh tới các bánh xe trước bằng hộp số có tỷ số truyền cố định.
Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng có thể bổ sung thêm một phiên bản hiệu suất mạnh mẽ hơn bằng cách bổ sung thêm một động cơ phía sau (hình thành hệ dẫn động 4 bánh), tương tự như trên EQ C.
Các nguồn tin của Anh cho biết thêm chiếc xe điện nhỏ gọn EQ A của Mercedes-Benz trong tương lai sẽ được xây dựng, lắp ráp tại nhà máy của thương hiệu ở Rastatt, Đức, với dây chuyền sản xuất như của một cơ sở lắp đặt xe EV chuyên dụng. Trong khi đó, EQ C sẽ được thực hiện tại một nhà máy riêng ở Bremen.
Ngoài EQ A concept, tại Frankfurt năm nay, hãng xe Đức cũng sẽ lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng chiếc Mercedes-AMG Project ONE – một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi với công nghệ hybrid F1, công suất 1.000 mã lực và tốc độ tối đa 350 km/h. Một chiếc GLC F-Cell EQ Power thương mại chạy bằng nhiên liệu hyđrô thông qua hệ truyền động plug-in hybrid cũng sẽ có mặt tại gian hàng của Mercedes-Benz.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)