Thiết kế đuôi xe đặc trưng của thương hiệu với dài đèn hậu vuốt ngang tạo sự liền lạc cho cả phần sau của xe. Logo Porsche màu trắng được ghép bởi các ký tự bằng kính gắn trên phần ốp thiết kế dạng vi mạch. Phía sau xe còn được tích hợp 1 cánh gió chủ động được bố trí trên nắp khoang hành lý, khi vận hành ở tốc độ cao thì chiếc cánh gió này sẽ bật lên và tăng khả năng bám đường cho chiếc xe.
Khoang lái sáng màu với cấu hình 4 chỗ ngồi được thiết kế hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của Porsche. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số được hiển thị bởi một màn hình dạng cong độc lập.
Xe được trang bị bộ pin Li-ion 93,4 kWh với điện áp 800 vôn được đặt dọc theo chiều dài của xe. Khi sạc bằng hệ thống hiệu năng cao 270 kW, có thể nạp lại 80% dung lượng trong vòng 22 phút, đặc biệt chỉ cần 5 phút sạc là đủ để xe đi được quãng đường khoảng 96 km. Với hệ thống sạc nhanh DC 150kW, thời gian cần để sạc từ lúc cạn pin đến 80% cũng chỉ là 36 phút. Porsche Taycan 4S sử dụng động cơ điện với công suất tiêu chuẩn 530 mã lực và mô-men xoắn 640Nm. Porsche Taycan 4S có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây trước khi đạt ngưỡng tối đa là 250 km/h.
Để kiểm soát sức mạnh từ 2 động cơ, Porsche đã trang bị cho Taycan tới 2 hộp số: Ở cầu trước là một hộp số nhỏ với trọng lượng chỉ 16kg. Phía sau là hộp số có 2 cấp – cấp số 1 có tỷ số truyền thấp để tăng tốc nhanh hơn, trong khi cấp số 2 cao hơn để giảm lượng tiêu thụ năng lượng. Cấp số phù hợp sẽ được chiếc xe lựa chọn không chỉ dựa vào cách người lái đạp ga, mà tuỳ vào 1 trong 5 chế độ lái mà người điều khiển đang lựa chọn: Range, Normal, Sport, Sport Plus và Individual.
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)