Ngắm nhìn Porsche Taycan 4S cực nhã trong lớp áo xanh thuần khiết giữa lòng Sài Gòn

Đối với Porsche, Taycan là một mẫu xe rất đặc biệt. Không chỉ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng siêu xe Đức. Mẫu coupe điện 4 cửa này nhiều lần gây chú ý bởi các kỷ lục khác nhau dành cho xe điện - từ mẫu xe thương mại nhanh nhất hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring tại Đức tới tổng quãng đường drift dài nhất. Chiếc xe còn vượt mặt cả Panamera, 911, hay cả 718 về mặt doanh số bán hàng của Porsche.

Ngắm nhìn Porsche Taycan 4S cực nhã trong lớp áo xanh thuần khiết giữa lòng Sài Gòn

 Porsche Taycan được ưa chuộng nhờ ngôn ngữ thiết kế kinh điển, công nghệ tiên tiến của xe thể thao và cảm giác lái phấn khích đặc trưng. Hệ thống đèn LED “ma trận” ở phía trước hình thành điểm nhấn thị giác cùng hốc thoát khí bên hông. Cụm đèn 4 điểm, nhận diện của Porsche, trên mẫu Taycan phẳng hơn và rộng hơn bất kỳ chiếc Porsche nào khác. Lần đầu tiên trong lịch sử của Porsche, tất cả các chức năng đèn được tích hợp trong cùng một mô-đun.

 Taycan cũng sở hữu mui xe bằng kính toàn cảnh cố định cỡ lớn theo yêu cầu mà không cần bất kỳ khung ngang cố định nào. Điểm nổi bật của thân xe Taycan đó là độ cản gió cực thấp. Đạt chỉ số cản gió chỉ 0,22cd, Taycan còn có thân 'thuôn mượt' hơn so với chiếc Tesla Model 3.


 Bên hông nổi bật với bộ mâm 21 inch 5 chấu mang hai tông màu xanh băng cùng viền đen bóng - dựa trên thiết kế mâm xe của bản concept Mission E ban đầu. Cùm phanh màu trắng đơn giản nhưng hài hoà với tổng thể của cả chiếc xe.

 Thiết kế đuôi xe đặc trưng của thương hiệu với dài đèn hậu vuốt ngang tạo sự liền lạc cho cả phần sau của xe. Logo Porsche màu trắng được ghép bởi các ký tự bằng kính gắn trên phần ốp thiết kế dạng vi mạch. Phía sau xe còn được tích hợp 1 cánh gió chủ động được bố trí trên nắp khoang hành lý, khi vận hành ở tốc độ cao thì chiếc cánh gió này sẽ bật lên và tăng khả năng bám đường cho chiếc xe.

 Khoang lái sáng màu với cấu hình 4 chỗ ngồi được thiết kế hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của Porsche. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số được hiển thị bởi một màn hình dạng cong độc lập.

Những trang bị khác gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch ở bệ trung tâm và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước. Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche có tuỳ chọn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế tân tiến nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

 Xe được trang bị bộ pin Li-ion 93,4 kWh với điện áp 800 vôn được đặt dọc theo chiều dài của xe. Khi sạc bằng hệ thống hiệu năng cao 270 kW, có thể nạp lại 80% dung lượng trong vòng 22 phút, đặc biệt chỉ cần 5 phút sạc là đủ để xe đi được quãng đường khoảng 96 km. Với hệ thống sạc nhanh DC 150kW, thời gian cần để sạc từ lúc cạn pin đến 80% cũng chỉ là 36 phút.

 Porsche Taycan 4S sử dụng động cơ điện với công suất tiêu chuẩn 530 mã lực và mô-men xoắn 640Nm. Porsche Taycan 4S có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây trước khi đạt ngưỡng tối đa là 250 km/h.

 Để kiểm soát sức mạnh từ 2 động cơ, Porsche đã trang bị cho Taycan tới 2 hộp số: Ở cầu trước là một hộp số nhỏ với trọng lượng chỉ 16kg. Phía sau là hộp số có 2 cấp – cấp số 1 có tỷ số truyền thấp để tăng tốc nhanh hơn, trong khi cấp số 2 cao hơn để giảm lượng tiêu thụ năng lượng. Cấp số phù hợp sẽ được chiếc xe lựa chọn không chỉ dựa vào cách người lái đạp ga, mà tuỳ vào 1 trong 5 chế độ lái mà người điều khiển đang lựa chọn: Range, Normal, Sport, Sport Plus và Individual. 

 Ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối 2020 với 4 phiên bản: 4, 4S, Turbo, Turbo S, với giá khởi điểm từ 4,760 tỷ đồng của Taycan 4 đến con số 9,550 tỷ đồng của bản Turbo S. Chiếc Taycan 4S này là một trong những chiếc đầu tiên tại Việt Nam, có giá bán 5,720 tỷ đồng (chưa bao gồm phí lăn bánh và tuỳ chọn).

 

 

 

 

 

 

 

 
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche Taycan mang về doanh số "khủng", vượt mặt Panamera và 911

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, Porsche Taycan tiếp tục mang lại doanh số khủng cho hãng xe Đức trong quý III năm nay. Đã có tổng cộng 1.861 chiếc Taycan được bàn giao đến tay khách hàng. Porsche Taycan đạt doanh số 1.861 xe trong quý III/2021

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

Nhân viên của Porsche tố rằng cụm pin trên xe điện Taycan có vấn đề

Theo một nhân viên đang làm việc Porsche tại Zuffenhausen, hãng xe sang hiện đang phải giải quyết một số vấn đề trên hệ thống sạc của mẫu xe điện Taycan.

Chiếc xe điện Porsche Taycan thứ 2 lăn bánh tại TP.HCM

Đến nay, Porsche Taycan cũng đã ra mắt được khoảng 1 năm tại nước ta, tuy nhiên số lượng bán ra khá thấp. Đầu tiên là một chiếc Taycan Turbo S đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM vào cuối năm ngoái, và chiếc thứ 2 ra biển số từ giữa năm 2021. Porsche

Sài Gòn: "Chạm mặt" Porsche Taycan Turbo - Mẫu xe điện được giới nhà giàu Việt yêu thích

Taycan là mẫu xe điện đầu tiên của Porsche và được phân phối chính hãng tại nước ta từ sớm, vì vậy, giới nhà giàu Việt Nam cũng rất có hứng thú với mẫu xe cao cấp này.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của Porsche Taycan 4S màu Frozen Blue Metallic cực hiếm tại Việt Nam

Porsche Taycan hiện vẫn là mẫu xe điện nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam, chiếc xe sang đến từ Đức đang ngày càng trở nên phổ biến ở dải đất hình chữ S.

Porsche Taycan và Panamera 2021 bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Porsche vừa nhận được yêu cầu từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phải triệu hồi hai dòng sedan bao gồm Panamera và Taycan. Được biết, có tổng cộng 565 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera

Porsche sẽ ra mắt phiên bản Taycan ba động cơ

Porsche được cho là đang có kế hoạch đưa sự cạnh tranh đó lên một tầm cao mới, khi nhà sản xuất ô tô dự định tung ra một phiên bản Taycan ba động cơ để cạnh tranh trực tiếp -đầu với Tesla Model S Plaid.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc