Được biết, có tổng cộng 565 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera GTS, Panamera 4, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4 Executive, Panamera 4S Executive, Panamera 4S, Panamera 4S E-Hybrid và Panamera 4 E-Hybrid. Tất cả các chiếc xe này đều là phiên bản facelift 2021 của dòng xe này.
Nguyên nhân của cuộc triệu hồi được NHTSA cho biết rằng cánh tay đòn dưới ở bánh trước của hệ thống treo có thể bị gãy và hỏng. Trước đó, NHTSA cũng đã cảnh báo đến Porsche về lỗi này vào giữa tháng 3 khi có ba chiếc xe bị gãy tay đòn của hệ thống treo.
Về phía Porsche sau khi điều tra phát hiện lỗi nằm ở quá trình sản xuất tay đòn của nhà cung cấp. Theo đó, các cánh tay đòn này có thể không được đúc theo đúng thông số kỹ thuật mà hãng yêu cầu. Vì thế, nếu gãy cánh tay sau, người lái xe có thể bị mất kiểm soát.
Thêm vào đó, cánh tay đòn có thể bị gãy mà không có cảnh báo trước. Khách hàng chỉ có thể cảm nhận được qua tiếng kêu 'răng rắc' khi xảy ra sự cố hoặc tiếng mài lớn và tiếng kêu lạch cạch. Lúc này vô lăng có thể bị lệch tới 45 độ trong quá trình phanh.
Thông báo triệu hồi sẽ được gửi đến các chủ xe trước ngày 16/7. Những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý thay thế các tay đòn phía dưới phía trước bằng các tay đòn mới được sản xuất theo thông số kỹ thuật và hoàn toàn miễn phí.
Tại nước ta, Panamera 2021 và Taycan hiện đang lăn bánh khoảng vài chục chiếc và Porsche Việt Nam vẫn chưa tiếng tiếng về vụ việc này.