Được lái thử bởi cựu chiến thắng Bathurst 1000 và người hướng dẫn chính của Porsche Track Experience, Luke Youlden, chiếc Taycan Turbo S màu đỏ đã vượt qua bố cục Đường đua GT 7,7 km của The Bend trong 3 phút 30.344 giây - được tuyên bố là kỷ lục đối với một chiếc xe điện sản xuất hàng loạt (EV).
Tuy nhiên, điều đáng chú ý là vòng đua của Taycan Turbo S đã lập kỷ lục vòng chạy EV sản xuất, thay vì phá vỡ thời điểm hiện tại - có nghĩa là vẫn còn phải xem liệu các nhà sản xuất xe điện đối thủ bao gồm Tesla và Audi có thể đánh bại thời gian của Porsche với máy móc mạnh nhất của họ.
Kỷ lục của Taycan chỉ chậm hơn 4% trong cùng một vòng đua so với chiếc xe thể thao nhẹ hơn Porsche 911 Turbo, với thời gian 3 phút 22.066 giây.
'Thời gian vòng chạy của Taycan hoàn toàn thổi bay tôi. Bạn lái nó theo cách tương tự với bất kỳ chiếc xe thể thao nào khác của Porsche. Lượt vào, xử lý và tăng tốc đều vượt trội. Sức mạnh từ các góc cua chắc chắn là nơi tạo nên rất nhiều thời gian', Youlden nói.
Cung cấp sức mạnh cho sedan Turbo S - biến thể hàng đầu, mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm Porsche Taycan - là một cặp động cơ điện và gói pin lithium-ion 93,4kWh, kết hợp để phát triển công suất 560kW (trên overboost) và 1050Nm. Những kết quả đầu ra đó được cho là tốt cho thời gian chạy nước rút 0-100km / h 2,8 giây và tốc độ tối đa 260km/h.
Bend Motorsport Park được cho là đường đua dài thứ hai trên thế giới, sau Nurburging Nordschleife mang tính biểu tượng của Đức - một đường đua khác cũng từng đạt kỷ lục vòng Taycan chính thức, đạt thời gian 7 phút 42 giây vào năm 2019 để trở thành đường đua nhanh nhất sản xuất xe điện xung quanh mạch.
Bên cạnh đó, Taycan còn nắm giữ một số kỷ lục khác như kỷ lục về độ bền ở Anh và kỷ lục về tốc độ xe chạy điện lâu nhất thế giới…