AMG GT C Roadster, một trong 2 phiên bản mui trần của AMG GT đã ra mắt toàn cầu ngay trước thềm triển lãm Paris Motor Show.
Ra mắt tại đêm Media Night là phiên bản AMG GT C RoadsterRa mắt toàn cầu mẫu xe Mercedes-AMG GT Roadster/GT C Roadster là một điểm nhấn trong đêm tiệc dành riêng cho báo chí 'Mercedes-Benz Media Night' ngay trước thềm Paris Motor Show 2016, đã bắt đầu khai màn. Trước đó, hãng xe Đức đã công bố thông tin về dòng xe thể thao mui trần mới từ 2 tuần trước.
Hai phiên bản mui trần với cơ cấu mui xếp mềm bằng vải bạt của dòng xe thể thao 2 cửa hiệu suất cao AMG GT là bước phát triển kế tiếp sau khi hãng mới tung ra bản AMG GT R gần đây. Đáng chú ý, nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ trên GT R được áp dụng cho cả GT Roadster và GT C Roadster.
Điểm khác biệt quan trọng là GT Roadster/GT C Roadster sử dụng cơ cấu mui xếp mềm bằng vải bạt, có thể đóng hoặc mở mui chỉ mất 11 giây và ngay cả khi xe đang chạy ở vận tốc lên tới 50km/h.
Phiên bản GT C Roadster có đặc tính vận hành thể thao tốc độ hơn, công suất mạnh hơn và ứng dụng cả chế độ RACE kịch tính. Dù sử dụng chung động cơ V8 4.0L Twin-Turbo nhưng chiếc GT Roadster có công suất 476 mã lực trong khi bản GT C Roadster được đẩy lên 557 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100km/h của 2 phiên bản cũng chênh nhau tới 0,3 giây, tức chiếc GT Roadster mất 4 giây và GT C Roadster mất 3,7 giây.
Thiết kế của 2 chiếc mui trần được áp dụng nhiều mô-tip như trên bản AMG GT R, đặc biệt là lưới tản nhiệt với các thanh đứng tạo cảm xúc mạnh mẽ, táo bạo. Ngoại hình của GT C Roadster có hiệu năng khí động học tốt hơn so với GT Roadster.
Trên bản GT C Roadster, một số công nghệ tiên tiến đã ứng dụng trên GT R như hệ thống lái bánh sau chủ động, khoá vi sai cầu sau điều khiển điện tử và hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL có thể tuỳ chỉnh độ giảm chấn. Trên bản GT Roadster, vi sai cầu sau dạng cơ khí và hệ thống treo ấn định không tuỳ chỉnh mức.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)