Mercedes-AMG GT Roadster là mẫu xe mui trần được phát triển từ mẫu GT trước đó. Xe có phầm mui nỉ được thiết kế theo cấu trúc nâng hạ 3 lớp, với chất liệu kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng.
Hiện Mercedes-AMG GT Roadster trên thế giới gồm có 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản GT C Roadster. Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với một hộp số duy nhất là loại tự động ly hợp kép 7 cấp. Bản tiêu chuẩn GT Roadster cần phải mất 4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h. Bản GT C Roadster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 316 km/h.
Ngoài ra, cả hai phiên bản mui trần của Mercedes-AMG GT đều sử dụng hệ thống kiểm soát không khí thích ứng được lấy từ đàn anh GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana được thiết kế bao gồm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng Mercedes-Benz.
Nguồn tin trên vẫn chưa nêu rõ Mercedes-AMG GT Roadster sẽ về Việt Nam thuộc phiên bản nào. Hiện, thông tin trên vẫn chưa được Mercedes-Benz Việt Nam lên tiếng xác nhận.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/mercedes-amg-gt-roadster-sap-duoc-ra-mat-tai-viet-nam.html