Cuối cùng thì Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu phiên bản Roadster cho dòng AMG GT. Biến thể cao cấp hơn là AMG GT C Roadster không chỉ mạnh hơn 46 mã lực so với AMG GT S Coupe mà còn được thừa hưởng một số công nghệ từ AMG GT R. Cụ thể là công nghệ bẻ lái bánh sau, khóa vi sai và phần đuôi xe rộng hơn.
Động cơ vẫn là loại V8 4.0 lít turbo kép nhưng cho ra 2 sức mạnh khác nhau. AMG GT C Roadster có công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 680Nm, đáp ứng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tối đa 316 km/h (giới hạn điện tử). Trong khi đó, biến thể AMG GT Roadster cần đến 4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tối đa 300 km/h do chỉ có mức công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630Nm.
Tương tự bản Coupe, hộp số vẫn là loạt 7 cấp tự động ly hợp kép nhưng được hiệu chỉnh lại. Đi kèm 4 chế độ lái gồm Êm ái (Comfort), Thể thao (Sport), Thể thao hơn nữa (Sport+) và Cá nhân (Individual). Trên biến thể AMG GT C Roadster có thêm lựa chọn chế độ Đường đua (Race).
Phần mui vải của xe có khả năng đóng/mở ở tốc độ 50 km/h. Khách hàng tùy chọn 3 màu Đen, Đỏ và Be cho phần mui, đi kèm 10 tùy chọn màu ngoại thất và 10 tùy chọn màu nội thất. Hệ thống mui sử dụng kết hợp vật liệu magiê, thép không gỉ và nhôm để giữ trọng lượng xe không quá lớn. Biến thể AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg, trong khi biến thể GT C Roadster nặng hơn 65 kg, ở mức 1.660 kg.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống ống xả AMG cho âm thanh hấp dẫn hơn, đặc biệt là ở chế độ lái Sport+ và Race. Phía trước có hệ thống quản lý không khí chủ động từ GT R với hốc gió dưới lưới tản nhiệt có thể đóng mở bằng một mô tơ điện, điều chỉnh làm mát và cung cấp lượng không khí khi cần. Lưới tản nhiệt AMG Panamericana 15 thanh dọc mạ crôm tối, đặc trưng đường đua của thương hiệu Mercedes-Benz.
Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Paris Motor Show tới đây. Giá bán vẫn được giữ kín.
Thế Anh (Trithucthoidai)
Từ khoá: mercedes-amg gt c roadster, mercedes-amg gt roadster