Cặp xe thể thao mui trần hoàn toàn mới GT Roadster và GT C Roadster vừa được Mercedes-AMG chính thức công bố.
Hai phiên bản mui trần với cơ cấu mui xếp mềm bằng vải bạt của dòng xe thể thao 2 cửa hiệu suất cao AMG GT là bước phát triển kế tiếp sau khi hãng mới tung ra bản AMG GT R gần đây. Đáng chú ý, nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ trên GT R được áp dụng cho cả GT Roadster và GT C Roadster.
Phiên bản GT C Roadster có đặc tính vận hành thể thao tốc độ hơn, công suất mạnh hơn và ứng dụng cả chế độ RACE kịch tính. Dù sử dụng chung động cơ V8 4.0L Twin-Turbo nhưng chiếc GT Roadster có công suất 476 mã lực trong khi bản GT C Roadster được đẩy lên 557 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100km/h của 2 phiên bản cũng chênh nhau tới 0,3 giây, tức chiếc GT Roadster mất 4 giây và GT C Roadster mất 3,7 giây.Thiết kế của 2 chiếc mui trần được áp dụng nhiều mô-tip như trên bản AMG GT R, đặc biệt là lưới tản nhiệt với các thanh đứng tạo cảm xúc mạnh mẽ, táo bạo. Ngoại hình của GT C Roadster có hiệu năng khí động học tốt hơn so với GT Roadster.
Trên bản GT C Roadster, một số công nghệ tiên tiến đã ứng dụng trên GT R như hệ thống lái bánh sau chủ động, khoá vi sai cầu sau điều khiển điện tử và hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL có thể tuỳ chỉnh độ giảm chấn. Trên bản GT Roadster, vi sai cầu sau dạng cơ khí và hệ thống treo ấn định không tuỳ chỉnh mức.Mercedes-AMG GT Roadster
Mercedes-AMG GT C Roadster
Động cơ
V8 4.0L Twin-turbo
V8 4.0L Twin-turbo
Công suất cực đại
350kW(476hp) @6000v/ph
410kW (557hp) @5750-6750v/ph
Mô-men xoắn cực đại
630Nm@1700-5000v/ph
680Nm@1900-5750v/ph
Hệ dẫn động
Cầu sau (RWD)
Cầu sau (RWD)
Hộp số
Ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT
Ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT
Tự trọng
1.595 kg
1.660 kg
Tăng tốc 0‑100km/h
4 giây
3,7 giây
Vận tốc tối đa
302 km/h
316 km/h
Lốp trước - sau
255/35 R19 - 295/35 R19
265/35 R19 - 305/30 R20
Đĩa phanh trước/sau
360 mm/360 mm
390 mm/360 mm
Chế độ hộp số
4 chế độ: C, S, S+, I
5 chế độ: C, S, S+, I, RACE
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)