Xướng tên 4 đối thủ nặng ký của Toyota Camry 2022 facelift tại Việt Nam hiện nay

Thị trường sedan phân khúc trên dứoi 1 tỷ đồng tại Việt Nam đang sôi động trở lại khi hàng loạt các thương hiệu liên tục 'thay máu' sản phẩm của mình với những nâng cấp giữa vòng đời thế hệ hoặc cập nhật thế hệ mới khiến khách hàng phải đắn đo nhiều hơn trong việc lựa chọn mẫu xe để sở hữu.

Xướng tên 4 đối thủ nặng ký của Toyota Camry 2022 facelift tại Việt Nam hiện nay


Được ra mắt vào ngày 17/12 vừa qua, Toyota Camry 2022 facelift đã nhận được một số nâng cấp hấp dẫn ở thiết kế lẫn trang bị với 4 phiên bản có giá giao động từ 1,05 – 1,449 tỷ đồng tuỳ theo màu sắc. Điều này giúp tăng thêm năng lực cạnh tranh cho Camry 2022, mặc dù vậy các đối thủ khác của Camry cũng không hề kém cạnh trong một cuộc cạnh tranh mới: 
1.     VinFast Lux A2.0
Mặc dù thuộc phân khúc sedan hạng E (lớn hơn so với Camry) nhưng Lux A lại có giá bán cạnh tranh hơn nhiều so với Camry, cụ thể giao động từ 881,7 – 1.074 triệu đồng nên được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn thời gian gần đây. Mặc dù mức giá niêm yết là thế nhưng trên thực tế, khách hàng mua VinFast Lux A còn có thể tiếp cận giá bán tốt hơn nhờ chương trình kích cầu của VinFast.



Ưu điểm của Lux A là sử dụng động cơ và khung gầm tương tự như của dòng 5-Series F10 kết hợp cùng hộp số ZF 8 cấp nên cho trải nghiệm vận hành vượt trội. Ngoài ra, xe còn có thiết kế thể thao và cá tính nên phần lớn được những khách hàng độ tuổi trẻ đón nhận. Tuy nhiên, nhược điểm của xe nằm ở chỗ các chi tiết trong thiết kế chưa được chỉnh chu và còn bị một vài lỗi phần mềm không đáng kể có thể khiến khách hàng khó tính phải cau mày.



Với những ưu điểm về khả năng vận hành kèm mức giá bán hợp lý khi kết hợp với những chương trình ưu đãi của VinFast, Lux A có thể nói là đối thủ nặng ký hàng đầu trong phân khúc sedan giá trên dưới 1 tỷ đồng.
2.     New Mazda6
Mặc dù không còn sức cuốn hút mạnh mẽ như trước kia nhưng cho tới thời điểm này, Mazda6 vẫn là đối thủ khó chịu trong phân khúc sedan hạng D với Camry facelift. THACO đang phân phối Mazda6 với 3 phiên bản có mức giá giao động từ 889 – 1.049 triệu đồng.



Ưu điểm của Mazda6 so với Camry facelift đầu tiên phải kể đến ở mức giá bán cạnh tranh mạnh mẽ, với số tiền 1,049 tỷ đồng khách hàng đã có thể sở hữu phiên bản cao cấp nhất của Mazda6 với các trang bị tiện nghi đầy đủ đi kèm với hệ thống an toàn chủ động I-Activsense trong khi số tiền đó còn chưa đủ để sở hữu Camry facelift phiên bản rẻ nhất 2.0G. 
Bên cạnh đó, Mazda6 có thiết kế Kodo tinh tế và sang trọng, phù hợp được với cả nam lẫn nữ cũng như tuổi trung niên hoặc trẻ trung năng động.



3.     Kia K5 thế hệ mới
Kia K5 2022 là mẫu xe thuộc thế hệ mới được THACO giới thiệu cách đây không lâu để thay thế cho mẫu Optima “già cỗi” trước đây. Tương tự như Mazda6, Kia K5 có mức giá rẻ nhất trong phân khúc hạng D hiện nay chỉ từ 869 – 1.029 triệu đồng với 3 phiên bản khác nhau.



So với Camry facelift, Kia K5 có thiết kế trẻ trung và phong cách hơn, phù hợp cho nhóm khách hàng trẻ tuổi năng động và cá tính. Chính vì thế mà Kia K5 có thể sẽ không quá phù hợp với những người ở độ tuổi trung niên hoặc trầm tính. Tuy nhiên, với mức giá bán hiện tại, có thể trong thời gian sắp tới, Kia K5 sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm hàng đầu trong phân khúc hạng D so với Camry facelift.


 4.     Honda Accord 2022
Honda Accord 2022 vừa được ra mắt vào ngày 21/12 vừa qua cũng là một đối thủ đáng gờm của Toyota Camry facelift khi giữ nguyên giá bán 1,329 tỷ đồng cho một phiên bản duy nhất nhưng đã được nâng cấp thêm công nghệ an toàn chủ động Honda SENSING với hàng loạt những tính năng hấp dẫn hỗ trợ người lái tương tự như công nghệ Toyota Safety Sense của Camry.



 Trong phân khúc Sedan hạng D hiện tại, Honda Accord 2022 là mẫu xe trang bị động cơ nhỏ nhất chỉ 1.5L nhưng tạo ra công suất lên đến 188 mã lực, không kém cạnh so với các đối thủ trong phân khúc. Với mức giá bán 1,329 tỷ đồng đang được niêm yết, Honda Accord 2022 sẽ tạo áp lực lớn lên hai cấu hình Camry 2.5Q và Camry 2.5HV đang có mức giá nhỉnh hơn đáng kể từ 20 - 120 triệu đồng.
 
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bản facelift đã về, Toyota Camry nắm chắc "ngôi vương" phân khúc của năm 2021

Tổng kết tháng 11/2021, Toyota Camry vẫn bỏ xa các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Nếu phiên bản nâng cấp được bán ra trong vài ngày tới thì chắc chắn doanh số của Camry sẽ còn bứt phá hơn nữa trong tháng cuối cùng của

Toyota Camry 2022 rục rịch ra mắt tại Việt Nam

Chỉ vài ngày sau khi lô Toyota Camry 2022 đầu tiên đã chính thức cập cảng Việt Nam, Toyota Việt Nam đã đưa ra thông báo chốt lịch ra mắt mẫu sedan hạng D này.

Lô Toyota Camry 2022 đầu tiên cập cảng Việt Nam: 4 phiên bản, số lượng lớn để bán dịp Tết

Chỉ sau một tháng trình làng tại Thái Lan, Toyota Camry 2022 với nhiều nâng cấp đáng chú ý đã chính thức 'hạ lốp' tại Việt Nam, có thể xe sẽ được bán ra ngay trước Tết Nguyên Đán.

Toyota Camry 2022 âm thầm về đại lý, chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam vào 17/12

Ngay sau khi Toyota Việt Nam đưa ra thông báo chốt lịch ra mắt Camry 2022, mẫu sedan hạng D đã nhanh chóng được di chuyển về các đại lý vào tối hôm qua (15/12).

Toyota Camry 2022 “rục rịch” về Việt Nam với nhiều trang bị “hot”

Toyota Camry 2022 sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam với những thay đổi lớn về mặt vận hành và trang bị.

Xem trước Toyota Camry 2022 ra mắt tại Thái Lan, dự kiến sẽ sớm về Việt Nam

Toyota Camry 2022 trang bị bộ la-zăng đa chấu 18 inch mới. Bản cao cấp nhất có thêm cửa sổ trời. Khoang nội thất sử dụng chất liệu da mới, tạo cảm giác cao cấp và tiện nghi hơn. Đặt ở trung tâm là màn hình thông tin giải trí 9 inch mới đi kèm

Ngay trong tuần này, Toyota Camry 2022 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam

Thời điểm ra mắt của Toyota Camry phiên bản facelift nâng cấp giữa vòng đời đã được ấn định là vào ngày 17/12/2021 tới đây.

Toyota Camry 2022 ồ ạt cập bến Việt Nam, sẵn sàng ra mắt ngay giữa tháng 12 này?

Có vẻ như ngày ra mắt của Toyota Camry 2022 facelift đã tới rất gần khi những lô xe đầu tiên đã về tới Việt Nam và các tư vấn viên bắt đầu nhận đặt cọc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung

Và nếu muốn kiểm tra xem thiết bị đó còn bảo hành trong bao lâu thì nhiều khách hàng vẫn còn thiếu kiến thức và mập mờ trong chuyện kiểm tra bảo hành điện thoại, đặc biệt là các dòng điện thoại Samsung

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

4 điều cần làm trước và sau khi 'lên đời' Android

Việc cập nhật hệ điều hành Android là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất mỗi khi chúng chính thức ra mắt. Tuy nhiên, trước và sau khi “lên đời” cho thiết bị của mình, bạn sẽ cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng