Đầu tiên không giống như những gói độ thường thấy, lựa chọn nâng cấp của Manthey Racing hoàn toàn không tăng bất kỳ mã lực hay Nm nào cho 911 GT3 thế hệ mới. Điều này khá kỳ lạ ở thời điểm hiện tại, khi chỉ cần chạy lại ECU là xe đã có thể tăng từ 10-15% công suất nhờ động cơ tăng áp. Ngay cả với trường hợp sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên như 911 GT3, việc tăng khoảng 10 mã lực cũng không phải quá khó khăn.
Nhưng đây là điều làm nên sự độc đáo của Manthey Racing. Mã lực có thể thu hút được khách hàng mua xe hiệu năng cao trong quá khứ, nhưng không phải lúc nào nó cũng giúp chúng chạy nhanh hơn. Với gói độ của Manthey Racing cho 911 GT3, trọng tâm là nâng cao hiệu năng vận hành thông qua độ bám đường, cảm giác lái và - quan trọng nhất - sự tự tin khi là người lái xe.
Để làm được điều này, Manthey đã đem tới những nâng cấp về khí động học, hệ thống treo và phanh, cùng với một bộ la-zăng mới, nhằm giúp GT3 thậm chí còn nhanh hơn trên đường đua. Stefan Mages, người đứng đầu bộ phận phát triển của Manthey Racing thừa nhận rằng việc cải thiện hiệu suất của mẫu xe mới là một thách thức lớn, nhưng họ đã cố gắng làm được điều đó “mà không thực hiện quá nhiều thay đổi đối với DNA thiết yếu của chiếc xe”.
Bắt đầu với thiết kế bên ngoài, gói khí động học bao gồm bộ chia gió phía trước mới, các vây gió bổ sung trên cản trước, cánh gió sau được thiết kế lại làm bằng carbon và bộ khuếch tán phía sau được tinh chỉnh. Ngoài ra, các kỹ sư đã chọn một bộ vành Manthey OM-1 nhuộm màu vàng với thiết kế tương tự nhưng trọng lượng nhẹ hơn. Riêng vành sau được ốp chụp kín bằng sợi carbon.
Quan trọng nhất, gói độ bao gồm bộ treo điều chỉnh 4 hướng do KW gia công theo đơn hàng của Manthey, bộ dây phanh bố thép và má phanh mới góp phần mang lại khả năng xử lý tốt hơn. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên vẫn với vòng tua máy lên đến 9.000 vòng / phút sản sinh công suất 502 mã lực và mô-men xoắn 469Nm vẫn được Manthey giữ nguyên. Giống như mọi chiếc GT3, sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số PDK 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp tùy chọn.
Đương nhiên, quá trình phát triển gói độ này đã bao gồm nhiều vòng chạy thử tại đường đuaNürburgring Nordschleife. Nicolas Raeder - Giám đốc điều hành của Manthey-Racing GmbH, cho biết rằng ông không thể chờ đợi để xem chiếc xe sẽ nhanh như thế nào với bộ kit của họ vì GT3 nguyên bản vốn đã nhanh hơn 17 giây so với người tiền nhiệm của nó tại Nurburgring. Tuy nhiên, công ty tuyên bố rằng nó vẫn “phù hợp để sử dụng hàng ngày, cho phép khách hàng thực hiện những chuyến đi thoải mái tới đường đua”.
Tương tự như Manthey Racing GT3 RS và GT2 RS của thế hệ 991 trước đó, 992 GT3 vẫn giữ nguyên bảo hành của nhà sản xuất sau khi gói nâng cấp được lắp đặt. Đối với những người quan tâm, bộ kit này sẽ có sẵn vào quý 2 năm 2022, trong khi giá cả vẫn chưa được tiết lộ.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)