Lars Kern là người ngồi sau tay lái, một tài xế lái xe của Porsche, người đang ngày càng gắn bó với những nỗ lực của nhà sản xuất Nürburgring. Kern trước đó đã đóng vai chính trong kỷ lục vòng đua Panamera và giải chạy 992 GT3 năm nay.
Vòng đua mới được thiết lập bởi một chiếc GT2 RS được trang bị Manthey Performance Kit, bao gồm những thay đổi về khung gầm, khí động học và phanh, tất cả đều được thiết kế đặc biệt cho GT2 RS.
Bao gồm các hợp kim magiê nhẹ hơn từ Gói Weissach RS (giúp giảm trọng lượng 11,4kg), bộ phụ kiện Manthey mở rộng đến các cánh gió bổ sung trên cánh gió trước, gầm xe carbon và các bộ phận dẫn khí bổ sung xung quanh bánh trước. Ở phía sau của chiếc xe, nó có một cánh lướt gió mới, bộ khuếch tán được sửa đổi và các khe hút gió trên bánh xe. Hiệu quả tổng thể là tăng lực xuống phía trước từ 49 lên 70kg ở tốc độ 124mph và từ 93 lên 200kg ở phía sau.
Các thay đổi về phanh chạy đến các tấm lót xe đua và các tấm lót phanh bọc thép, để giảm sự thay đổi áp suất dọc theo các tấm lót. Hệ thống giảm xóc dạng cuộn cũng đã được thay đổi: giảm xóc trước và sau lần lượt có ba và bốn cài đặt, giúp tăng khả năng điều chỉnh cho hệ thống do đường đua phát triển.
Frank-Steffen Walliser, phó chủ tịch của 911 và 718 cho biết: “Khách hàng GT của chúng tôi thường sử dụng xe của họ trên đường vòng, chẳng hạn như trong những ngày chạy đua. Các kỹ sư tại Manthey và Porsche đã cùng nhau phát triển một gói điều chỉnh hoàn hảo cho phép 911 GT2 RS để mang lại hiệu suất cao hơn nữa'.
Đó là một tháng thành công đối với Manthey, người khi vận hành đường đua do nhà máy của Porsche hỗ trợ đã giành chiến thắng tại Nürburgring 24 Hours hồi đầu tháng 6, đánh dấu chiến thắng thứ 13 của Porsche tại giải xe độ bền cổ điển.
Manthey Performance Kit, đã được bán ở Châu Âu.