Toyota đặt mục tiêu bán được tổng cộng 3,5 triệu xe thuần điện mỗi năm

Mở đầu cho kỷ nguyên xe điện của Toyota và dòng sản phẩm Toyota bZ (viết tắt của 'beyond Zero' - phát thải âm). Toyota đã phát triển một nền tảng đặc biệt cho những chiếc xe thuần điện bZ và mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản phẩm này chính là bZ4X đã được giới thiệu gần đây.




Toyota đặt mục tiêu bán được tổng cộng 3,5 triệu xe thuần điện mỗi năm


Toyota bZ4X



Toyota bZ4X bản thương mại sẽ chính thức được ra mắt vào năm sau, và hiện tại hãng xe Nhật Bản đã chuẩn bị cho việc sản xuất bZ4X tại Nhà máy Motomachi của Toyota.






Sau bZ4X, gia đình bZ sẽ tiếp tục được mở rộng với một mẫu SUV hạng trung có thiết kế tuyệt đẹp và một chiếc xe thuần điện cỡ nhỏ với nội thất tiện nghi được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu và Nhật Bản. Đây sẽ là dòng sản phẩm nhỏ nhất, nhẹ nhất và rẻ nhất của Toyota bZ.






Với tham vọng chinh phục mọi đối tượng khách hàng, Toyota còn có kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng trung điện đáp ứng được những mong đợi của khách hàng về một chiếc xe đầu tiên họ sở hữu, cùng một chiếc SUV cỡ lớn với hàng ghế thứ ba rộng rãi, dễ dàng cho các thành viên gia đình cùng trải nghiệm những khoảng thời gian trọn vẹn bên nhau.






Toyota Corolla Cross Hybrid


Như chúng ta đã biết, Toyota là một công ty toàn cầu với rất nhiều khách hàng trên khắp thế giới. Thương hiệu Toyota hiện cung cấp hơn 100 mẫu xe bao gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại hơn 170 quốc gia và khu vực.



Trong khi đó, thương hiệu Lexus đã giới thiệu hơn 30 mẫu xe bao gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài tại hơn 90 quốc gia và khu vực.






Hãng xe Nhật Bản có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe thuần điện vào năm 2030, cung cấp trên toàn cầu dòng xe thuần điện trong phân khúc xe du lịch và xe thương mại.






Toyota đặt mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm là 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030. Lexus đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hiện thực hóa toàn bộ dòng xe thuần điện trong tất cả các phân khúc xe và chiếm 100% doanh số bán xe của hãng tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc, đạt tổng cộng 1 triệu chiếc trên toàn cầu. Lexus đặt mục tiêu cho xe thuần điện, chiếm 100% doanh số bán xe toàn cầu vào năm 2035.






Để đạt được những mục tiêu trên, Toyota sẽ tăng đầu tư mới vào phát triển công nghệ pin điện thêm từ 500 tỷ Yên đến 2.000 tỷ Yên (tương đương từ 4,4 tỷ USD tới 17,6 tỷ USD). Đây là một phần của kế hoạch đầu tư 4.000 tỷ Yên, tương đương 35 tỷ USD, vào xe thuần điện, bao gồm cả chi phí vốn và chi phí nghiên cứu phát triển.






Đầu tháng này, Toyota đã chốt địa điểm xây nhà máy pin xe điện 1,3 tỷ USD ở Mỹ. Theo đó, hãng xe Nhật sẽ khởi công xây dựng nhà máy pin xe điện đầu tiên của hãng tại một khu đất siêu lớn ở bang North Carolina. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025 



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ảnh thực tế toyota bZ4X thiết kế rất tương lai

Giá Trị Cốt Lõi của tương lại cũng rất ra gì và này nọ đấy chứ cccm nhỉ? Toyota bZ4X có kích thước tương đương RAV4 nên có thể nói bZ4X là phiên bản hiện đại của RAV4 EV. Toyota khá kín tiếng về thông số kỹ thuật, nhưng xác nhận rằng mẫu concept

Hé lộ mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Toyota ra mắt xe điện BZ4X hoàn toàn mới

Thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện gầm cao BZ4X. Được biết, mẫu xe mới này thuộc thương hiệu xe điện mới Beyond Zero của Toyota, chế tạo dựa trên nền tảng mới có tên e-TNGA. Toyota BZ4X Nền tảng e-TNGA là

Pin của Toyota bZ4X có thể duy trì 90% dung lượng sau 10 năm

Tesla đã từng phải tốn 163 triệu USD để giải quyết vụ lùm xùm liên quan đến việc pin xe Tesla bị hao tới một nửa chỉ trong 6 năm. Đó là một bài học đắt giá đối với cả những nhà sản xuất xe điện khác, bao gồm cả Toyota.

Subaru Solterra 2023 tiếp tục "lộ diện" trước thềm ra mắt - Quá giống Toyota bZ4X

Subaru Solterra 2023 là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Subaru, sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và hệ truyền động ấn tượng. Solterra sẽ được ra mắt vào ngày mai (11/11) trước khi được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Los Angeles diễn ra vào 17/11.

"Nhá hàng" mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Xem trước xe điện Toyota bZ4X sẽ được bán ra trong năm 2022

Toyota chính thức giới thiệu bZ4X Concept đến thị trường Mỹ sau hơn 1 tháng ra mắt tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Dự kiến, bản thương mại hoàn chỉnh của mẫu SUV điện này sẽ có mặt trong vài tháng tới và bắt đầu bán ra từ năm 2022. Theo kế

Toyota bZ4X 2022 công bố giá bán từ 1,28 tỷ

Toyota bZ4X 2022 chính thức mở bán tại Anh quốc với giá khởi điểm từ 41.950 bảng Anh (khoảng 1,28 tỷ đồng) đến 51.550 bảng Anh (khoảng 1,58 tỷ đồng) tùy vào phiên bản. Crossover chạy điện Toyota bZ4X ra mắt tại Anh có giá bán từ 1,28 tỷ đồng Cụ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản