Mở đầu cho kỷ nguyên xe điện của Toyota và dòng sản phẩm Toyota bZ (viết tắt của 'beyond Zero' - phát thải âm). Toyota đã phát triển một nền tảng đặc biệt cho những chiếc xe thuần điện bZ và mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản phẩm này chính là bZ4X đã được giới thiệu gần đây.
Toyota bZ4X
Toyota bZ4X bản thương mại sẽ chính thức được ra mắt vào năm sau, và hiện tại hãng xe Nhật Bản đã chuẩn bị cho việc sản xuất bZ4X tại Nhà máy Motomachi của Toyota.
Sau bZ4X, gia đình bZ sẽ tiếp tục được mở rộng với một mẫu SUV hạng trung có thiết kế tuyệt đẹp và một chiếc xe thuần điện cỡ nhỏ với nội thất tiện nghi được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu và Nhật Bản. Đây sẽ là dòng sản phẩm nhỏ nhất, nhẹ nhất và rẻ nhất của Toyota bZ.
Với tham vọng chinh phục mọi đối tượng khách hàng, Toyota còn có kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng trung điện đáp ứng được những mong đợi của khách hàng về một chiếc xe đầu tiên họ sở hữu, cùng một chiếc SUV cỡ lớn với hàng ghế thứ ba rộng rãi, dễ dàng cho các thành viên gia đình cùng trải nghiệm những khoảng thời gian trọn vẹn bên nhau.
Toyota Corolla Cross Hybrid
Như chúng ta đã biết, Toyota là một công ty toàn cầu với rất nhiều khách hàng trên khắp thế giới. Thương hiệu Toyota hiện cung cấp hơn 100 mẫu xe bao gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại hơn 170 quốc gia và khu vực.
Trong khi đó, thương hiệu Lexus đã giới thiệu hơn 30 mẫu xe bao gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài tại hơn 90 quốc gia và khu vực.
Hãng xe Nhật Bản có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe thuần điện vào năm 2030, cung cấp trên toàn cầu dòng xe thuần điện trong phân khúc xe du lịch và xe thương mại.
Toyota đặt mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm là 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030. Lexus đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hiện thực hóa toàn bộ dòng xe thuần điện trong tất cả các phân khúc xe và chiếm 100% doanh số bán xe của hãng tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc, đạt tổng cộng 1 triệu chiếc trên toàn cầu. Lexus đặt mục tiêu cho xe thuần điện, chiếm 100% doanh số bán xe toàn cầu vào năm 2035.
Để đạt được những mục tiêu trên, Toyota sẽ tăng đầu tư mới vào phát triển công nghệ pin điện thêm từ 500 tỷ Yên đến 2.000 tỷ Yên (tương đương từ 4,4 tỷ USD tới 17,6 tỷ USD). Đây là một phần của kế hoạch đầu tư 4.000 tỷ Yên, tương đương 35 tỷ USD, vào xe thuần điện, bao gồm cả chi phí vốn và chi phí nghiên cứu phát triển.
Đầu tháng này, Toyota đã chốt địa điểm xây nhà máy pin xe điện 1,3 tỷ USD ở Mỹ. Theo đó, hãng xe Nhật sẽ khởi công xây dựng nhà máy pin xe điện đầu tiên của hãng tại một khu đất siêu lớn ở bang North Carolina. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025
Nhược Hi (Tuoitrethudo)