Toyota ra mắt xe điện BZ4X hoàn toàn mới

Thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện gầm cao BZ4X. Được biết, mẫu xe mới này thuộc thương hiệu xe điện mới Beyond Zero của Toyota, chế tạo dựa trên nền tảng mới có tên e-TNGA.

Toyota ra mắt xe điện BZ4X hoàn toàn mới

Toyota BZ4X

Nền tảng e-TNGA là nền tảng EV chuyên biệt đầu tiên của Toyota và nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong các mẫu xe của Lexus vào những năm tới. Thương hiệu còn bật mí rằng họ có kế hoạch thêm 15 xe không phát thải trong đội hình của mình vào năm 2025, trong đó có 7 xe thuộc thương hiệu phụ Beyond Zero.

Mẫu crossover cỡ nhỏ chạy điện BZ4X này dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý Toyota ở Mỹ vào khoảng giữa năm 2022. Được trang bị một bộ pin duy nhất có công suất 71,4 kWh, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước với công suất 201 mã lực hoặc hệ dẫn động bốn bánh với công suất 214 mã lực.

Hiện chưa có thông tin về tốc độ tối đa nhưng biết rằng BZ4X có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,4 giây với hệ dẫn động cầu trước và 7,7 giây ở bản dẫn động bốn bánh.


Khoang nội thất của Toyota BZ4X

BZ4X có thể di chuyển 482 km trong 1 lần sạc. Công suất sạc được nâng lên 150 kWh giúp xe có thể sạc 80% chỉ trong 30 phút. Đặc biệt, ở một số thị trường, xe sẽ được lắp các tấm pin mặt trời trên nóc xe.


Vô-lăng trên Toyota BZ4X

Về nội thất, mẫu xe điện này được xây dựng theo phong cách hiện đại với vô lăng mới, khác với kiểu truyền thống thường thấy. Hệ thống lái trên BZ4X sử dụng công nghệ điều khiển điện tử (steer-by-wire) giúp người lái điều khiển bằng một tay dễ dàng hơn cơ cấu lái truyền thống.

Một số tính năng hữu ích khác của BZ4X bao gồm định vị bản đồ dựa trên thông tin điện toán đám mây. Hệ thống sẽ cung cấp cho người lái những thông tin như tình trạng giao thông, các trạm sạc trên đường cũng như các bãi đỗ xe theo thời gian thực.

TIN LIÊN QUAN

Ảnh thực tế toyota bZ4X thiết kế rất tương lai

Giá Trị Cốt Lõi của tương lại cũng rất ra gì và này nọ đấy chứ cccm nhỉ? Toyota bZ4X có kích thước tương đương RAV4 nên có thể nói bZ4X là phiên bản hiện đại của RAV4 EV. Toyota khá kín tiếng về thông số kỹ thuật, nhưng xác nhận rằng mẫu concept

Xem trước xe điện Toyota bZ4X sẽ được bán ra trong năm 2022

Toyota chính thức giới thiệu bZ4X Concept đến thị trường Mỹ sau hơn 1 tháng ra mắt tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Dự kiến, bản thương mại hoàn chỉnh của mẫu SUV điện này sẽ có mặt trong vài tháng tới và bắt đầu bán ra từ năm 2022. Theo kế

Hé lộ mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

"Nhá hàng" mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Toyota bZ4X 2022 công bố giá bán từ 1,28 tỷ

Toyota bZ4X 2022 chính thức mở bán tại Anh quốc với giá khởi điểm từ 41.950 bảng Anh (khoảng 1,28 tỷ đồng) đến 51.550 bảng Anh (khoảng 1,58 tỷ đồng) tùy vào phiên bản. Crossover chạy điện Toyota bZ4X ra mắt tại Anh có giá bán từ 1,28 tỷ đồng Cụ

Subaru Solterra 2023 tiếp tục "lộ diện" trước thềm ra mắt - Quá giống Toyota bZ4X

Subaru Solterra 2023 là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Subaru, sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và hệ truyền động ấn tượng. Solterra sẽ được ra mắt vào ngày mai (11/11) trước khi được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Los Angeles diễn ra vào 17/11.

Toyota bZ4X sẽ không khác biệt nhiều so với bản concept, phạm vi di chuyển lên đến 450 km

Mẫu ô tô điện đầu tiên của Toyota, bZ4X, không có quá nhiều thay đổi so với bản concept từng được giới thiệu vào đầu năm nay. Theo dự kiến, Toyota bZ4X sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm sau.

Pin của Toyota bZ4X có thể duy trì 90% dung lượng sau 10 năm

Tesla đã từng phải tốn 163 triệu USD để giải quyết vụ lùm xùm liên quan đến việc pin xe Tesla bị hao tới một nửa chỉ trong 6 năm. Đó là một bài học đắt giá đối với cả những nhà sản xuất xe điện khác, bao gồm cả Toyota.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...