Đúng như ảnh phiên bản thử nghiệm được chính MINI công bố, chiếc hatchback 3 cửa mới sẽ có phần đầu tròn trịa hơn và lưới tản nhiệt bịt kín do đã trở thành một chiếc xe điện. Tuy nhiên bất ngờ lớn nằm ở phần đuôi khi MINI đã bỏ thiết kế đèn pha hình oval đặc trưng của các thế hệ trước, thay vào đó là cặp đèn LED hình kim cương xoay dọc bo theo các đường nét của cửa sau. Hoạ tiết đèn hậu vẫn có dạng cờ Vương quốc Anh (Union Jack), nhưng nay được nối liền với nhau bởi một thanh nẹp kiêm tay nắm cửa sau và có mang tên phiên bản.
Chiếc MINI Cooper S bị rò rỉ được sơn màu trắng, cùng với thiết kế tối giản trông hiện đại và thời trang tựa như một sản phẩm công nghệ của Apple ở thời kỳ 2000-2008. Và những triết lý này còn tiếp tục được thể hiện rõ bên trong cabin của chiếc xe. Tương tự các thế hệ trước, MINI vẫn sử dụng bảng đồng hồ trung tâm hình tròn. Tuy nhiên toàn bộ bảng điều khiển nay là một màn hình tròn cỡ lớn. Phần còn lại của bảng táp-lô chỉ là cụm nút điều khiển điều hoà bên dưới, màn hình hiển thị trên kính HUD và vô-lăng.
Ngoài ra khách hàng cũng đừng mong thế hệ MINI mới có nội thất da, khi hãng đã cam kết bảo vệ môi trường với các vật liệu sang trọng nhưng có khả năng tái chế cao và thân thiện môi trường. Có thể MINI đã gợi ý trước một phần về xu hướng của thế hệ xe mới qua mẫu concept STRIP by Paul Smith ra mắt hồi tháng 8, nơi mà sự tối giản cùng cách phối màu trẻ trung và những vật liệu 'xanh' lên ngôi.
Thế hệ MINI thứ 4 này sẽ là đời xe cuối cùng được bán với lựa chọn động cơ đốt trong (ICE). MINI cho biết “ô tô với động cơ xăng và diesel hiệu quả cao sẽ tiếp tục là giải pháp lý tưởng trong tương lai cho các nhóm đối tượng và khu vực chưa đáp ứng yêu cầu di chuyển; hoặc chưa đáp ứng được với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện”, do đó duy trì sự tồn tại của ICE cho vài năm nữa.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)