MINI Cooper cải tiến, dùng động vơ V8 sản sinh công suất 414 mã lực

Tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2021 đang diễn ra tại Vương quốc Anh, mẫu xe Vini vừa được ra mắt, chính là mẫu MINI Cooper sử dụng động cơ V8.

MINI Cooper cải tiến, dùng động vơ V8 sản sinh công suất 414 mã lực

Được biết đây là dự án mất 4 năm để hoàn thành, với sự hợp tác của các thành viên thuộc Hiệp hội Nâng cấp Ôtô hiệu suất cao Vương quốc Anh (Performance Automotive Aftermarket Association), khiến chiếc MINI Cooper trở thành một cỗ máy tốc độ với khả năng vận hành vượt trội so với những phiên bản hiệu năng cao JCW của MINI.



Thay đổi đặc biệt phải kể đến trên Vini chính là sử dụng động cơ mới chia sẻ từ BMW M3 (F80). Cỗ máy V8 4.0L tăng áp sản sinh công suất tối đa lên đến 414 mã lực.


Bên cạnh đó, MINI Cooper còn được sửa đổi hộp số, hệ truyền động để tối ưu hiệu suất. Cụ thể, động cơ V8 đặt dọc truyền sức mạnh qua hộp số ly hợp kép đến cầu sau, thay cho hộp số tự động biến mô và dẫn động cầu trước nguyên bản.


Hệ thống treo trước và sau McPherson được nâng cấp để tương xứng với sức mạnh từ động cơ. Các thông số về độ cứng lò xo, độ đàn hồi được thiết lập phù hợp với khối lượng 1.300 kg của Vini.


Phần thân xe được gia cường để tăng độ cứng vững, còn phần khung phụ được lấy từ Subaru Impreza STI và tinh chỉnh lại để tương thích với kích thước của MINI Cooper.


Chưa hết, khoang xe còn được thay đổi thành một chiếc xe đua, loại bỏ một số trang bị không cần thiết nhằm giảm khối lượng. Trang bị bảng táp lô tối giản, tay lái kiểu thể thao, ghế đua hiệu Conra và một cụm điều khiển riêng biệt của động cơ.


Cabin cũng được được gia cố khung chống lật, vừa giúp bảo vệ cho người lái và cộng sự trong trường hợp có tai nạn, vừa góp phần cải thiện độ cứng vững của khung xe.




Mặc dù vẫn giữ được đặc trưng của MINI Cooper, tuy nhiên Vini vẫn sở hữu một số chi tiết mới mẽ như logo MINI được cách điệu thành hình chữ V, cánh gió cỡ lớn phía sau đuôi, bộ mâm hợp kim đa chấu hay cụm phanh đĩa hiệu năng cao.

TIN LIÊN QUAN

MINI Cooper John Cooper Works GP được nâng cấp mạnh 330 mã lực

Beek Auto Racing là một hãng độ tại Hà Lan mới đây đã nâng cấp mẫu MINI Cooper thế hệ cao nhất John Cooper Works GP với động cơ mạnh mẽ và hệ thống treo cao cấp hơn. Phần đầu xe của MINI Cooper JCW GP với bản độ từ Beek Auto Racing Phần đuôi xe

MINI Cooper sắp có phiên bản kỷ niệm 60 năm thành lập với số lượng giới hạn

Mới đây, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập của Cooper, MINI vừa giới thiệu đến công chúng phiên bản Anniversary Edition, dự kiến ra mắt vào tháng 9 sắp tới. Được biết, phiên bản kỷ niệm này chỉ dành cho dòng xe hatchback 3 cửa và có trên các biến thể...

[VIDEO] Chiêm ngưỡng tận mắt MINI Cooper Countryman, Cooper S Countryman

Countryman thế hệ thứ hai đã có màn ra mắt thế giới tại triển lãm Los Angeles, sau khi được vén màn trên mạng hồi tháng trước. Đây là phiên bản MINI lớn nhất cho đến thời điểm này.

Kỷ niệm 60 năm thành công trên đường đua, MINI lại tung ra bản đặc biệt Anniversary Edition cho John Cooper Works

Tiếp nối phiên bản MINI John Cooper Works đặc biệt ra mắt hồi tháng 7 vừa qua, MINI Anniversary Edition còn có nhiều điểm nhấn độc đáo hơn.

Hình ảnh MINI Cooper 2019 đẹp ngây ngất

Hình ảnh về chiếc MINI Cooper 2019 với nhiều nét thay đổi về thiết kế mang đậm chất Anh Quốc, khiến người xem phải ngây ngất.

Mini John Cooper Works Knights Edition nhỏ gọn nhưng đầy sang trọng sẽ ra mắt vào 28/11 tới

Mini John Cooper Works Knights Edition sẽ trình làng tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào ngày 28-11. Đây được đánh giá là chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn mang vẻ đẹp sang trọng.

Mini Cooper S năm cửa 2018 sẽ có rất ít thay đổi

Trong khi đó, đèn hậu phía sau xe sẽ mang phong cách Union Jack đặc trưng - lần đầu tiên được nhìn thấy trên chiếc xe concept JCW GP, trông đã khá hoàn thiện và sẵn sàng cho phiên bản sản xuất bình thường, đây chính là điểm nổi bật về ngoại thất

MINI Cooper S 2019 vừa về Việt Nam có những gì thu hút khách hàng?

MINI Cooper 2019 là phiên được nâng cấp giữa dòng đời, với nhiều điểm nhấn độc đáo mang đậm dấu ấn Anh Quốc, hoàn thiện cảm giác lái và thêm các trang bị tuỳ chọn.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn và vô hiệu hóa tạm thời

Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh, hay đơn giản là bạn có hứng thú với những bức ảnh đẹp thì Instagram là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho bạn. Tuy nhiên vì một lí do nào đó mà bạn muốn xóa tài khoản

Cách tạo biểu tượng ứng dụng Gmail nằm ngoài giao diện desktop

Gmail, ứng dụng đọc mail rất phổ biến của Google gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả người dùng internet Việt Nam. Tuy vậy, thao tác đăng nhập Gmail thông qua trình duyệt web khá rườm rà và mất

[UPDATE] Danh sách Key Active Window 10 Pro bản quyền 64bit, 32bit mới nhất 2023

Việc sử dụng key Win 10 Pro để kích hoạt bản quyền và sử dụng các tính năng của hệ điều hành này hiện đang là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, key active Window 10 Pro có vẻ không rẻ chút nào. Thông thường trên

Cách cài đặt song song PrimeOS với hệ điều hành Window trên PC và Laptop

Về cơ bản PrimeOS là một hệ điều hành nền Android dành cho máy tính, được tách ra từ từ dự án Android-x86 nhưng có nhiều điểm cải tiến và sở hữu một số tính năng hấp dẫn hơn so với phiên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.