Fashionista khấp khởi mừng thầm khi biết sắp có xe MINI thế hệ mới, ngày càng tròn trịa và đáng yêu hơn

MINI đang tiến nhanh vào kỷ nguyên điện hoá với 3 mẫu xe mới được xác nhận chính thức ra mắt trong những năm tiếp theo, trước khi hãng trở thành thương hiệu ô tô điện điện vào đầu những năm 2030. Cả MINI Hatch thế hệ mới và người kế nhiệm Countryman trong phân khúc xe nhỏ gọn cao cấp sẽ ra mắt vào năm 2023, tiếp theo là một chiếc crossover chạy điện toàn phần khác với kích thước còn nhỏ hơn thế. Và dù còn khá lâu mới được ra mắt, nhưng hiện tại hãng đã sẵn sàng tung ra những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm đầu tiên của MINI thế hệ mới với kiểu thân xe 3 cửa và hệ động lực điện.
Fashionista khấp khởi mừng thầm khi biết sắp có xe MINI thế hệ mới, ngày càng tròn trịa và đáng yêu hơn

 Với thiết kế đã trở thành biểu tượng, chiếc xe vừa được công bố dù được che kín bởi các lớp decal nguỵ trang nhưng bất kỳ ai vẫn có thể dễ dàng nhận ra nhận ra nó là một chiếc MINI. Và trên thực tế, lớp nguỵ trang được MINI dán lên xe không có nhiều tác dụng lắm khi chúng ta vẫn nhìn thấy được những điểm mới như đèn pha trước lớn hơn, lưới tản nhiệt hình oval và phần đầu ngắn. Các đặc trưng của một chiếc MINI như vòm mui hay đèn hậu LED hoạ tiết cờ vương quốc Anh Union Jack vẫn được giữ lại.

 Ngoài những hình ảnh chụp ngoại thất phiên bản thử nghiệm, MINI không hé lộ về nội thất của xe. Nhưng nhìn qua kính chắn gió, một màn hình trung tâm cỡ lớn được đặt thẳng đứng ở chính giữa táp-lô sẽ đồng thời đóng vai trò là bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí. Kể từ khi được BMW mua lại và tung ra thế hệ hiện đại hoá đầu tiên vào năm 2001, những chiếc MINI luôn nổi bật với bảng đồng hồ ở trung tâm.

 Ngoài ra khách hàng cũng đừng mong thế hệ MINI mới có nội thất da, khi hãng đã cam kết bảo vệ môi trường với các vật liệu sang trọng nhưng có khả năng tái chế cao và thân thiện môi trường. Có thể MINI đã gợi ý trước một phần về xu hướng của thế hệ xe mới qua mẫu concept STRIP by Paul Smith ra mắt hồi tháng 8, nơi mà sự tối giản cùng cách phối màu trẻ trung và những vật liệu 'xanh' lên ngôi. 

 Chiếc MINI Hatch bản thử nghiệm được hé lộ sẽ chạy điện, nhưng thế hệ thứ 4 này sẽ là đời xe cuối cùng được bán với lựa chọn động cơ đốt trong (ICE). MINI cho biết “ô tô với động cơ xăng và diesel hiệu quả cao sẽ tiếp tục là giải pháp lý tưởng trong tương lai cho các nhóm đối tượng và khu vực chưa đáp ứng yêu cầu di chuyển; hoặc chưa đáp ứng được với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện”, do đó duy trì sự tồn tại của ICE cho vài năm nữa.

 MINI Hatch sẽ được sản xuất tại Oxford, Vương quốc Anh, dự kiến sẽ dựa trên một phiên bản rút gọn của nền tảng chassis cầu trước FAAR chung với các mẫu xe khác nhau của BMW Group bao gồm 1-Series, 2-Series Active Tourer, X1, X2, và Countryman. Nói về Countryman, MINI đã chính thức xác nhận người kế nhiệm của nó là một chiếc crossover trong phân khúc xe nhỏ gọn cao cấp, cũng được bán với bản ICE hoặc chạy điện.

 MINI đã xác nhận rằng họ sẽ trình làng mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong mới cuối cùng vào năm 2025. Mục tiêu được đặt ra là để xe điện chiếm 50% doanh số toàn cầu của MINI vào năm 2027, trước khi hãng trở thành thương hiệu hoàn toàn chạy điện vào đầu những năm 2030. Quá trình điện khí hóa cũng sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu phụ John Cooper Works vì MINI đang nghiên cứu các mẫu xe điện JCW.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

MINI bị ám ảnh với sự tròn trịa và tối giản, nhìn hatchback Cooper S mà ngỡ như đồ công nghệ

Sau khi trút bỏ những lớp decal nguỵ trang, MINI Cooper S thế hệ mới đã lộ nguyên hình một thiết kế cực 'ton-sur-ton' với những món đồ công nghệ của Apple.

Mini Countryman 2017 thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào tháng Mười

Phiên bản Countryman mới nhất của Mini đã cận kề ngày ra mắt chính thức, và các tay săn ảnh đã ghi lại được hình ảnh một mẫu xe màu đen với lớp bọc nguỵ trang đang thử nghiệm tại Đức.

[VIDEO] Chiêm ngưỡng tận mắt MINI Cooper Countryman, Cooper S Countryman

Countryman thế hệ thứ hai đã có màn ra mắt thế giới tại triển lãm Los Angeles, sau khi được vén màn trên mạng hồi tháng trước. Đây là phiên bản MINI lớn nhất cho đến thời điểm này.

Mini Countryman thế hệ mới sẽ có động cơ hybrid phạm vi chạy điện 40 km

Phiên bản Mini Countryman thế hệ thứ hai sẽ được cung cấp động cơ xăng lai điện. Cung cấp sức mạnh cho xe sẽ là động cơ tăng áp ba xi lanh 1.5 lít được sản xuất bởi BMW, truyền sức mạnh tới bánh...

Ra mắt crossover MINI Cooper Countryman 2017 thế hệ mới

MINI vừa chính thức tung ra mẫu xe Cooper Countryman thế hệ mới – thế hệ thứ hai. Đây là mẫu xe lớn nhất và tiện dụng nhất trong lịch sử phát triển 57 năm của thương hiệu MINI.

MINI Countryman 2017 được tin cậy hơn nhờ giải thưởng "Xe an toàn của năm" từ IIHS

Được thiết kế lại mới hoàn toàn, những nỗ lực của MINI Countryman 2017 đã được đền đáp khi được vinh danh là 'Xe an toàn của năm'.

Chạy theo trào lưu "đen hoá", MINI tung bản Shadow Edition cho toàn bộ dòng sản phẩm từ nhỏ tới to

Ngoài Clubman và Countryman, hiện tại khách hàng có thể mua được các phiên bản tối màu Shadow Edition thuộc dòng MINI Hatch, Convertible và Cooper SE.

BMW triệu hồi hàng loạt mẫu xe do lỗi dây an toàn, cả Toyota, Rolls-Royce và MINI cũng bị ảnh hưởng

Mới đây, nhà sản xuất ô tô BMW vừa thông báo triệu hồi hơn 21.000 xe do lỗi liên quan đến dây an toàn của ghế hành khách phía trước. Theo thông báo, không chỉ các mẫu xe của BMW bị lỗi này mà còn cả Toyota, Rolls Royce và MINI Cooper.Cụ thể,

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

Những điều cần làm để mang lại tài lộc cả năm trong ngày mùng 1 Tết

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm đối với những người theo âm lịch. Đây là thời gian để các gia đình và bạn bè quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn mang ý nghĩa tượng trưng và trao đổi quà tặng

Trải nghiệm Pixel Go Launcher cho thiết bị có dung lượng RAM thấp

Nếu như đang sở hữu một thiết bị có dung lượng RAM thấp, bạn đọc có thể tải về và sử dụng thử ứng dụng Pixel Go Launcher. Đây là một phiên bản launcher trên Android Go vừa được cách lập trình viên XDA trích xuất thành

Hướng dẫn Active Word 2016 cực kỳ nhanh chóng, thành công 100%

Một Key Office 2016 bản quyền sẽ cho phép người dùng kích hoạt và sử dụng Office 2016 Professional Plus với đầy đủ các tính năng. Mặc dù đã phát hành từ khá lâu, nhưng vẫn có nhiều người lựa chọn tải và sử dụng Office

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.