Ra mắt crossover MINI Cooper Countryman 2017 thế hệ mới



MINI vừa chính thức tung ra mẫu xe Cooper Countryman thế hệ mới – thế hệ thứ hai. Đây là mẫu xe lớn nhất và tiện dụng nhất trong lịch sử phát triển 57 năm của thương hiệu MINI.

Phát triển lấy cảm hứng dựa trên chiếc Austin Mini Countryman (1961-1969), MINI Countryman được giới thiệu đầu tiên vào năm 2010 và sau đó là bản nâng cấp facelift năm 2014. Countryman thuộc dòng xe crossover đa dụng và đây là mẫu crossover đầu tiên trong lịch sử của MINI. Mẫu Countryman 2017 khởi đầu cho thế hệ mới – thế hệ thứ 2 của dòng xe.

Video giới thiệu MINI Cooper Countryman 2017 thế hệ mới:

Theo kế hoạch công bố, MINI Countryman 2017 hoàn toàn mới sẽ ra mắt công chúng thế giới tại triển lãm xe hơi Los Angeles Auto Show 2016 ngày 18/11 tới đây. Xe sẽ được tung ra thị trường châu Âu vào tháng 2/2017 và từ tháng 3/2017 sẽ tiếp tục được tung ra các thị trường ngoài châu Âu.

MINI Countryman mới sẽ trở thành mẫu xe lớn nhất và tiện dụng nhất trong lịch sử 57 năm của thương hiệu MINI. Xe được phát triển hoàn toàn mới, từ khung sườn, động lực, thiết kế nội ngoại thất và được ứng dụng nhiều công nghệ trang bị tiên tiến. Hệ dẫn động 4 bánh ALL4 mới cũng cải thiện đáng kể đặc tính vận hành và đặc biệt là sự xuất hiện phiên bản plug-in hybrid – chiếc MINI Cooper S E Countryman ALL4 – cũng là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của MINI. Ở chế độ chạy điện, chiếc xe có thể đi được 40km.

So với mẫu tiền nhiệm, MINI Countryman mới dài hơn tới 20cm, rộng hơn khoảng 3cm và trục cơ sở dài hơn 7,5cm. Việc gia tăng đáng kể kích thước này làm tăng sự rộng rãi cho nội thất cũng như khoang hành lý. Các ghế ngồi cũng được bố trí tối ưu hơn, đem lại sự thoải mái cho người ngồi trên những hành trình đường dài. Hàng ghế sau có thể dịch chuyển dọc 13cm và gấp phẳng độc lập 40:20:40, tạo nên nhiều kiểu không gian sắp xếp tiện ích cho người ngồi và hành lý. Khoang hành lý có thể tích 450 lít nhưng có thể tăng lên tới 1.309 lít khi mở rộng tối đa.

Một cửa hậu chỉnh điện là trang bị tuỳ chọn, và nhờ tính năng Comfort Access, người sử dụng không cần phải chạm vào cửa mà vẫn có thể mở hoặc đóng cửa.

Thiết kế của Countryman mới vẫn giữ những đường nét chủ đạo của thế hệ trước, nhưng nhiều chi tiết đã được điều chỉnh và thay đổi lớn nhất là ở phần đầu và đuôi xe, từ thiết kế đèn pha mới, lưới tản nhiệt mới, cản trước và cản sau sống động mạnh mẽ hơn hẳn.

Countryman mới được trang bị đèn pha LED và lần đầu tiên có thiết kế đèn định vị sáng ban ngày kiểu viền bao quanh hốc đèn. Điểm nhấn khác là lưới tản nhiệt có viền crôm kép, đồng thời đèn pha và đèn hậu cũng có viền mạ crôm bao quanh trong khi ở mẫu cũ là viền màu đen bóng.

Bên trong xe, MINI thiết kế lại toàn bộ nội thất cho Countryman mới, giảm bớt các chi tiết hình tròn, khu vực táp-lô hiện đại và gọn gàng hơn, nhưng vẫn rất cá tính và sang trọng. Hệ thống đèn viền chiếu sáng nội thất cũng tạo thêm sự lung linh huyền ảo trong đêm tối.

Thời điểm tung ra thị trường, MINI Countryman thế hệ mới có 4 phiên bản động cơ, gồm 2 bản động cơ xăng và 2 bản động cơ dầu, đều ứng dụng công nghệ tăng áp TwinPower Turbo.

Bản MINI Cooper Countryman sử dụng động cơ xăng I3 1.5L công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 220Nm.

Bản MINI Cooper S Countryman dùng động cơ xăng I4 2.0L công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 280Nm.

Bản MINI Cooper D Countryman dùng động cơ diesel I4 2.0L công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 330Nm.

Bản MINI Cooper SD Countryman dùng động cơ diesel I4 2.0L công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 400Nm.

Động cơ kết hợp với hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn và một hộp số tự động 6 cấp Steptronic là tuỳ chọn cho MINI Cooper Countryman mới. Trong khi đó, hộp số tự động 8 cấp là trang bị tuỳ chọn cho MINI Cooper S Countryman và Cooper D Countryman, là trang bị tiêu chuẩn trên bản Cooper SD Countryman.

Chiếc MINI Cooper S Countryman ALL4 với hộp số 8 cấp có thể tăng tốc 0-100km/h mất 7,2 giây, nhanh hơn 0,9 giây so với mẫu tiền nhiệm.

Ngoài 4 phiên bản động cơ trên, MINI Countryman mới còn có phiên bản plug-in hybrid – Cooper S E Countryman ALL4, với hệ động lực kết hợp động cơ xăng I3 1.5L và một động cơ điện đồng bộ (65kW) tạo tổng công suất 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm.

Đèn pha LED với đèn định vị sáng ban ngày dạng viền bao hốc đèn, lần đầu tiên sử dụng




Trang bị tiêu chuẩn hộp số tay 6 cấp





Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Chiêm ngưỡng tận mắt MINI Cooper Countryman, Cooper S Countryman

Countryman thế hệ thứ hai đã có màn ra mắt thế giới tại triển lãm Los Angeles, sau khi được vén màn trên mạng hồi tháng trước. Đây là phiên bản MINI lớn nhất cho đến thời điểm này.

MINI Cooper S E Countryman ALL4 mới chính thức trình làng tại LA 2016

MINI Countryman plug-in hybrid 2017 đã chính thức được sở hữu tên gọi Cooper S E Countryman ALL4, hiện tại chiếc xe đang được ra mắt và trưng bày tại Triển lãm Los Angeles Auto Show.

Chốt giá các Mini Countryman 2017 tại Mỹ, khởi điểm từ 590 triệu đồng

Mini USA đã công bố giá cho phiên bản Countryman 2017 hoàn toàn mới, xe dự kiến sẽ được bán ra vào tháng Ba năm 2017 tại Mỹ.

Mini Countryman 2017 chính thức trình làng

MINI đã giới thiệu chiếc Countryman thế hệ thứ hai hoàn toàn mới với thiết kế ngoại hình lớn hơn và bổ xung thêm 2 tùy chọn động cơ xăng mới.

MINI Countryman 2017 chính thức công bố giá bán từ 26.100 USD

MINI vừa công bố mức giá dành cho mẫu xe Countryman hoàn toàn mới từ 26.100 USD và dự kiến sẽ được chính thức chào bán vào tháng 3 năm sau.

Mini Countryman 2017 thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào tháng Mười

Phiên bản Countryman mới nhất của Mini đã cận kề ngày ra mắt chính thức, và các tay săn ảnh đã ghi lại được hình ảnh một mẫu xe màu đen với lớp bọc nguỵ trang đang thử nghiệm tại Đức.

MINI Countryman 2017 được tin cậy hơn nhờ giải thưởng "Xe an toàn của năm" từ IIHS

Được thiết kế lại mới hoàn toàn, những nỗ lực của MINI Countryman 2017 đã được đền đáp khi được vinh danh là 'Xe an toàn của năm'.

BMW Malaysia vừa ra mắt chiếc Cooper S Countryman Sports

Được cung cấp theo tiêu chuẩn với bộ phụ kiện John Cooper Works, MINI Cooper S Countryman Sports đánh dấu sự ra mắt của một mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) khác của MINI cùng với người anh em hybrid (xăng-điện) của mình, tất nhiên Cooper S

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại