White Motorcycle Concepts tiếp tục cho ra lò mẫu xe 3 bánh hybrid VMC300FR sử dụng hệ thống V-air


Còn nhớ vào tháng 6/2021, công ty mới thành lập White Motorcycle Concepts (WMC) có trụ sở tại Vương Quốc Anh đã giới thiệu mẫu mô tô điện WMC250EV được kỳ vọng sẽ đạt tốc độ tối đa lên tới 400 km/h nhờ thiết kế khí động học V-Air với đường dẫn khí từ đầu ra tới đuôi xe để giảm lực cản. Giờ đây hệ thống này tiếp tục được áp dụng trên một chiếc xe nguyên mẫu khác có kiểu dáng giống với các phương tiện thương lưu thông trên đường với tên gọi VMC300FR.

White Motorcycle Concepts tiếp tục cho ra lò mẫu xe 3 bánh hybrid VMC300FR sử dụng hệ thống V-air

Trong khi con số “250” trong tên của VMC250EV thể hiện tốc độ tối đã của chiếc xe có thể đạt được 250mph (402km/h), thì con số “300” của VMC300FR đề cập đến dung tích động cơ, bởi chiếc xe nguyên mẫu này dựa trên cơ sở mẫu xe 3 bánh Yamaha Tricity 300 nhưng đã có những thay đổi. Đối với VMC250EV hệ thống V-Air có tác dụng cải thiện tốc độ tối đa cho xe, còn trên VMC300FR thiết kế khí động học này sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải. 


Có thể thấy chiếc xe nguyên mẫu WMC300FR hướng tới phục vụ trong lực lượng cảnh sát, “FR” viết tắt của “First Responder” là những người đầu tiên đến và hỗ trợ trong những tình huống khẩn cấp. White Motorcycle Concepts đã hợp tác cùng sở cảnh sát Northamptonshire để phát triển chiếc xe ngay từ giai đoạn đầu để đảm bảo những yêu cầu đề ra. Đặc biệt có sự giúp đỡ của cảnh sát trưởng Nick Adderly – người phụ trách lĩnh vực xe mô tô cho lực lượng cảnh sát Vương Quốc Anh trong dự án này.


Mặc dù WMC300FR sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 292cc, có công suất 28 mã lực của Yamaha Tricity 300, nhưng trên cỗ máy này còn được tích hợp thêm mô tơ điện hybrid 5kW và hai khối pin lithium-ion 56V-12Ah có thể thay thế bằng pin sạc mới.


Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất là hệ thống ống dẫn khí từ khoảng không giữa hai bánh trước chạy xuyên qua thân xe ra tới phía trên bánh sau. Đường ống được tách ra hai phần, phần dưới cung cấp không khí tản nhiệt cho động cơ trong khi phần trên chạy dưới yên xe dẫn luồng không khí từ trước ra sau đuôi xe. 


Tương tự như trên VMC250EV, các luồng không khí khi đến khu vực đầu xe sẽ không rẽ sang cách hướng mà chạy trực tiếp qua ống dẫn ra sau xe. Để phù hợp với thiết kế hệ thống V-Air, bình xăng được đặt lên trên thùng sau và đồng thời khu vực này cũng chứa hệ thống pin nhiên liệu. Bên cạnh đó để phù hợp với một chiếc xe thực thi pháp luật xe WMC300FR còn có bộ têm nhận diện đặc biệt và các phụ kiện như đèn báo hiệu, còi và thùng hai bên hông xe.


Ý tưởng VMC300FR sử dụng hệ thống hybrid để cải thiện hiệu suất và khả năng tăng tốc cho xe ở tốc độ thấp. Kết hợp với đó là hệ thống khí động học giúp xe đạt tốc độ cao hơn. Nhìn chung sẽ đáp ứng được mục đích giảm 50% lượng CO2 thải ra so với phương tiện truyền thống. 





 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xe máy điện tốc độ cao có thể đạt 400km/h WMC250EV chính thức được ra mắt

WMC250EV sở hữu vận tốc tối đa lên đến 400 km/h cùng với phần ngoại thất được lấy tone màu trắng là chủ đạo khá nổi bật. Và sau khoảng thời gian 2 năm phát triển, mẫu xe máy điện WMC250EV thuộc thương hiệu White Motorcycle Concepts (WMC) đến từ

WMC250EV được sản xuất để có thể sở hữu vận tốc tối đa lên đến 407 km/h

Được biết mẫu xe mô tô điện WMC250EV, được chế tạo để có thể phá vỡ được kỉ lục tốc độ. Công ty có tên là White Motorcycle Con Concept đã chính thức trình làng mẫu xe mô tô điện mới nhằm có thể xác nhận được kỷ lục tốc độ của mẫu xe này. Mẫu có

Soi xe điện ba bánh Microletta dáng hoài cổ, chạy lòng vòng trong phố mà đắt không kém Yamaha Tricity hay Piaggio MP3

Bên cạnh Microlino 2.0, hãng xe Thụy Sỹ Micro Mobility còn có một mẫu xe máy điện nhỏ gọn nữa là Microletta có kiểu dáng lạ mắt và thiết kế giống với các mẫu xe tay ga của Ý.

Yamaha Tricity 300 2022 được cập nhật trong năm mới

Yamaha Tricity 300 2022 là phiên bản cập nhật lần thứ 2 kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2019 với tư cách là một chiếc xe sản xuất dành cho thị trường...

Chi tiết xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 125 đầu tiên Hà Nội

Chiếc xe ga với bánh trước kép độc đáo đã được một showroom môtô tại Hà Nội nhập về, đây được coi là chiếc Yamaha Tricity mới nhất và hợp lệ duy nhất tại Hà Nội.

Curtiss Motorcycle ra mắt xe máy điện mới nhất với tên Zeus

Curtiss Motorcycle là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp. Gần đây chào hàng với mẫu xe hai bánh sử dụng động cơ điện dưới cái tên Zeus.

Indian Motorcycle tiết lộ thiết kế đèn pha mới, điều chỉnh ánh sáng theo môi trường, góc cua, tốc độ

Một điều rất thú vị gần đây là thương hiệu mô tô Ấn Độ Indian Motorcycle đã nộp bằng sáng chế về đèn pha và đèn tín hiệu có thể điều chỉnh tùy theo tình trạng của đường cua. Bao gồm cả tốc độ của xe khi đang chạy để có tầm nhìn tốt hơn và giúp

Xe điện iTank - Hiện thân của Yamaha Tricity giá 50 triệu tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe điện sử dụng công nghệ động cơ từ Bosch, có thể kết nối smartphone và đặc biệt có cả số lùi.

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Yaris 1.5G 2019: Sẽ giữ vững ngôi vị dẫn đầu doanh số hatchback hạng B

Chỉ cần điểm qua các bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từng tháng, ta dễ dàng nhận thấy hatchback cỡ B không phải là những chiếc xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Thường xuyên

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết