Indian Motorcycle tiết lộ thiết kế đèn pha mới, điều chỉnh ánh sáng theo môi trường, góc cua, tốc độ.
Mặc dù công nghệ đèn pha thích ứng với mặt đường đã tồn tại từ lâu trên các phương tiện khác nhau, nhưng đối với xe 2 bánh thì vẫn còn khá mới mẻ. Việc nộp đơn bằng sáng chế này có thể là sự khởi đầu của một nền tảng công nghệ mới dành cho các mẫu xe 2 bánh.
Trong hình ảnh của bằng sáng chế cho thấy rằng hệ thống tích hợp với nhiều đèn LED thực hiện các chức năng khác nhau. Trước hết, chức năng của nó là chiếu sáng, trong đó các đặc tính chiếu sáng khác nhau được áp dụng cho từng dãi tốc độ của xe.
Hoạt động của công nghệ này phát huy trong khi vào cua, đèn pha cũng có thể được điều chỉnh để người lái có thể quan sát rộng hơn và ngăn ngừa tai nạn. Cụ thể nó chia ra ba loại chùm sáng:
- Chùm thứ nhất (chùm sáng rộng) khi tốc độ 30 km/giờ
- Chùm thứ hai (Chùm sáng bắt đầu ép sâu hơn về phía trước) ở tốc độ 60 km/giờ.
- Chùm thứ ba (Chùm sáng sẽ hướng về phía trước) ở tốc độ 90 km/giờ.
Không chỉ vậy, Bằng sáng chế cũng nói rằng khi vào cua, đèn pha có tác dụng làm sáng các điểm tối. Cụ thể đèn pha cho phép người lái xe nhìn thấy khu vực xung quanh nhiều hơn và rõ ràng hơn để có thể tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.
Như vậy, mặc dù nó không phải là một công nghệ mới, nhưng lợi ích của bộ đèn này là khá đáng kể. Hãy cùng chờ xem những mẫu xe trong tương lai sử dụng hệ thống này hiệu quả như thế nào nhé.
Nguồn: motowish