Hiện tại, các dòng xe cruiser phong cách cổ điển như Scout và Chieftain của Indian đang nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Tuy không có mẫu xe thể thao nào trong dòng sản phẩm hiện tại, nhưng Indian cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình tại giải đua đường đất Mỹ American Flat Track Championship (AFTC).
Dù mới chỉ tham gia từ năm 2017, nhưng các tay lái Indian đã 37 lần bước lên bục chiến thắng qua 18 vòng đua. Để kỷ niệm thành tích này, chiếc xe ý tưởng Indian FTR1200 Concept đã được hãng ra mắt tại triển lãm EICMA.
Kể từ khi Indian công bố tham gia AFTC với chiếc FTR750, những fan của thương hiệu này đã luôn mong đợi một chiếc xe thương mại mang phong cách flat tracker. FTR1200 Concept chính là mẫu xe với cấu hình sản xuất hàng loạt gần nhất mà Indian từng tạo ra. Theo hãng, FTR1200 sẽ là cách mà Indian khám phá cách 'làm thế nào để thương hiệu Indian mở rộng nhận thức của khách hàng trên toàn Thế giới'.
Nói cách khác, Indian nhiều khả năng đang thăm dò phản ứng của khách hàng với chiếc FTR1200 Concept để quyết định sản xuất hàng loạt chiếc xe hay không. Mang kiểu dáng của một chiếc xe đua flat track chuyên nghiệp, tuy nhiên Indian lại trang bị cho FTR1200 đèn pha LED Daymaker đủ chuẩn để được lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng, cùng với bảng đồng hồ đầy đủ tính năng.
Nằm giữa bộ khung thép ống của FTR1200 là khối động cơ V-Twin 1.133cc được lấy từ dòng Indian Scout. Indian không công bố chi tiết thông số kỹ thuật của xe, tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe sẽ có công suất khoảng 94 mã lực. Do không bị bó buộc bởi các tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn nên hãng đã trang bị cho FTR1200 cặp pô S&S full system, phô diễn toàn bộ uy lực của cỗ máy 2 xi-lanh.
Là một mẫu xe concept nên FTR1200 có khá nhiều chi tiết cao cấp. Hệ thống phanh của chiếc xe được cấu thành thừ heo phanh 4 piston Brembo M4 Monoblock ở bánh trước và 2 piston đối xứng ở phía sau. Ngoài ra, toàn bộ phần vỏ phuộc trước và mặt nạ bao quanh đèn pha cũng được Indian làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.
Theo ông Steve Menneto, FTR1200 đã được thiết kế với đội đua Indian tại giải AFTC với mục tiêu kiến tạo tầm nhìn về một phiên bản FTR dành cho đường phố. Ông cũng nói rằng ban lãnh đạo của Indian tỏ ra rất phấn khích khi nhận được những phản hồi tích cực từ FTR750, và nhận ra cơ hội phát triển thương hiệu trên toàn cầu trong 5 năm tới. Nếu như được thương mại hóa, Indian FTR1200 có thể sẽ trở thành 'đối trọng' với các dòng xe hoài cổ châu Âu như Ducati Scrambler 1100 hay Triumph Bonneville T120.