Xe điện iTank - Hiện thân của Yamaha Tricity giá 50 triệu tại Việt Nam

Trong khi các hãng xe máy truyền thống bắt đầu chú trọng phát triển phân khúc xe ba bánh như Yamaha Tricity thì ở phân khúc xe điện, các hãng cũng không muốn đứng ngoài cuộc. Doohan, hãng xe Trung Quốc bán chiếc iTank, xe máy điện 3 bánh với những công nghệ kết hợp với Bosch và tiêu chuẩn an toàn của châu Âu.




iTank là mẫu xe điện hàng hiếm dù mang xuất xứ Trung Quốc nhưng không phải nhái lại những sản phẩm nổi tiếng khác trên thế giới. iTank do Doohan thiết kế và sản xuất.





Doohan bắt đầu nghiên cứu từ tháng 7/2014 và đến tháng 4/2016 thì ra mắt iTank. Thiết kế xe hầm hố với những nét tạo hình vuông vức ở hầu hết các chi tiết trông như một chiến binh. Phần đèn pha dạng LED hình tròn tạo điểm nhấn. Tổng thể iTank vừa cá tính lại tiện dụng.


Xe sử dụng động cơ Bosch ở bánh sau, công suất 2.350W, mô-men xoắn 135 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ là khối pin lithium 60V 26AH của Panasonic, hình hộp vuông vức đặt giữa thân xe.





Quãng đường di chuyển tối đa là 100 km ở tốc độ đều đặn 20 km/h. Thời gian nạp đầy là 3 tiếng. Có hai cách sạc là cắm trực tiếp cổng sạc trên xe hoặc tháo pin và có thể mang đi bất cứ đâu để cắm. Xe còn có thể kết nối smartphone chạy iOS và Android thông qua ứng dụng.




Doohan iTank có hai chế độ chạy. Ở chế độ chạy đầu tiên, tốc độ tối đa giới hạn ở 25 km/h, sang chế độ thứ 2, giới hạn đẩy lên thành 45 km/h. Cơ cấu treo và liên kết trước giúp mẫu xe điện 3 bánh ổn định khi vào cua, bằng cách nghiêng và nhún một bên. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa.





Trọng lượng 99 kg, tương đương một mẫu xe số phổ thông. Chiều cao yên 750 mm phù hợp với vóc dáng hầu hết người Việt. Các bánh sử dụng vành 12 inch, bọc lốp 80/100 trước và 120/70 sau. iTank có khả năng chịu tải tối đa 160 kg, leo dốc cao nhất 25% trong điều kiện tải 80 kg.


Doohan cho biết mẫu xe điện 3 bánh sinh ra để chinh phục mọi loại địa hình, vì thế với khoảng sáng gầm 130 mm, xe dễ dàng đi đường xấu mà không lo chạm gầm. Điểm lạ trên mẫu xe ba bánh này là có cả số lùi.


Tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có khoảng 5 chiếc iTank, mức giá khoảng 49 triệu đồng.


Xe điện siêu rẻ, siêu đẹp của Xiaomi khuấy động giới trẻ


Theo Vnexpress

Từ khoá : iTank, Yamaha, Tricity, tri, Nam

TIN LIÊN QUAN

Xe máy điện 3 bánh cân bằng giá 49 triệu đồng xuất hiện tại Hà Nội

Mẫu xe máy điện mang tên iTank được thiết kế 3 bánh học tập theo Yamaha Tricity đã được người chơi xe ở Hà Nội mua về với giá gần 50 triệu đồng.

Chi tiết xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 125 đầu tiên Hà Nội

Chiếc xe ga với bánh trước kép độc đáo đã được một showroom môtô tại Hà Nội nhập về, đây được coi là chiếc Yamaha Tricity mới nhất và hợp lệ duy nhất tại Hà Nội.

Yamaha Tricity 300 2022 được cập nhật trong năm mới

Yamaha Tricity 300 2022 là phiên bản cập nhật lần thứ 2 kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2019 với tư cách là một chiếc xe sản xuất dành cho thị trường...

Soi xe điện ba bánh Microletta dáng hoài cổ, chạy lòng vòng trong phố mà đắt không kém Yamaha Tricity hay Piaggio MP3

Bên cạnh Microlino 2.0, hãng xe Thụy Sỹ Micro Mobility còn có một mẫu xe máy điện nhỏ gọn nữa là Microletta có kiểu dáng lạ mắt và thiết kế giống với các mẫu xe tay ga của Ý.

Lộ diện bảng vẽ hệ thống túi khí trên Tricity

Mẫu xe Tricity vốn đã quá quen thuộc với người dùng với hệ thống 2 bánh trước cân bằng độc đáo, hệ thống này mang tiện ích an toàn cho người dùng như góc cua chống trượt bánh, leo lề thoải mãi nhẹ nhàng - êm ái. Mang trong mình khối động cơ 155cc,

Yamaha tiếp tục phát triển và sản xuất một mô hình Mid-Sized class Car 300cc

Yamaha thành công với thiết kế ứng dụng công nghệ LMW (công nghệ nghiêng xe khi vào cua với xe nhiều bánh) được mua lại từ hãng xe Brudeli Na Uy, giúp giữ nguyên trải nghiệm và cảm giác lái đối với xe nhiều bánh, đồng thời tăng sự chắc chắn cho xe

Soi chi tiết xe tay ga 3 bánh Yamaha 3CT Prototype vừa ra mắt tại Châu Âu

Hãng xe máy Yamaha vừa phát triển một mẫu xe mới đó là chiếc xe ga Yamaha 3CT Prototype (xe nguyên mẫu) và sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng tại triển lãm EICMA 2018 tại Milan, Ý.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thiết lập trang chủ cho trình duyệt Cốc Cốc

Nếu thường xuyên phải vào một trang web nhất định mỗi ngày trên Cốc Cốc, tại sao bạn không thiết lập cho nó trở thành trang chủ của trình duyệt này luôn để đỡ mất thời gian và thao tác mỗi lần sử dụng máy tính?

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

Hướng dẫn cách tạo video bìa cho Facebook cá nhân

Hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng đặt một đoạn video ngắn làm cover/bìa, nhưng các đoạn video này đều do Facebook cung cấp và người dùng không thể chủ động tạo một video theo ý mình. Nhưng bằng các thủ thuật

Một số cách giúp kiểm soát thông báo từ Facebook hiệu quả hơn

Như chúng ta đã biết, ứng dụng Facebook luôn hiển thị thông báo từ bất kỳ hoạt động nào trên mạng xã hội, cung cấp cho người dùng khả năng cập nhật tin tức dễ dàng hơn.

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.