Và từ những bản vẽ được Volkswagen hé lộ, có vẻ như ông Birkic đã 'dìm hàng' hơi quá với người anh em sinh đôi khác trứng của Ranger. Trái với thiết kế vuông vức của Ranger thế hệ mới, Amarok sở hữu thiết kế hấp dẫn theo một cách khác biệt với ngoại hình cơ bắp và hiện đại. Phần đầu xe được tạo hình hình chữ X trông khá giống với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của các dòng xe Mitsubishi, nhưng có đèn pha và mặt ca-lăng tối giản theo phong cách quen thuộc của Volkswagen.
Dù chia sẻ chung chassis và động cơ, nhưng Amarok sẽ có ngoại thất khác biệt hoàn toàn với Ranger - ngay cả hình dáng cabin cũng không hoàn toàn giống nhau như nhiều trường hợp bán tải chia sẻ nền tảng khác. Và điều đó tiếp tục lặp lại bên trong nội thất khi Volkswagen đã tạo hình nội thất của Amarok với nhiều khối đa giác hơn. Hệ thống thông tin giải trí đặt dọc đặc trưng của Ranger mới cũng tái xuất hiện, nhưng bên cạnh đó là hộc chứa đồ sâu hơn hẳn ở phía trước ghế phụ. Cách sắp xếp các chi tiết ở bệ trung tâm của Amarok cũng khác biệt với Ranger.
Volkswagen tự hào về khả năng off-road của Amarok mới và nói rằng nó sẽ “Không bị cản trở bởi bất kỳ địa hình gồ ghề nào”. Công ty cũng tuyên bố rằng thế hệ mới sẽ 'có những cải tiến chưa từng thấy trong phân khúc này', cùng với 'nhiều hệ thống hỗ trợ người lái hơn đáng kể'. Chiếc bán tải mới được phát triển tại Úc và Châu Âu. Không giống như phiên bản tiền nhiệm sản xuất tại Hannover, Đức, Amarok mới sẽ được lắp ráp tại Silverton (Nam Phi) và Pacheco (Argentina).
Amarok sẽ mở bán ở châu Âu từ cuối năm 2022, sau đó là các thị trường khác. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, Volkswagen đã bán được hơn 800.000 chiếc Amarok.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)